+Aa-
    Zalo

    472 trường chuẩn quốc gia ở Hà Nội đến hạn công nhận lại

    (ĐS&PL) - Việc đầu tư, thẩm định là những yếu tố giúp 472 trường chuẩn quốc gia đã đến hạn, quá hạn cần có để công nhận lại trong năm 2024.

    Theo báo Hà Nội mới, tính đến thời điểm này, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã đăng ký thực hiện công nhận lại cho 380 trường, trong đó số trường chuẩn quốc gia công nhận mới và công nhận lại năm 2017, 2018 và 2019 chưa hoàn thành công nhận lại là 367 trường; công nhận lại trước thời hạn 13 trường.

    Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm 2024 là năm đến hạn công nhận lại cho các trường chuẩn quốc gia được công nhận mới, công nhận lại năm 2019 và các trường chưa hoàn thành công nhận lại năm 2023.

    472 truong chuan quoc gia o ha noi da den han cong nhan lai
    Trường Tiểu học Yên Viên (huyện Gia Lâm) đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Ảnh: Hà Nội mới

    Theo quy định chung, thời hạn các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia áp dụng trong vòng 5 năm. Sau 5 năm, thời hạn đạt chuẩn quốc gia của trường học không còn hiệu lực.

    Vì vậy, việc đầu tư mua sắm trang thiết bị, xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất trường học đáp ứng chuẩn quốc gia để được thẩm định, công nhận lại là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành nhằm bảo đảm duy trì tốt chất lượng dạy, học.

    Hạn chế về quỹ đất và số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh hằng năm lại tăng mạnh là một trong những khó khăn trong công tác xây dựng mới, công nhận lại cho các trường đạt chuẩn quốc gia đã quá hạn trên địa bàn thành phố.

    Để hoàn thành mục tiêu công nhận lại cho 472 trường chuẩn quốc gia đã quá hạn, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị, phòng GD&ĐT tiếp tục tham mưu UBND quận, huyện, thị xã tăng cường đầu tư nguồn lực cải tạo, mua sắm trang thiết bị; rà soát, ưu tiên quỹ đất để mở rộng, xây mới trường học.

    472 truong chuan quoc gia o ha noi da den han cong nhan lai dspl
    Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao bằng công nhân chuẩn quốc gia năm 2023 cho đại diện các nhà trường. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề xuất UBND thành phố chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, nhất là tại các địa bàn tập trung đông dân cư và các huyện còn nhiều khó khăn.

    Liên quan đến vấn đề này, theo tờ Kinh tế & Đô thị, chiều 22/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2023 cho 167 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

    Trong 167 trường mới được công nhận CQG năm 2023 có 54 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 43 trường THCS và 3 trường THPT.

    Tỷ lệ trường đạt CQG toàn thành phố là 64,3% (1.805/2.809); trong đó trường công lập là 79,3% (1.785/2.251), không tính các trường đặc thù (có học sinh khuyết tật).

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/472-truong-chuan-quoc-gia-o-ha-noi-den-han-cong-nhan-lai-a615674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan