+Aa-
    Zalo

    33 người tử vong vì tai nạn giao thông ngày 30 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đó, tai nạn giao thông đường bộ: 33 vụ; tai nạn giao thông đường sắt: 2 vụ; đường thủy không xảy ra tai nạn.

    Theo đó, tai nạn giao thông đường bộ: 33 vụ; tai nạn giao thông đường sắt: 2 vụ; đường thủy không xảy ra tai nạn.

    Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT), trong ngày 15/2 (30 Tết) toàn quốc xảy ra 33 vụ làm 33 người chết, 21 người bị thương.

    Số người chết vì tai nạn giao thông ngày 30 Tết tăng gấp rưỡi so với một ngày trước đó. Ảnh: Zing.vn

    Sau 02 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đã xảy ra 55 vụ, làm chết 53 người, bị thương 49 người. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 Tết trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

    Ngày 15/2, ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ tết Mậu Tuất, không có cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban.

    Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe.

    Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

    Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, tính đến 14h ngày 30 Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra lập biên bản 5.304 trường hợp vi phạm TTATGT; tước GPLX 275 trường hợp; Tạm giữ 614 phương tiện vi phạm.

    Hiện Cục CSGT đang chỉ đạo các đơn vị CSGT toàn quốc tiếp tục tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại trong dịp Tết và các lễ hội đầu năm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/33-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-30-tet-a219893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan