+Aa-
    Zalo

    2 cán bộ hội chữ thập đỏ trục lợi tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt lĩnh án

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tiếp nhận tiền ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi lũ quét, 2 bị cáo đã nhờ người đứng ra nhận hộ, sau đó lấy tiền chia nhau để tiêu xài cá nhân, gây thiệt hại số tiền 37 triệu đồng.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 12/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lô Thị Minh Nhàn 18 tháng tù treo và 3 năm thử thách; Lô Thị Soa 12 tháng tù treo và 2 năm thử thách về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Được biết, thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Nhàn (41 tuổi) làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) và Soa (33 tuổi) là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tà Cạ (huyện miền núi Kỳ Sơn).

    2 can bo hoi chu thap do truc loi tien ung ho dong bao lu lut linh an
    2 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Cáo trạng của Viện kiểm sát thể hiện, ngày 1/10 và rạng sáng 2/10/2022 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An xảy ra lũ ống, lũ quét gây ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và tài sản của người dân.

    Sau cơn lũ, nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức trong và ngoài tỉnh, trong đó có một công ty ở tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ để giúp đỡ người dân bớt khó khăn.

    Trong quá trình tiếp nhận nguồn tiền hỗ trợ của công ty ở Đồng Nai, Lô Thị Minh Nhàn là thành viên Tổ đảm bảo công tác cứu trợ, an sinh xã hội và Lô Thị Soa đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao là lập, tổng hợp danh sách, làm phiếu phát cho người dân xã Tà Cạ để nhận cứu trợ.

    Quá trình làm việc, phát hiện 17 hộ gia đình có tên trong 2 danh sách (bị trùng tên) thì Nhàn và Soa đã bàn bạc, thống nhất với nhau nhờ người đứng ra nhận hộ, sau đó lấy tiền chia nhau để tiêu xài cá nhân, gây thiệt hại số tiền 37 triệu đồng.

    Với số tiền tư lợi được, Nhàn nhận 18,5 triệu đồng, Soa vụ lợi 12 triệu đồng. Số tiền còn lại là 6,5 triệu đồng, cả hai dùng để cảm ơn những người đã đứng ra nhận hộ và những người tham gia buổi trao quà, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

    Trong phiên xét xử, Nhàn và Soa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi sự việc bị phát hiện, các bị cáo tự nguyện nộp lại số tiền đã gây thiệt hại. Nhận thấy các bị cáo đã có sự ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên tòa đã tuyên án phạt như trên. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-can-bo-hoi-chu-thap-do-truc-loi-tien-ung-ho-dong-bao-lu-lut-linh-an-a590849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan