+Aa-
    Zalo

    3 vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Tunisia, Kuwait có liên quan đến nhau?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Về các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, Tunisia và Kuwait, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy sự liên quan của chúng tới nhau.

    (ĐSPL) - Về các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp, Tunisia và Kuwait, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cho thấy sự liên quan của chúng tới nhau.

    [mecloud]snm3CgnGac[/mecloud]

    Ngày 26/6, các nhóm khủng bố đã mở ra những cuộc tấn công đẫm máu đồng loạt ở Tunisia (châu Phi), Kuwait (châu Á) và Pháp (châu Âu), khiến hơn 60 người thiệt mạng.

    Tính đến 0h ngày 27/6, tại Grenoble (Pháp), khủng bố đã sát hại dã man một ông chủ công ty giao hàng, chặt đầu ông này treo lên một hàng rào. Sau đó, kẻ khủng bố đã lái ôtô đâm thẳng vào một cánh cửa để kích nổ bom nhưng không thành. Nghi can gây ra vụ án này, Yassin Sadhi đã bị bắt giữ. Theo một đài phát thanh địa phương, tên này và vợ đều là người theo đạo Hồi.

    [mecloud]jhp6W0tVWe[/mecloud]

    Tại Sousse (Tunisia), một sinh viên trẻ giấu súng tiểu liên AK trong một chiếc ô, tiến tới khách sạn Imperial rồi xả súng vào du khách châu Âu, khiến 37 người thiệt mạng. Theo nguồn tin từ cơ quan an ninh cho biết, thủ phạm đã bị tiêu diệt ngay tại hiện trường.

    Tại Kuwait, một kẻ khủng bố đã đánh bom tự sát tại một giáo đường Hồi giáo dòng Shi'ite khiến 25 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Thời điểm xảy ra vụ đánh bom, trong giáo đường có tới gần 2.000 người đang cầu nguyện.

    Theo tin tức từ Reuters, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, hiện công tác điều tra đang được tiến hành, song đến nay “vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy các cuộc tấn công trên được phối hợp với nhau về cấp độ chiến thuật.”

    Trong một thông cáo cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson nhấn mạnh rằng các lực lượng thực thi pháp luật của nước này cần thận trọng và sẵn sàng ứng phó, đặc biệt vào thời điểm trước thềm dịp nghỉ lễ Quốc khánh 4/7 tới.

    Người phát ngôn Chính phủ Pháp Stephane Le Foll khẳng định, vụ tấn công tại nhà máy khí đốt có chủ là người Mỹ ở khu vực Đông Nam nước Pháp không được trù tính như một vụ tấn công nhằm vào một công ty Mỹ.

    Công tố viên Pháp Francois Molins cho hay, không có dấu hiệu cho thấy Yassin Salhi, nghi can 35 tuổi bị bắt giữ trong vụ tấn công trên, có đồng phạm tại hiện trường vụ án khi tên này khai rõ chi tiết vụ tấn công đã được tiến hành như thế nào.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-vu-tan-cong-khung-bo-o-phap-tunisia-kuwait-co-lien-quan-den-nhau-a99963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.