+Aa-
    Zalo

    23 bộ hài cốt được phát hiện trong vườn ở Khánh Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 23 bộ hài cốt được một người dân tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện chôn chung trong một hố chôn tập thể tại vườn nhà.

    (ĐSPL) - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 23 bộ hài cốt được một người dân tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện chôn chung trong một hố chôn tập thể tại khuôn viên vườn nhà.

    Theo tin tức trên Người lao động, ngày 19/1, gia đình ông Nguyễn Văn Xê, trú tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đã tạm dừng công việc đào kiếm hài cốt ở vườn nhà sau khi gia đình bốc thêm 1 hài cốt và phát lộ thêm 2 hài cốt khác. Như vậy, số hài cốt được phát hiện đã nâng lên con số 23.

    Theo ông Xê, sau khi nhận được thông tin gia đình ông phát hiện thêm nhiều hài cốt nữa, UBND phường Ba Ngòi đã đến kiểm tra và yêu cầu ngừng cất bốc để xin ý kiến cấp trên. Thành đội TP Cam Ranh cũng đến yêu cầu gia đình lấy một số mẫu gỉ sắt đi kèm với hài cốt để kiểm tra.

    Hố đất của gia đình ông Xê, nơi phát hiện các bộ hài cốt chôn tập thể. Ảnh: K.N

    Trước đó, sáng ngày 26/12/2014, trong quá trình đào đất tại vườn nhà, ông Xê và các con đã phát hiện 2 bộ hài cốt nằm chụm đầu vào nhau. Đến chiều cùng ngày, sau khi mở rộng tìm kiếm xung quanh, gia đình ông còn phát hiện thêm 3 bộ hài cốt nữa, nằm theo vòng tròn, đầu hướng vào phía trong như hình ngôi sao chụm lại. Đến ngày 5/1, gia đình ông Xê đã tìm thấy tổng cộng 17 bộ hài cốt trong bán kính 7m. Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND  phường Ba Ngòi đã đưa 17 bộ hài cốt này vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn, xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh. Đến ngày 19/1, gia đình ông Xê tiếp tục phát hiện thêm 6 bộ nữa.

    Trao đổi về vụ việc, ông Trần Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cam Ranh chia sẻ trênThanh niên, vừa có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc phát hiện hố chôn người tập thể này. “Bước đầu, qua kiểm tra của các ngành chức năng thì không phát hiện các bộ hài cốt này có các dấu tích của bộ đội”, ông Dũng nói.

    Liên quan đến vụ việc, Người lao động thông tin thêm, người dân địa phương cho biết, khi các bộ hài cốt được tìm thấy, có bộ còn nguyên vẹn, có bộ không. Các bộ hài cốt được tìm thấy trong nhiều tư thế khác nhau. Có vết rỉ của sắt ở cổ tay, cổ chân, hoặc bên hông; thậm chí một số bộ chỉ phát hiện đầu lâu nhưng không tìm thấy phần thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-bo-hai-cot-duoc-phat-hien-trong-vuon-o-khanh-hoa-a79923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan