+Aa-
    Zalo

    21 giờ phá án và những bí mật nằm ngoài hồ sơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho đến bây giờ, Thượng tá Phạm Ngọc Anh và các chiến sĩ Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn chưa thôi trăn trở về một vụ án mà các anh mới phá gần đây. Khi niềm vui tìm r

    Cho đến bây giờ, Thượng tá Phạm Ngọc Anh và các chiến sĩ Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn chưa thôi trăn trở về một vụ án mà các anh mới phá gần đây. Khi niềm vui tìm ra thủ phạm chưa được bao lâu thì các anh lại cảm thấy xót xa trước bí mật mà cô gái này đã giấu giếm người tình bấy lâu nay.

    Người tình bí ẩn sau hơn 3 năm “mặn nồng”

    Một ngày cuối tháng 8/2017, trước mặt Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) là người đàn ông luống tuổi, quốc tịch Nhật Bản cầm trên tay tờ đơn trình báo bằng tiếng ngoại quốc. Theo đó, người đàn ông này cho biết, ông tên T., gần 60 tuổi, là Giám đốc một doanh nghiệp. Ông T. đến để trình báo về việc tối hôm trước, ông bị mất cắp khoản tiền 6.000 USD, nhờ cơ quan công an tìm giúp.

    Quá trình thu thập tài liệu, các trinh sát nắm được, khoảng năm 2014, ông T. có quen biết một cô gái Việt Nam tên là Vân. Sau một số lần gặp mặt, đi chơi, hai người nảy sinh tình cảm. Thỉnh thoảng, ông T. đưa Vân về căn hộ của mình thuê tại một khu đô thị ở quận Hoàng Mai để ăn uống. Như thường lệ, khoảng 21h ngày 28/8/2017, Vân đến căn hộ của ông T. để cùng uống rượu, nói chuyện. Tuy nhiên, tối hôm đó, do nhà hết rượu, ông T. bảo Vân ngồi đợi để ông xuống siêu thị bên dưới tòa nhà mua. Sau đó, hai người ngồi nhậu và đã có những giây phút “vui vẻ” bên nhau. Xong xuôi, Vân về nhà còn ông T. đắm chìm trong giấc ngủ. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy để chuẩn bị đi làm, ông T. bất ngờ phát hiện bị mất 6.000 USD để trong túi da...

    Hình minh họa

    Có một điều đặc biệt, dù “đến với nhau” đã hơn 3 năm nhưng ông T. không hề biết họ tên đầy đủ của người tình là gì, nhà ở đâu, làm công việc như thế nào... Hai người chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại. Tuy nhiên, sau khi bị mất tiền, ông T. đã không thể liên lạc được với Vân. Khi các trinh sát xác minh, cũng thấy điện thoại cầm tay của Vân tắt máy.

    Phá án và điều bất ngờ

    Manh mối duy nhất là hình ảnh của Vân thu được qua camera của khu đô thị. Thế nhưng với tinh thần trách nhiệm, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ cùng kinh nghiệm sẵn có của lính hình sự, chỉ ít giờ sau, Công an quận Hoàng Mai đã xác định được tên tuổi của cô gái bí ẩn trên.

    Theo đó, đối tượng tên đầy đủ là Trần Thị Vân (SN 1991, tạm trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Vân quê ở Yên Bái, xuống Hà Nội làm nghề mát-xa, chuyên phục vụ khách tại các quán karaoke. Vân được trời phú cho gương mặt đẹp, nước da trắng hồng, thân hình cân đối. Hàng ngày, thông qua một số đối tượng bảo kê, Vân đến các quán bar, nhà hàng karaoke tiếp khách kiếm tiền. Cũng tại đây, trong một cuộc vui, Vân đã quen với ông T. rồi họ yêu nhau. Mối quan hệ này đã kéo dài hơn 3 năm qua.

    Tối 29/8, sau khi xác định được nơi Vân đang ở trọ, các trinh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai đã mật phục quanh khu vực này, chờ cô ta đi “tiếp khách” về. Đến khoảng 21h cùng ngày, Vân từ một quán karaoke trở về phòng trọ thì bị các trinh sát bắt giữ. Lúc đầu, Vân khăng khăng chối tội, nhưng trước các bằng chứng xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, Vân đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Ngay trong đêm, lệnh khám xét nơi ở của đối tượng được thi hành. Tại đây, công an thu giữ đầy đủ số tiền 6.000 USD mà Vân lấy của ông T. nhưng chưa kịp tẩu tán.

    Sau đó, Công an quận Hoàng Mai cũng nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết và trả lại tài sản cho người bị mất.

    Như vậy là chỉ khoảng 1 ngày sau khi nhận được tin báo, các chiến sĩ công an đã làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và phá thành công vụ án trong thời gian sớm nhất.

    Nhận lại tài sản, ông T. rất xúc động, qua người phiên dịch, vị doanh nhân người Nhật đã thốt lên rằng: “Công an Việt Nam quá giỏi!”. Khi đó, ông T. đang chuẩn bị bay về Nhật, mặc dù rất vội nhưng người đàn ông này vẫn tranh thủ hì hục ngồi viết một lá thư cảm ơn. Tất nhiên là Thượng tá Phạm Ngọc Anh và các chiến sĩ của mình cảm thấy vui vì hoàn thành nhiệm vụ, quan trọng hơn là góp phần xây dựng hình ảnh Công an nhân dân Việt Nam tận tụy, trách nhiệm, trí tuệ... trong mắt bạn bè quốc tế.

    Lại nói về Vân, cô ta khai rằng, tối 28/8, Vân đến căn hộ của người yêu luống tuổi ăn cơm. Trong lúc ngồi đợi ông T. đi mua rượu, Vân phát hiện trong chiếc túi của chủ nhà có một phong bì chứa 6.000 USD nên đã lấy trộm toàn bộ số tiền trên. Khi ông T. quay lại, Vân vẫn vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Sau khi uống rượu, “giao lưu” vui vẻ, Vân bước ra khỏi nhà ông T. và tắt điện thoại. Về nhà, Vân yên tâm ngủ kỹ, tin rằng không ai tìm ra mình, bởi suốt hơn 3 năm qua, ông T. hoàn toàn không biết Vân làm gì và ở đâu. Nhưng Vân không thể ngờ rằng, chỉ một ngày sau khi gây án, cơ quan công an đã bắt giữ Vân cùng với toàn bộ tang vật.

    Cũng theo Vân, trước đây, ông T. đã nhiều lần hứa, trước khi về nước sẽ tặng cô một món quà thật hoành tráng... Chỉ vì lòng tham, cô gái trẻ đã vướng vào vòng lao lý.

    Nằm trong buồng tạm giam, Vân khóc như chưa từng được khóc. Vân nói những lời ân hận muộn màng: “Đời em thì đã đành... Trong thời gian có tình cảm với T., em vẫn phải “tiếp” nhiều khách để kiếm tiền nuôi thân. Cũng vì thế mà em đã “dính H”. Không biết ông ấy như thế nào? Thực sự, em thấy rất hối hận!”.

    Sẽ phải thông báo cho bị hại

    Thượng tá Phạm Ngọc Anh trầm giọng: “Thực sự, cho đến bây giờ, tôi vẫn còn nhiều trăn trở về những điều phía sau vụ án này. Phá án thành công, niềm vui của tôi cùng anh em đồng đội vừa loé lên thì biết Vân bị nhiễm HIV, lòng tôi và chiến sĩ trong đơn vị lại thấy xót xa, quặn đau! Không hiểu, nếu ông T. biết được điều này thì sẽ ra sao. Nhưng có lẽ vẫn phải thông báo cho ông ấy biết về căn bệnh mà người tình của ông ta mắc phải...”. ?

    Chí Công

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/21-gio-pha-an-va-nhung-bi-mat-nam-ngoai-ho-so-a203587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan