+Aa-
    Zalo

    50% doanh nghiệp Việt Nam bứt phá trên thị trường 4.0 khi ứng dụng hợp đồng điện tử trong vận hành kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo khảo sát của Bộ Công Thương, có đến 50% doanh nghiệp đã ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại. Hợp đồng điện tử đã dần chứng minh được giá trị của mình trong thời đại 4.0 và là một phần thiết yếu trong chuyển đổi số doanh nghiệp.

    Nền kinh tế rộng mở khi ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao thương

    Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện cho đến nay, thói quen và hành vi của doanh nghiệp, người dân tại Việt Nam cũng thay đổi nhanh chóng.

    Đại dịch khiến nền kinh tế ngừng trệ, những hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng từ xa không thể thực hiện. Đó cũng chính là một trong những lý do chính khiến doanh nghiệp đang dần chuyển từ sử dụng hợp đồng, chứng từ bằng giấy thông thường sang sử dụng hợp đồng, chứng từ điện tử. Việc ứng dụng hợp đồng điện tử không chỉ giúp cho các doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp giảm bớt ảnh hưởng của dịch bệnh, khoảng cách trong giao dịch thương mại.

    Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, đối với hoạt động giao dịch xuyên biên giới, xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết với các đối tác nước ngoài bằng các phương thức hợp đồng điện tử từ lâu nay, đặc biệt với các đối tác tại các nước phát triển.

    Bộ Công Thương nhận định, với việc hành lang pháp lý cho hoạt động chứng thực hợp đồng điện tử tại Việt Nam đã được hoàn thiện, sẽ đóng vai trò là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, ứng dụng hợp đồng điện tử tại Việt Nam, đặc biệt đối với hoạt động giao kết, ký kết hợp đồng điện tử trong nước, sau đó là với nước ngoài, xuyên biên giới. Đồng thời sẽ thúc đẩy, phát triển ứng dụng hợp đồng điện tử tại Việt Nam nói riêng và đưa hợp đồng điện tử trở thành một “đòn bẩy” quan trọng để phát triển nền kinh tế nói chung.

    Những nỗ lực hợp pháp hóa hợp đồng điện tử tại Việt Nam

    Song song với việc hoàn thiện hành lang pháp lý với sự có mặt của Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam để cấp đăng ký cho các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã giao Trung tâm tin học và Công nghệ số nghiên cứu, phối hợp cùng các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông, hạ tầng số, để xây dựng các giải pháp hỗ trợ bên thứ 3 như ngân hàng, kiểm toán, cơ quan giải quyết tranh chấp, cơ quan thuế, các đơn vị liên quan khác; có thể kiểm tra, xác thực được giá trị như bản gốc của hợp đồng điện tử.

    Theo đó, dù không lưu trữ nội dung hợp đồng, với việc áp dụng một quy trình khép kín, sử dụng mã băm, kết hợp chữ ký số, dấu thời gian, hợp đồng điện tử sau khi được chứng thực sẽ có khả năng tra cứu, xác thực tính toàn vẹn, tính chống chối bỏ của chủ thể ký và đảm bảo tính bảo mật thông tin cho nội dung hợp đồng.

    Như vậy, bên thứ 3 sẽ không chủ động biết được nội dung hợp đồng điện tử ký, nhưng khi bên thứ 3 được cung cấp tài liệu hợp đồng điện tử đã được ký và chứng thực, thì việc tra cứu, xác minh giá trị như bản gốc của hợp đồng điện tử sẽ được thực hiện dễ dàng.

    Doanh nghiệp bứt phá nhanh chóng cùng hợp đồng điện tử

    Hợp đồng giấy hiện tại vẫn được sử dụng rộng rãi, song song với hợp đồng điện tử. Loại hợp đồng truyền thống này vẫn có độ phù hợp nhất định với thị trường kinh tế ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để có những bứt phá ngoạn mục trong công việc, việc ứng dụng hợp đồng điện tử là điều tất yếu đối với doanh nghiệp.

    Hợp đồng điện tử ra đời khắc phục hoàn toàn được những rủi ro và hạn chế so với sử dụng hình thức hợp đồng truyền thống

    - Tiết kiệm thời gian: Hợp đồng điện tử giúp doanh nghiệp rút ngắn các quy trình ký kết. Doanh nghiệp sẽ không mất thời gian đi lại, đàm phán, chờ đợi so với hoá đơn truyền thống

    - Tiết kiệm chi phí cho việc in ấn văn bản, hợp đồng, chi phí đi lại, lưu trữ hợp đồng 

    - Hiện đại hoá quá trình lưu trữ, quản lý hồ sơ, dữ liệu hợp đồng bởi tất cả các dữ liệu, nội dung hợp đồng được thể hiện bằng văn bản điện tử và lưu trữ trên hệ thống điện tử của doanh nghiệp.

    - Nâng cao năng lực cạnh tranh: việc tìm kiếm đối tác và thực hiện việc ký kết hợp đồng nhanh chóng, thuận tiện trong môi trường phi biên giới là lợi thế không thể thiếu với những doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.

    - Kết hợp với chữ ký số tạo nên môi trường giao dịch an toàn, thuận tiện, nhanh chóng, đem lại niềm tin cho các bên thực hiện giao kết hợp đồng

    - Trao đổi thông tin dễ dàng, thuận tiện trên môi trường internet bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào, loại bỏ hoàn toàn những trở ngại về khoảng cách, không gian, thời gian.

    Lựa chọn hợp đồng điện tử uy tín cho doanh nghiệp

    Doanh nghiệp khi đối mặt với việc lựa chọn một giải pháp chuyển đổi số mới cho doanh nghiệp của mình luôn đừng giữa hàng trăm băn khoăn, vướng mắc về chi phí, cách vận hành, hiệu quả đến đâu và đặc biệt là tính pháp lý, an toàn bảo mật thông tin của sản phẩm.

    Thấu hiểu những băn khoăn đó, xCyber đã cho ra mắt sản phẩm xCyber Contract - Phần mềm Hợp đồng điện tử tiên tiến nhất với những tính năng hiện đại giúp doanh nghiệp luôn sẵn sàng ký duyệt mọi văn bản, hợp đồng, tài liệu mọi lúc, mọi nơi, kiểm soát quy trình ký duyệt đúng kế hoạch.

    xCyber là một thương hiệu phần mềm doanh nghiệp đến từ CyberLotus - Công ty đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phần mềm và giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. CyberLotus là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ số và dịch vụ giao dịch điện tử tại Việt Nam. CyberLotus đang nỗ lực không ngừng, liên tục phát triển cả về quy mô tổ chức và chiều sâu quản trị cũng như số lượng, chất lượng sản phẩm & dịch vụ cung cấp tới khách hàng; trở thành đối tác công nghệ số tin cậy của nhiều tổ chức và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

    xCyber Contract sẽ là giải pháp ký kết và quản lý hợp đồng chuyên nghiệp thời đại số của mọi doanh nghiệp, tổ chức và cả cá nhân. Những tính năng nổi bật của xCyber Contract có thể kể đến như:

    - Đa phương thức ký duyệt

    Cho phép người dùng ký điện tử (ký ảnh), ký phân tán bằng USB token, ký số tập trung bằng thiết bị

    - Đặt lịch và thông báo

    Gửi thông báo nhắc ký duyệt tới đúng người nhận cho mỗi bước

    - Hỗ trợ đa nền tảng

    Dễ dàng ký duyệt, quản lý văn bản, tài liệu trên máy tính và thiết bị di động

    - Quản lý mẫu chữ ký

    Cho phép sử dụng và quản lý nhiều mẫu chữ ký số khác nhau đối với từng người dùng

    k1

    xCyber Contract và 4 tính năng nổi bật lấy lòng doanh nghiệp

    Với những tính năng này, xCyber Contract sẽ mang lại những lợi ích phù hợp với mong muốn của nhiều doanh nghiệp:

    - Tiết kiệm chi phí tối đa: xCyber Contract giúp doanh nghiệp giảm chi phí in ấn, lưu trữ; Không cần đầu tư phần cứng, phần mềm; Tiện lợi quản lý, lưu trữ và tìm kiếm;

    - Tối ưu thời gian triển khai phần mềm: Giúp doanh nghiệp tiếp cận, vận hành chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra doanh nghiệp được tư vấn, xây dựng giải pháp phù hợp, tiết kiệm thời gian triển khai.

    - Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp: Phần mềm xCyber Contract phù hợp với đa dạng mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam: Doanh nghiệp SME, FDI, Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh…

    - Tuân thủ Pháp lý, Bảo mật và an toàn: Đáp ứng đầy đủ tính pháp lý về giao dịch điện tử xác thực điện tử. Áp dụng công nghệ nâng cao bảo mật chống làm giả hợp đồng, đáp ứng mọi thiết bị USB Token, HSM...

    - Ngoài ra, mọi khách hàng khi sử dụng xCyber Contract sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp 1- 1, tận tình 24/7 từ các chuyên gia tại xCyber.

    Hợp đồng điện tử luôn cần đi kèm với tính pháp lý chặt chẽ. Tuy nhiên tính pháp lý luôn là nội dung khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm hiểu. Để hỗ trợ khách hàng của xCyber một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi xin trân trọng gửi tới Ebook miễn phí Tính pháp lý của hợp đồng điện tử mới nhất - Theo Luật Giao dịch điện tử 2023.

    >> Khách hàng có thể đăng ký nhận ngay ebook miễn phí tại đây.

    k2

    Lời kết

    Ngoài các phần mềm kế toán, phần mềm Bảo hiểm xã hội, Hóa đơn điện tử quen thuộc trong quá trình chuyển đổi số, Hợp đồng điện tử sẽ trở thành một mảnh ghép không thể thiếu, tích hợp với hệ sinh thái này, hỗ trợ công việc ký kết, phê duyệt của doanh nghiệp ngày càng thuận lợi hơn. xCyber luôn vinh dự được đồng hành và mang đến cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức giải pháp tốt nhất cùng dịch vụ hỗ trợ khách hàng chu đáo, cùng doanh nghiệp tiến xa hơn trong thị trường thời đại 4.0.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/50-doanh-nghiep-viet-nam-but-pha-tren-thi-truong-40-khi-ung-dung-hop-dong-dien-tu-trong-van-hanh-kinh-doanh-a612986.html
    Nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh bằng tế bào gốc cuống rốn: Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược

    Nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh bằng tế bào gốc cuống rốn: Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược

    Ngày 12/07/2022, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giữa BV ĐHYD TPHCM, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế FbioMed và Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực y tế về nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, ứng dụng điều trị bằng tế bào gốc, chuyển giao công nghệ, thiết bị y tế, đào tạo và trao đổi nhân lực y tế giữa các đơn vị.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh bằng tế bào gốc cuống rốn: Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược

    Nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh bằng tế bào gốc cuống rốn: Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược

    Ngày 12/07/2022, tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giữa BV ĐHYD TPHCM, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế FbioMed và Ngân hàng mô Cryoviva Việt Nam. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực y tế về nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng, ứng dụng điều trị bằng tế bào gốc, chuyển giao công nghệ, thiết bị y tế, đào tạo và trao đổi nhân lực y tế giữa các đơn vị.