+Aa-
    Zalo

    13 lý do cho thấy nghỉ thai sản là quãng thời gian đẹp nhất trong đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quãng thời gian nghỉ thai sản không phải chỉ quay quanh thay tã, lau chùi đến phát ốm và từ từ thấy chỉ số IQ của mình bị sụt giảm như nhiều người vẫn nghĩ.

    (ĐSPL) – Quãng thời gian nghỉ thai sản không phải chỉ quay quanh thay tã, lau chùi đến phát ốm và từ từ thấy chỉ số IQ của mình bị sụt giảm như nhiều người vẫn nghĩ.

    Giữa những đêm không ngủ và những ngày nghỉ ngơi phục hồi lại khung xương chậu, bạn có được rất nhiều niềm vui từ kì nghỉ thai sản của mình.


    Em bé của bạn cuối cùng đã đến với thế giới và nghỉ thai sản là cơ hội để bạn làm quen với con mình.

    Dưới đây là 13 lý do tại sao nghỉ thai sản là thời gian tốt đẹp nhất trong đời bạn.

    1. Bạn hát bài hát hạnh phúc mỗi ngày

    Ai không muốn được thả lỏng với giai điệu vui tươi hạnh phúc của bài Cokey hokey (bài hát dành cho trẻ em – BTV) cơ chứ?

    Ngồi trên sàn nhà với lời hát nghêu ngao là điều giảm stress tốt nhất mà bạn có.

    2. Bạn học được những kỹ năng mới

    Bạn phải học mọi thứ, từ massage cho trẻ đến sơ cứu.

    Bạn học được rất nhiều ngôn ngữ kí hiệu, mặc dù chúng chỉ xoay quanh “sữa”, “ngủ”, “tè” và “ị” nhưng trong tương lai cuộc sống sau này bạn có thể sẽ phải “ôn” lại những hiểu biết này.

    3. Bạn có nhiều bạn bè hơn bao giờ hết

    Nhóm bà mẹ và trẻ sơ sinh là nơi tốt nhất để kết bạn mới - Ảnh: Getty.

    Có rất nhiều nhóm bà mẹ và trẻ em, bạn sẽ không bao giờ thiếu bạn mới.

    Em bé của bạn có thể tưới ướt phòng trà, khiến bạn hơi mất thể diện chút nhưng trong các nhóm như thế này, điều này chỉ mang lại tiếng cười vui vẻ.

    4. Bạn đang ngụp lặn trong cảm xúc

    Thay vì các cuộc họp nhóm, những cái bắt tay vụng về, một ngày của bạn giờ chứa đầy sự âu yếm sâu sắc. Hàng ngàn nụ hôn và áp má ấm áp, cảm giác em bé của bạn mang lại khi gác mặt ngủ trên vai bạn.

    5. Bạn không cần phải trở lại làm việc sau khi ăn trưa

    Để bé chợp mắt trong chốc lát, bạn có thể ở lại trong quán cà phê lâu hơn một chút - Ảnh: Getty.

    Giờ bạn đang “làm nhiệm vụ” và không nhận thấy sự mệt mỏi sau một giờ nghỉ ăn trưa. Bạn có thể thả lỏng mình đến tận giờ chiều bằng cách cho xe đẩy em bé lắc lư một chút. Sau đó, thậm chí bạn còn có thời gian “xử lý” món tráng miệng và cà phê trước khi ông chủ nhỏ của bạn thức dậy.

    6. Bất kỳ ngày nào cũng có thể lười biếng

    Bạn thường xuyên được trải nghiệm niềm vui tận hưởng một ngày lười nhác: không thèm mặc quần áo chỉnh tề, ngủ khi bé ngủ, ăn bánh mì nướng và thả rèm cửa đóng suốt cả ngày.

    7. Được mọi người thừa nhận

    Khi bạn ở trong thang máy, quán cà phê hay đứng xếp hàng, thế nào cũng có người chú ý và trò chuyện với bạn. Tuy chỉ là những câu đơn giản dễ đoán như “bé bao nhiêu tuổi?”, “đã cho bé đi đâu qua đêm chưa?, “con đầu của cô/chị à?”… Nhưng đó là cả một sự thay đổi lớn lao so với trước kia, khi mọi người thường bỏ qua bạn.

    8. Bạn có thể ăn bánh cả ngày – mà chẳng thấy tội lỗi gì

    Hãy đối mặt với sự thật là dáng người của bạn bị hủy hoại nhưng tất cả mọi người coi đó là đương nhiên. Do đó bạn nên thoải mái xử lý vấn đề chứ không nên lo lắng vội.

    Không có câu lạc bộ trẻ em nào mà kết thúc lại không có chuẩn bị trà bánh cho các mẹ tham dự. Nhưng đừng lo, bạn sẽ đốt cháy hết chúng khi nhảy theo điệu cokey hokey cùng bọn trẻ.

    9. Bạn vẫn có thể làm việc căn cứ vào thời gian biểu của em bé

    Trẻ nhỏ thực sự ngủ rất nhiều, rồi “ngủ ngày cày đêm” trái với mong muốn của bạn. Nhưng dù thế nào, nói chung thì chúng cũng ngủ rất nhiều và bạn có thời gian để dõi theo những gì bạn thích. Nhưng hãy làm điều đó kín đáo, đừng để nửa kia của bạn nghĩ rằng kì nghỉ thai sản này rất thoải mái

    10. Bạn luôn có một người bạn ở bên

    Bạn đã có một bạn đồng hành liên tục (Ảnh: Getty).

    Tất cả mọi thứ trở nên tốt hơn là khi đi làm ở công ty vì bạn luôn có người tham gia cùng trong mọi hoạt động, chẳng bao giờ thấy cô đơn.

    Ngày nào cũng như là ngày cuối tuần, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn với người bạn yêu quý.

    11. Có nhiều hàng hóa miễn phí

    Đăng ký tham gia và điền vào những bảng thăm dò dành cho cha mẹ, các câu lạc bộ trẻ em, nhóm hội trên facebook… và bạn sẽ nhận được hàng tá đồ tặng kèm như tã lót, khăn lau, thức ăn trẻ em, kem bôi…

    12. Không chủ nhật xanh

    Ban đêm bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ khi biết sáng mai không phải đi làm, không có cuộc họp, không có mục tiêu công việc, không có dự án và không có chính trị.

    Các quyết định lớn cần làm trong ngày chỉ là nên cho con ăn thế nào, cho con nghe nhạc gì…

    13. Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu nhỏ

    Thậm chí chỉ cần mạo hiểm ra đến công viên cũng đã là một cuộc phiêu lưu (Ảnh: Getty).

    Những cuộc phiêu lưu đầy thấp thỏm mà hạnh phúc khi thấy khuôn mặt em bé sáng lên với nụ cười đầu tiên, tan hết mệt mỏi với tiếng cười đầu tiên, giữ chặt bàn tay bạn run rẩy khi chúng cố gắng ngồi dậy, hoặc xem bàn chân nhỏ bé nâng lên để loạng choạng bước ra bước chân đầu tiên… Hãy tin rằng tất cả những điều đó sẽ chỉ thuộc về riêng bạn mà thôi, không ai trên thế giới này có được điều đó. 

    MINH MINH (Theo Metro)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-ly-do-cho-thay-nghi-thai-san-la-quang-thoi-gian-dep-nhat-trong-doi-a165587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.