+Aa-
    Zalo

    12 người tử vong và mất tích do mưa lũ ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của mưa lũ ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, trong ngày 1/12, có 2 người chết và mất tích, nâng tổng số người chết và mất tích trong đợt mưa lũ lần này lên thành 12 người.

    Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, lúc 18h ngày 1/12, nước lũ tại Phú Yên đang rút nhanh nhưng địa phương này còn hơn 12.400 hộ dân bị ngập 0,5-1m, trong khi hơn 5.000 nhà ngập ở mức độ dưới 0,2 m, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin. 

    Tại Bình Định, 12.700 nhà dân còn chìm trong nước lũ ở độ sâu 0,3-0,6 m, tập trung tại TP. Quy Nhơn và các huyện, thị xã Tuy Phước, Phù Cát, An Nhơn. Trong khi đó, Khánh Hòa chỉ còn một số khu vực ngập nhẹ 0,2 m, nước cơ bản đã rút hết. Mưa lũ kéo dài liên tục 4 ngày qua ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã khiến 12 người chết và mất tích, tăng 8 người so với ngày 30/11.

    12 nguoi tu vong va mat tich do mua lu o nam trung bo tay nguyen1
    Nhiều khu vực tại Tây Nguyên ngập sâu do mưa lũ. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM. 

    Bên cạnh đó, Phú Yên là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người, với 6 người. Về giao thông, xảy ra ngập và sạt lở đất gây ách tắc Quốc lộ 14H, 40B, Trường Sơn Đông qua địa phận tỉnh Quảng Nam; Quốc lộ 24 và 24C ở tỉnh Quảng Ngãi; Quốc lộ 1 tuyến tránh An Nhơn và một số vị trí tại Quốc lộ 27C, thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Bình Định; Quốc lộ 19C, 25, 27, 29 tại tỉnh Phú Yên; 2 điểm Trường Sơn Đông ở tỉnh Kon Tum có một số tuyến tỉnh lộ, giao thông ngập lụt.

    Ngoài ra, theo báo cáo nhanh số 87/VP-PCTT của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An thì tàu cá NA 93553TS đang khai thác tại tọa độ 18⁰07'N - 106⁰59'E, cách Đông Mũi Ròn/Hà Tĩnh khoảng 32 hải lý thì bị nước tràn vào khoang làm chìm tàu. Trên tàu có sáu thuyền viên, một người đã được cứu, còn lại năm người khác vẫn đang mất tích, theo báo Pháp Luật TP. HCM. 

    Đến nay, có 775 ha lúa, 617ha hoa màu của người dân Nam Trung Bộ - Tây Nguyên bị thiệt hại; 2.858 gia cầm ở Bình Định, Phú Yên bị lũ cuốn trôi. Hơn 66.000 học sinh ở Bình Định nghỉ học và 55 trường bị ảnh hưởng.

    Tiền Phong dẫn lời ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cho biết, hiện nước bắt đầu rút nhưng ngập vẫn còn trên diện rộng. Do đó, các địa phương cần chủ động rà soát, người dân cần phải đi bệnh viện phải bố trí phương tiện đưa đón, tránh để xảy ra việc bà con đi tự phát dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-nguoi-tu-vong-va-mat-tich-do-mua-lu-o-nam-trung-bo-tay-nguyen-a520985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan