+Aa-
    Zalo

    4 nhà đài phủ nhận đang đàm phán mua bản quyền ASIAD 18

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện 4 đơn vị truyền hình có trụ sở tại miền Bắc là FPT, VTVcab, Vietel, K+ đều lên tiếng phủ nhận đang đàm phán mua bản quyền ASIAD 18.

    Đại diện 4 đơn vị truyền hình có trụ sở tại miền Bắc là FPT, VTVcab, Vietel, K+ đều lên tiếng phủ nhận đang đàm phán mua bản quyền ASIAD 18.

    Chiều nay (20/8), thông tin một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo việc mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 để phát sóng hợp pháp thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận.

    Danh tính của đơn vị truyền hình này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Báo Thể thao và Văn hóa cho biết, nhà đài này không phải là VTV mà là một doanh nghiệp có trụ sở ở miền Bắc.

    Thông qua giới thiệu của một nhân vật có nhiều năm làm việc trong ngành thể thao, đơn vị truyền hình này đã được tiếp cận với đối tác đang nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam.

    U23 Việt Nam giành ngôi nhất bảng với 3 trận toàn thắng. Ảnh: Báo Lao Động

    Quá trình thương lượng giữa 2 bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì người hâm mộ Việt Nam có thể chính thức được theo dõi trận đấu thuộc vòng 1/8 của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình vào ngày 23/8 sắp tới, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên…

    Để xác nhận thông tin này, cùng ngày, PV của ICTnews đã liên hệ với đại diện 4 đơn vị truyền hình lớn có trụ sở tại miền Bắc là K+, Viettel, FPT, VTVcab. Tuy nhiên, lãnh đạo cả 4 đơn vị này đều phủ nhận. ICTnews cũng đã liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo VTV nhưng người này chưa được bắt máy.

    Được biết, đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP. Đây là đơn vị đã mua trực tiếp bản quyền truyền hình ASIAD 2018 từ Uỷ ban Olympic châu Á (OCA) sau khi OCA chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 cho các đơn vị truyền hình Việt Nam mà không được hưởng ứng.

    Hiện Việt Nam có khoảng 14 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, với khoảng 22 triệu hộ gia đình đang thu xem truyền hình quảng bá miễn phí qua các kênh truyền dẫn khác nhau. Nhu cầu xem các giải đấu thể thao mang tầm cỡ châu lục, với phần thi đấu của hơn 500 vận động viên Việt Nam qua truyền hình của người dân là rất lớn.

    Trước đó, VTV từng tuyên bố không mua bản quyền Asiad do mức giá mà KJSM đưa ra quá cao, lên tới vài triệu USD. Tuy nhiên, mức giá dự kiến dành cho đơn vị truyền hình đang đàm phán sẽ thấp hơn kha khá.

    Những ngày qua, việc không có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền Asiad khiến người hâm mộ khá vất vả khi muốn theo dõi các VĐV nước nhà thi đấu, đặc biệt là U23 Việt Nam. Nhiều CĐV đã phải tìm đến các kênh phát sóng "lậu" đôi khi bị chèn vào các nội dung không phù hợp.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nha-dai-phu-nhan-dang-dam-phan-mua-ban-quyen-asiad-18-a240938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan