+Aa-
    Zalo

    2 cựu Chủ tịch TP bị khởi tố: Bí thư Đà Nẵng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, việc 2 cựu Chủ tịch UBND Thành phố vừa bị cảnh sát khởi tố được dư luận quan tâm. Đây là một bài học rất đau lòng.

    Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, việc 2 cựu Chủ tịch UBND Thành phố vừa bị cảnh sát khởi tố được dư luận quan tâm. Đây là một bài học rất đau lòng.

    Ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Thành phần đoàn lần này có Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn cùng Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa...

    Buổi tiếp xúc nóng dần lên bởi những câu hỏi, chất vấn sâu sát, nêu bật những hiện tượng trong thời gian qua của dư luận.

    Đó là những chuyện mang tầm "đại sự" như 2 nhà máy thép Dana Úc, Dana Ý (huyện Hòa Vang) gây ô nhiễm cùng những quyết sách thay đổi liên tục của chính quyền Thành phố này; là chuyện thu hồi tài sản bất minh ra sao; chuyện thời gian qua nhiều cán bộ của Thành phố vi phạm những hình thức xử lý còn quá nhẹ;... cho đến những khiếu nại mang tính cá nhân, doanh nghiệp như thu hồi đất đai, trâu bò thả rông,...

    Sau khi lắng nghe các ý kiến, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, phần đa các kiến nghị, bày tỏ của cử tri đều chính đáng, đúng đắn. Theo ông Nghĩa, 20 năm qua kể từ ngày TP.Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, địa phương đã đạt được nhiều thành tựu lớn được ghi nhận từ chính trị - văn hóa - xã hội đến an ninh trật tự...

    ĐBQH, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

    Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều hạn chế, bất cập mà TP.Đà Nẵng phải vươn mình, sửa đổi. Phải nỗ lực xây dựng các tiêu chí "thành phố đáng sống", "thành phố môi trường"...

    Người đứng đầu Đảng bộ TP.Đà Nẵng cũng nhắc lại những sai phạm trong thời gian trước đây mà địa phương mắc phải đã được Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận.

    "Chúng ta đang thực hiện khắc phục, sửa sai theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, của Thanh tra Chính phủ về sai phạm. Rất buồn, nhưng phải nghiêm túc xử lý", ông Nghĩa nói.

    Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, những ngày qua, dư luận chú ý nhiều đến chuyện bộ Công an khởi tố 5 cựu lãnh đạo, cán bộ tại địa phương, trong đó, có cả 2 cựu Chủ tịch UBND Thành phố là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

    Ông Nghĩa đánh giá đây là một bài học, là một tin không vui, nhưng nó cho thấy, trong quá trình phát triển bao lâu nay của Thành phố đã có những sai phạm trong quản lý, điều hành.

    2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến (trái) và Trần Văn Minh đều bị khởi tố.

    "Trong 5 người bị khởi tố có duy nhất anh Trần Văn Minh bị bắt giam. Ở đây, tùy theo mức độ vi phạm, sai phạm mà cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

    Cũng trong 5 người chỉ có duy nhất anh Lê Cảnh Dương là đang đương chức Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Thành phố, còn lại đều đã hưu trí... Cho thấy, những bước chuyển biến lớn trong xử lý sai phạm và không có khái niệm "hạ cánh an toàn"", ông Nghĩa nói tiếp.

    Cũng theo vị Bí thư, tới đây, TP.Đà Nẵng sẽ sắp xếp lại nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt sao cho vận hành bộ máy hiệu quả, phù hợp nhất. Nhiều vị trí Phó Giám đốc các sở, ngành cũng sẽ được tuyển chọn người xứng đáng nhất.

    Lê Nhâm Thân/ Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-cuu-chu-tich-tp-bi-khoi-to-bi-thu-da-nang-noi-gi-a227725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan