+Aa-
    Zalo

    6 năm du học nước ngoài, chàng trai trẻ khởi nghiệp với trại gà thu 1,7 tỷ đồng/năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6 năm du học tại Trung Quốc nhưng chàng trai trẻ 9x tại Quảng Ninh đã bỏ lại tấm bằng, gây dựng sự nghiệp bằng trại gà của bố mẹ cho doanh thu 1,7 tỷ đồng/năm.

    6 năm du học tại Trung Quốc nhưng chàng trai trẻ 9x tại Quảng Ninh đã bỏ lại tấm bằng, gây dựng sự nghiệp bằng trại gà của bố mẹ cho doanh thu 1,7 tỷ đồng/năm.

    Sau 6 năm học tập tại Trung Quốc, chàng trai trẻ Lý Viết Phúc, trú tại thôn Đồng Mông, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) trở về quê hương tiếp quản trang trại gà giống của gia đình. Với cách làm mới, hiện nay anh đang là ông chủ của môt trang trại gà giống đặc sản Tiên Yên cung cấp ra thị trường khoảng hơn 22.000 con giống/tháng.

    Lý Viết Phúc có gần 300 gà trống và gần 3.000 gà mái đẻ trứng. Ảnh: Dân Việt

    Chia sẻ với báo Dân việt Phúc nói: Sau khi tốt nghiệp THPT, anh học ngành Địa chính trên Hà Nội gần một năm, nhưng nhận thấy bản thân không phù hợp và không hứng thú với ngành học nên anh quyết định định bỏ học về quê. Sau đó gia đình thuyết phục anh đi học tại Trường Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc), chuyên ngành kỹ thuật xây dựng. Mất 6 năm để cầm trên tay tấm bằng Kỹ sư kỹ thuật xây dựng và rồi anh quyết định lại về quê lập nghiệp bằng nghề...nuôi gà.

    Hiện tại trại gà giống của 9x Lý Viết Phúc có gần 300 gà trống và gần 3.000 gà mái đẻ trứng. Trứng tại trại gà của anh không bán mà sẽ được ấp nở thành gà giống cung cấp ra thị trường. Khi gom đủ số lượng khoảng 10.000 quả trứng mình sẽ cho vào phòng khử trùng và bảo quản trong phòng lạnh khoảng 3- 4 ngày sau đó cho vào máy ấp. Khoảng sau 20 ngày sau, trứng nở ra 1 lứa gà con mới. Mình ấp gối lứa nên trung bình 4 - 5 ngày sẽ có một lứa gà mới khoảng 4.000 – 5.000 con. Với công nghệ ấp trứng của Trung Quốc, trứng nở đều và sức khỏe gà con được đảm bảo

    Những con gà được nuôi theo quy trình rất khoẻ mạnh và năng suất. Ảnh: Dân Việt

    Với những gì đã và đang làm, ông chủ trẻ Lý Viết Phúc mỗi  năm thu hơn 1,7 tỷ đồng, tạo công việc ổn định cho nhiều thanh niên trẻ trong vùng.

    Cùng thế hệ 9x với Phúc, anh Giang Tuấn Vũ sinh năm 1991 ở Hưng Yên từ lâu đã nổi tiếng là người trẻ tuổi nhưng chăm nuôi gà Đông Tảo thành công.

    Gà Đông Tảo vốn có tên gọi khác là gà tiến vua, có giá đắt đỏ. Câu chuyện thành công của doanh nhân trẻ này là động lực của nhiều người trẻ đang muốn trở thành 1 startup.

    Anh Giang Tuấn Vũ, ông chủ của trang trại gà Đông Tảo 2000m2 có doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

    Sau 2 năm làm việc tại một cơ quan nhà nước, anh quyết định xin nghỉ việc để trở thành một người nuôi gà Đông Tảo. Mặc kệ những lời phản đối, anh Vũ biết mình không thuộc về những công việc bàn giấy nên quyết chí đi theo con đường mình chọn đó là trở thành một nghệ nhân chăm nuôi gà Đông Tảo.

    Những năm đầu tiên, anh Vũ gần như trắng tay bởi không có nhiều kinh nghiệm thú y, có năm dịch chết sạch cả đàn gà, anh gần như tay trắng. Nghĩ lại thời điểm đó, ông chủ 9X chia sẻ: “tôi phải cảm ơn những trận dịch vì qua đó tôi ý thức cao hơn trong vấn để vệ sinh chuồng trại và tiêm vacxin cho gà”. Không nản lòng trước thất bại là bí quyết thành công của doanh nhân trẻ này.

    Nắm bắt được bí quyết chăm nuôi sau những trận dịch bệnh, anh Vũ bắt đầu mở rộng chuồng trại và xây dựng thương hiệu của công ty mình.

    Hiện nay, trang trại của anh Vũ đã được mở rộng đến 2000 mét vuông với 250 gà bố - mẹ, 400 gà hậu bị, chuẩn bị sinh sản, mỗi tháng có từ 500 đến 600 con gà con, 100 gà thương phẩm bán ra, cho doanh thu từ 900 triệu đến một tỉ đồng mỗi năm.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nam-du-hoc-nuoc-ngoai-chang-trai-tre-khoi-nghiep-voi-trai-ga-thu-17-ty-dongnam-a210229.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan