+Aa-
    Zalo

    15 trường đại học công lập top đầu khu vực miền Nam

    • Thu OanhDSPL

    (ĐS&PL) - Những trường đại học lọt top chất lượng giảng dạy cao, đầu ra tốt, là nơi mà nhiều sinh viên ao ước được nhập học.

    Tham khảo danh sách 15 trường ĐH hàng đầu tại TP.HCM để có thêm thông tin khi cần chọn trường ĐH phù hợp.

    1. Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Thông tin: 

    • Tên ngắn: VNUHCM
    • Địa chỉ: tại Làng đại học, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM
    • Website: http://www.vnuhcm.edu.vn/
    Đại Học Quốc Gia TP.HCM

    Đại Học Quốc Gia TP.HCM

    Đại học Quốc gia TP.HCM ra đời ngày 27/1/1995 theo Nghị định 16/CP của Chính phủ, được xem như một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong lãnh vực đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học. Được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, trường đã đạt được nhiều thành tựu và trở thành một trong những trường đại học đa lĩnh vực hàng đầu. Chương trình đào tạo đa dạng bao gồm đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ, với chất lượng cao đã được khẳng định. Đội ngũ giáo viên của trường liên tục cập nhật phương pháp giảng dạy và giáo trình mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đặc biệt, trường áp dụng phương pháp xét tuyển thông qua kỳ thi đánh giá năng lực riêng do chính trường tổ chức.

    2. Đại Học Luật TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: ULAW
    • Địa chỉ: số 2 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM      
    • Website: https://www.hcmulaw.edu.vn/
    Trường Đại học Luật TP.HCM dự định sẽ có thêm cơ sở tại TP. Nha Trang

    Trường Đại học Luật TP.HCM dự định sẽ có thêm cơ sở tại TP. Nha Trang

    Trường Đại học Luật TP. HCM là trường đại học công lập hàng đầu trong việc đào tạo cán bộ pháp luật trên toàn quốc, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ở cấp độ đại học và sau đại học, đồng thời nơi đât cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học, đặc biệt ở lĩnh vực pháp lý, đóng góp vào xây dựng và phát triển đất nước cũng như sự hội nhập quốc tế.

    Với hơn 20 năm phát triển, trường sở hữu 12 phòng ban chức năng, 6 đơn vị thuộc phòng và các trung tâm theo mô hình quản lý 3 cấp: Trường - Khoa - Bộ môn. Đội ngũ giảng viên hiện nay của trường gồm tổng cộng 368 cán bộ, trong đó có 258 giảng viên và 110 cán bộ quản lý. Trường Đại học Luật TP.HCM đã phát triển toàn diện và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị thế một trong những trường đại học có danh tiếng hàng đầu tại Việt Nam ngày nay.

    3. Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn- Đại học Quốc Gia TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: VNUHCM-USSH
    • Địa chỉ: 10-12 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
    • Website: https://hcmussh.edu.vn/
    Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn- Đại học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn- Đại học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) là một thành viên của hệ thống ĐHQG-HCM. Vào năm 1957, Trường được thành lập với tiền thân là Đại học Văn Khoa (trực thuộc Viện Đại học Sài Gòn), Đại học Tổng hợp TP.HCM.

    Trải qua hơn 60 năm phát triển, trường hiện đang đào tạo 34 ngành bậc Đại học và 33 ngành cấp bậc Thạc sĩ cùng với 18 ngành Tiến sĩ. Cụ thể trong 07 lĩnh vực: Khoa học xã hội và Hành vi; Khoa học Nhân văn; Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên; Báo chí và Thông tin; Kinh doanh và Quản lý; Dịch vụ xã hội; Khách sạn, Du lịch, Thể thao và Dịch vụ cá nhân.

    4. Đại Học Bách Khoa – Đại Học Quốc Gia TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: HCMUT
    • Địa chỉ: số 268 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP.HCM.
    • Website: https://hcmut.edu.vn/
    Trường Đại Học Bách Khoa – Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại Học Bách Khoa – Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Trong danh sách các trường Đại học TP.HCM, không thể không kể đến Đại học Bách Khoa. Đây được xem là một trong những trường có tiêu chuẩn tuyển sinh cao và chất lượng đào tạo xuất sắc. Được thành lập đầu năm 1957, HCMUT là một trường kỹ thuật hàng đầu tại miền Nam Việt Nam và là trường đại học trọng điểm của cả nước, thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

    Hiện nay, trường có hai cơ sở chính tại quận 10 và Thủ Đức, với cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ để hỗ trợ việc học tập của sinh viên. Với điểm tuyển sinh cao, Đại học Bách Khoa thu hút sinh viên có năng lực và đam mê học thuật, mặc dù áp lực học tập tại trường này khá cao và đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì lớn. Tuy nhiên, nó vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên xuất sắc bởi chất lượng và uy tín mà trường mang lại cho cả thế hệ sinh viên.

    5. Trường Đại Học Kinh tế TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: UEH
    • Địa chỉ: số 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, Quận 3, TP.HCM.
    • Website: https://ueh.edu.vn/
    Trường Đại Học Kinh tế TP.HCM.

    Trường Đại Học Kinh tế TP.HCM.

    Trường đại học mà bạn đang nói đến là Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEH) tại thành phố Hồ Chí Minh. Trường này được biết đến là một trong những trường có tuổi đời lâu nhất và quy mô lớn nhất trong nội thành TP.HCM, với nhiều cơ sở phân bố khắp khu vực. Trụ sở chính của trường đặt tại địa chỉ 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM.

    UEH nổi tiếng là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới chuyên ngành kinh tế, với giáo trình giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại. UEH được lọc vào nhóm Đại học trọng điểm quốc gia ở Việt Nam.

    Sinh viên tại UEH sẽ trải qua 3 học kì đầu tiên học đại cương trước khi chuyển sang chuyên ngành dựa trên kết quả học tập và xét tuyển. UEH có điểm chuẩn đầu vào cao và hoạt động đoàn hội, ngoại khóa đa dạng và phong phú. Trường thường tham gia các cuộc thi lớn và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế.

    6. Trường Đại Học Ngoại Thương Cơ Sở II TP.HCM.

    Thông tin:

    • Tên ngắn: FTU
    • Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
    • Website: http://cs2.ftu.edu.vn
    Trường Đại Học Ngoại Thương Cơ Sở II TP.HCM.

    Trường Đại Học Ngoại Thương Cơ Sở II TP.HCM.

    Năm 1960, Trường Đại học Ngoại thương được thành lập, đánh dấu sự xuất hiện của một trường đào tạo kinh tế và đối ngoại hàng đầu tại thủ đô. Hiện nay, trường có 3 cơ sở, trong đó cơ sở II đặt tại TP.HCM.

    FTU luôn được nhắc đến là một trong những trường hàng đầu về uy tín và chất lượng đào tạo ở TP.HCM nhờ vào các yếu tố như đầu vào sinh viên cao cấp, chất lượng đầu ra ổn định và đáng tin cậy, môi trường học tập tốt cùng việc tạo điều kiện tối đa cho sinh viên học hỏi và cạnh tranh phát triển. Sinh viên của trường thường có phẩm chất tốt, năng động, sáng tạo không chỉ về học tập mà còn trong lĩnh vực văn nghệ và nhiều lĩnh vực khác, có tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm đúng chuyên ngành đạt từ 98-100%. Đây chắc chắn sẽ là ngôi trường lý tưởng đối với những ai muốn theo đuổi về ngành Kinh tế.

    7. Đại Học Quốc Tế - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Thông tin:

    • Tên ngắn: IU
    • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM.
    • Website: www.hcmiu.edu.vn
    Đại Học Quốc Tế - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Đại Học Quốc Tế - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại học Quốc tế, hay còn gọi là IU, đã đạt vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng trường Đại học tại TP.HCM. Được thành lập vào tháng 12 năm 2003, IU là trường đại học công lập duy nhất tại Việt Nam sử dụng tiếng Anh toàn bộ cho công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu. Mô hình hoạt động hiện đại của trường tuân theo tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên chất lượng, giáo trình và chương trình học liên thông với các trường đại học hàng đầu trên thế giới như ở Hoa Kỳ, Châu Âu, và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Mục tiêu của IU là trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khu vực, cung cấp một nguồn nhân lực mạnh về chất lượng nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

    8. Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

    Thông tin:

    • Tên ngắn: NLU
    • Địa chỉ: số 6 QL1A, khu phố 1, Dĩ An, Bình Dương,TP.HCM.
    • Website: http://www.hcmut.edu.vn/
    Hình ảnh từ trên cao củaTrường Đại học Nông Lâm TP.HCM

    Hình ảnh từ trên cao củaTrường Đại học Nông Lâm TP.HCM 

    Trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc đã được thành lập từ năm 1955 và sau hơn 60 năm hoạt động, Đại học Nông Lâm TP.HCM  đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật liên quan đến nông lâm ngư nghiệp, chuyển giao công nghệ và quan hệ quốc tế. Với các đóng góp đáng kể, trường đã được vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quý giá từ Đảng và Nhà nước.

    Trường đào tạo ra đội ngũ cán bộ kỹ thuật với trình độ đại học và sau đại học ở nhiều lĩnh vực cụ thể như: Nông-lâm-ngư nghiệp, Cơ khí, Kinh tế; Ngoại ngữ, Sư phạm, về cả môi trường, sinh học, hóa học và Công nghệ thông tin,... Đặc biệt, trường đang nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế.

    9. Đại Học Công Nghệ Thông Tin - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Thông tin:

    • Tên ngắn: UIT
    • Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM
    • Website: https://www.uit.edu.vn/
    Chào mừng đến với Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Chào mừng đến với Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Đại học Công nghệ thông tin, trường đại học công lập về công nghệ thông tin và truyền thông, đã được thành lập vào ngày 08/06/2006. Chức năng chính của trường là đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam. Đồng thời, trường thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là phát triển các ứng dụng để thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    UIT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm là 100%. Hơn nữa, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm phù hợp với chuyên ngành mà họ đã được đào tạo.

    10. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Thông tin:

    • Tên ngắn: HUB
    • Địa chỉ: số 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM.
    • Website: https://hub.edu.vn/
    Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Ngày 09 tháng 02 năm 1998, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 30/1998/QĐ-TTg để thành lập Học viện Ngân hàng dưới sự quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trên cơ sở tái tổ chức từ Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng. Học viện Ngân hàng (HUB) bao gồm 03 cơ sở đào tạo, với 02 cơ sở tọa lạc tại trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại Thủ Đức, tổng diện tích lên đến hơn 11 hecta, được đầu tư xây dựng hiện đại và uy tín.

    HUB có đội ngũ gần 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên, bao gồm 15 Phó Giáo sư, 93 Tiến sĩ và 250 Thạc sĩ, đều là những chuyên gia, nhà nghiên cứu, quản lý giàu kinh nghiệm và tận tâm với sinh viên.

    Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là địa chỉ hàng đầu thực hiện các chương trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngân hàng tại miền Nam. HUB đặt mục tiêu trở thành một trường đại học đa ngành và liên ngành, và là một trong những cơ sở đào tạo uy tín tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời tiên phong trong ứng dụng công nghệ số vào giáo dục, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề liên ngành.

    11. Đại Học Y Dược TP.HCM

    Thông tin:Chí Mi

    • Tên ngắn: VNU-UMP
    • Địa chỉ: số 217 đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
    • Website: http://www.yds.edu.vn
    Đại Học Y Dược TP.HCM

    Đại Học Y Dược TP.HCM

    Được thành lập vào năm 1974, Đại học Y Dược TP.HCM là một trong những ngôi trường lớn có lịch sử lâu đời được đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu cao của sinh viên. Nơi chuyên nghiên cứu, phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực y tế, trường đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe dân dân và nâng cao nền y học của Việt Nam.

    Đại học Y Dược TP.HCM là trường đại học với chuyên ngành đào tạo y khoa hàng đầu tại Việt Nam, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia và trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam. Trường bao gồm 5 đơn vị thành viên và cung cấp bậc đào tạo đại học với 14 ngành chính quy. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp từ trường đạt trên 87% trong vòng 12 tháng.

    12.  Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: HCMUS
    • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
    • Website: http://www.yds.edu.vn
    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia TP.HCM.

    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ở miền Nam được thành lập năm 1996 sau khi tách ra từ Đại học Tổng hợp TPHCM. Trường nổi tiếng với chất lượng giảng dạy hàng đầu, đặc biệt trong các ngành mũi nhọn như về Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học hay Khoa học vật liệu, với mô hình các phòng thí nghiệm hiện đại, tiên tiến. Đáng chú ý, trường còn chịu trách nhiệm với chương trình đào tạo ngành CNTT, một trong 10 chương trình tiên tiến đầu tiên được Bộ GD&ĐT công nhận. Liên tục trong nhiều năm, trường luôn đạt thứ hạng cao và được đánh giá cao từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Ngoài ra, trường cũng đang đứng hàng đầu trong việc nghiên cứu cơ bản, phát triển và ứng dụng các lĩnh vực khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất thực tế, được chính phủ đầu tư đặc biệt về tài chính và tạo điều kiện về cơ chế để đi đầu trong chất lượng đào tạo, phương pháp giảng dạy tiên tiến, thúc đẩy khoa học công nghệ và hỗ trợ nguồn cán bộ khoa học cho khu vực phía Nam.

    13.  Đại Học Sư Phạm TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: HCMUE
    • Địa chỉ: số 280 đường An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
    • Website: https://hcmue.edu.vn/vi/
    Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM

     Trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM

    Trường Đại học Sư phạm TP.HCM được thành lập vào ngày 27/10/1976 theo Quyết định số 426/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trường thuộc nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, chuyên ngành sư phạm và ngôn ngữ, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Hiện trường có tổng cộng 43 chuyên ngành đào tạo ở trình độ đại học, bao gồm 22 ngành đào tạo giáo viên và 21 ngành khác; 26 chuyên ngành thạc sĩ và 10 chuyên ngành tiến sĩ, cung cấp các bậc đào tạo từ Đại học đến sau đại học.

    14.  Đại Học Tôn Đức Thắng TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: TDTU
    • Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
    • Website: https://tdtu.edu.vn/
    Khuôn viên Trường  Đại Học Tôn Đức Thắng Thành Phố Hồ Chí Minh từ trên cao

    Khuôn viên Trường  Đại Học Tôn Đức Thắng Thành Phố Hồ Chí Minh từ trên cao

    Trường đại học Tôn Đức Thắng, một trường đại học công lập, đã được thành lập vào ngày 24/9/1997. Với hơn 24 năm phát triển, TDTU đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn nhất tại Việt Nam. Liên đoàn Lao Động TP.HCM là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm sáng lập và quản lý ngôi trường này thông qua Hội đồng quản trị do Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố đương nhiệm đảm nhận vai trò Chủ tịch. TDTU hiện có tổng cộng 06 cơ sở đào tạo tại 04 tỉnh, bao gồm Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau. Hiện nay, trường đại học Tôn Đức Thắng hoạt động dưới cơ chế tự chủ về việc thu chi học phí.

    Chương trình đào tạo của trường bao gồm đào tạo ngắn hạn, cao đẳng, đại học với 40 ngành đào tạo, sau đại học với 26 ngành đào tạo Tiến sĩ và 18 ngành đào tạo Thạc sĩ. Đồng thời, trường cũng sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và quy mô đào tạo rộng lớn.

    15.  Đại Học Kinh Tế – Luật TP.HCM

    Thông tin:

    • Tên ngắn: UEL
    • Địa chỉ: 669 QL1A, khu phố 3, Thủ Đức, TP.HCM
    • Website: https://www.uel.edu.vn/
    UEL -TP.HCM

    UEL -TP.HCM

    Vào ngày 24 tháng 3 năm 2010, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã được thành lập dựa trên Quyết định số 377/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trường này trước đây là Khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia TP.HCM, nhưng sau đó đã mở rộng hoạt động, nghiên cứu và đào tạo sang lĩnh vực Kinh tế, kinh doanh và luật. Trường phát triển theo hướng đại học nghiên cứu, cơ sở đào tạo đạt chuẩn quốc tế và được xếp hạng cao trong số các trường đại học uy tín tại châu Á. Sinh viên tại

    Trường có khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu và họ nhận được sự hướng dẫn từ một đội ngũ giảng viên chất lượng cao, đa phần từ các doanh nghiệp lớn, nắm vị trí cao và nhiều học hàm Thạc sĩ, Tiến sĩ. Trường còn xây dựng mô hình quản trị hiện đại mang tính tự chủ (Smart University) và chuẩn hoá các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế. Đây được coi là một trong những trường đào tạo hàng đầu về Kinh tế và Luật tại TP.HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/15-truong-ai-hoc-cong-lap-top-au-khu-vuc-mien-nam-a416514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảm ơn hay cám ơn đúng chính tả?

    Cảm ơn hay cám ơn đúng chính tả?

    “Cảm ơn” và “cám ơn” đều được sử dụng khá phổ biến trong tiếng Việt và đều có nguồn gốc từ hai chữ tiếng Hán, có âm Hán Việt đều là “cảm ân”.