+Aa-
    Zalo

    3 thiếu niên phá ruộng dưa được bảo lãnh để thi tốt nghiệp THPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 thiếu niên đã được trở về địa phương để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sau khi nhận được đơn bãi nại của ông Phan Văn Tôn - bị hại trong vụ phá hoại ruộng dưa và đơn xin bảo lãnh từ phía gia đình các em.

    Chiều ngày 6/7, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Diễn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Lê Văn Hoàn xác nhận, Công an huyện Diễn Châu đã cho 5 thanh thiếu niên thực hiện hành vi trộm cắp, phá hoại ruộng dưa của ông Phan Văn Tôn (trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) về nhà, theo VTC News. 

    Nhóm thanh thiếu niên này là C.V.C. (20 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), C.M.N., N.Đ.P. và L.T.H. (cùng 18 tuổi, ngụ xã Quỳnh Diễn).

    5 nam thanh thiếu niên được cho về nhà do phía cơ quan chức năng nhận được đơn bãi nại của ông Phan Văn Tôn - bị hại trong vụ phá hoại ruộng dưa và đơn xin bảo lãnh từ phía gia đình các em.

    Trong số 5 thanh thiếu niên có ba em N., P. và H. bắt đầu làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào chiều cùng ngày. 

    3 thanh nien pha ruong dua duoc bao lanh de thi tot nghiep thpt1 copy
    Nhóm thanh niên liên quan đến vụ phá ruộng dưa của gia đình ông Tôn. Ảnh: Công an Nghệ An.

    Theo ông Lê Văn Hoàn, khi nhận tin từ phía Công an huyện Diễn Châu mời nhóm thanh thiếu niên ở địa phương lên làm việc về vụ phá hoại ruộng dưa hấu của người dân, chính quyền địa phương cũng rất bất ngờ.

    "Bởi vì hoàn cảnh gia đình, bản thân các em lâu nay cũng bình thường, ít có điều tiếng. Hành động phá ruộng dưa của các em là không thể chấp nhận được, chúng tôi cũng đã giao cho gia đình răn đe, giáo dục các em tốt hơn", Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Hoàn cho biết. 

    Sáng cùng ngày, đại diện gia đình các thanh thiếu niên đã tới nhà ông Tôn để xin lỗi và xin nhận trách nhiệm giáo dục con em mình.

    "Con dại thì cái mang, đây là lỗi bột phát của các cháu, có trách nhiệm từ phía gia đình. Chúng tôi mong cụ cho các cháu cơ hội sửa sai, lấy đây làm bài học, không để xảy ra sự việc tương tự", anh C.V.K., bố một nam sinh, nói.

    3 thanh nien pha ruong dua duoc bao lanh de thi tot nghiep thpt2
    Ruộng dưa của ông Tôn bị phá hoại. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, vào sáng 4/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông khóc lóc thảm thiết, nằm sõng soài bên ruộng dưa hấu bị kẻ gian phá hoại. Hàng trăm quả dưa bị đập vỡ nát, nằm rải rác khắp ruộng. Số diện tích thiệt hại khoảng 200-250m2 với hơn 2,5 tạ dưa hấu.

    Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận, trưa 3/7, khi đi qua ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn, cả nhóm vào ăn trộm thì bị phát hiện và bị nhắc nhở. Cụ thể, vào trưa cùng ngày, khi đi uống rượu về, các đối tượng quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn đập phá nhằm trả thù.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thanh-nien-pha-ruong-dua-duoc-bao-lanh-de-thi-tot-nghiep-thpt-a543500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Những điều cần lưu ý

    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Những điều cần lưu ý

    Ngày 6/7, hơn 1 triệu thí sinh sẽ tới điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cùng với việc sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng, các thí sinh cũng cần ghi nhớ quy chế thi, nhất là trách nhiệm của cá nhân, xác định rõ những việc được và không được phép làm khi tham dự kỳ thi. Nếu vi phạm quy chế thi, tùy từng mức độ, thí sinh có thể không được xét công nhận tốt nghiệp, cũng mất cơ hội xét tuyển đại học.