+Aa-
    Zalo

    3 cách hiệu quả giúp loại bỏ vi khuẩn E.Coli trong nguồn nước dễ dàng hơn bao giờ hết

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ Vũ Thị Tần (ĐH Bách Khoa Hà Nội) đã thông tin về 3 cách xử lý nước nhiễm khuẩn E.Coli đơn giản ngay tại nhà.

    Thông tin từ báo Phụ nữ mới, sử dụng nguồn nước hoặc thức ăn nhiễm vi khuẩn E.Coli có thể dẫn đến hàng loạt bệnh cho con người.

    Cụ thể, đa số bệnh nhân khi bị vi khuẩn E.Coli tấn công sẽ bị tiêu chảy, đau bụng, trong nhiều trường hợp có máu lẫn trong phân. Ngoài ra, bệnh nhân thường xuyên cảm thấy buồn nôn, ăn uống kém ngon miệng, cơ thể rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi…

    3 cach hieu qua giup loai bo vi khuan e coli trong nguon nuoc de dang hon bao gio het dspl3
    Dùng nguồn nước ô nhiễm có vi khuẩn E.Coli có thể dẫn đến hàng loạt ảnh hưởng, thậm chí gây chết người. Ảnh minh họa

    Theo NCS Nguyễn Phúc Khánh Linh - Trường Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, các chất gây ô nhiễm do con người gây ra trong nước có thể gây rủi ro cho sức khỏe sinh sản.

    Hầu hết các hợp chất này được biết đến là hóa chất phá vỡ các kết nối nội tiết của tế bào (EDCs). EDC có thể tác động đến hệ thống nội tiết của cơ thể, làm suy yếu khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới.

    Liên quan đến vấn đề này, tiến sĩ Vũ Thị Tần, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ ba cách cơ bản để loại bỏ E.Coli trong nước tại hộ gia đình – người từng có nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy liên quan đến xử lý nước.

    Dùng Chlorine (Clo)

    3 cach hieu qua giup loai bo vi khuan e coli trong nguon nuoc de dang hon bao gio het dspl
    Dùng Chlorine (hay clo) để làm sạch nước nhiễm vi khuẩn vi khuẩn E.Coli. Ảnh minh họa

    Chlorine (hay clo) một chất hóa học có tác dụng oxy hóa và sát khuẩn cực mạnh. Các nhà máy nước thường dùng thêm Chlorine vào giai đoạn xử lý nước cuối cùng để khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn. Bạn có thể mua Chlorine viên (bột) ngoài cửa hàng, hoặc trên mạng giá rất rẻ.

    Theo Bộ Y tế Việt Nam, xử lý nguồn nước ăn và nước sinh hoạt trong khu vực có nhiễm E.Coli bằng các hợp chất chứa Chlorine theo đúng quy định để đạt nồng độ Chlorine dư từ 0,3 mg đến 0,5 mg trong mỗi lít nước.

    Theo tiến sĩ Tần, các gia đình có thể dùng 70-72 gram Chlorine bột 70 (Chlorine 70%) cho vào 10 lít nước sạch và khuấy cho tan hết để thu được nước sạch, có thể dùng nấu nướng.

    Dùng màng lọc

    3 cach hieu qua giup loai bo vi khuan e coli trong nguon nuoc de dang hon bao gio het dspl1
    Dùng màng lọc có thể loại bỏ vi khuẩn E.Coli trong nước. Ảnh minh họa

    Hệ thống màng thẩm thấu ngược (hay còn gọi là màng RO) có khả năng loại bỏ hiệu quả vi khuẩn E.Coli. Các hệ thống RO này sử dụng màng lọc để đẩy nước qua màng, đồng thời không cho phép các chất ô nhiễm hoặc E.Coli đi qua. Nhà nào có máy lọc RO thì cứ yên tâm dùng để ăn uống, rửa rau quả. Cẩn thận hơn bạn nên thay củ lọc mới.

    Nữ bệnh nhân ở Quảng Nam tử vong vì vi khuẩn "ăn thịt người" - Whitmore

    Đèn chiếu UV (tia cực tím)

    3 cach hieu qua giup loai bo vi khuan e coli trong nguon nuoc de dang hon bao gio het dspl2
    Đèn chiếu tia UV (tia cực tím) có thể loại bỏ vi khuẩn E.Coli trong nguồn nước. Ảnh minh họa

    Bạn có thể dùng đèn chiếu UV (tia cực tím) để loại bỏ E.Coli khỏi nước uống một cách hiệu quả. Khi nước đi qua hệ thống tia cực tím, tất cả vi khuẩn hiện có trong nước sẽ bị tiêu diệt.

    Đèn UV bán nhiều trên mạng và các cửa hàng kim khí với giá 200.000 đồng đến một triệu đồng tùy theo công suất.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cach-hieu-qua-giup-loai-bo-vi-khuan-e-coli-trong-nguon-nuoc-de-dang-hon-bao-gio-het-a596280.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan