+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2018: Cách kiểm tra chính xác vé thật - giả trận Việt Nam gặp Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những tấm vé được sử dụng tại AFF Cup được chế tạo rất công phu và có cả mã QR để kiểm soát vé giả.

    Những tấm vé được sử dụng tại AFF Cup được chế tạo rất công phu và có cả mã QR để kiểm soát vé giả.

    Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào 19h30 ngày 6/12. Trước đó, ngày 29/11 VFF đã tiến hành bán hết 25 nghìn vé với các mệnh giá 200.000 đồng/vé, 300.000 đồng/vé, 400.000 đồng/vé, 500.000 đồng/vé.

    Câu chuyện vé giả được chia sẻ trên mạng - Ảnh: Dân trí 

    Trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, trong trận bán kết lượt đi ngày 2/12 vừa qua đã vô tình tạo điều kiện cho phe bán vé tại "chợ đen" đẩy giá trận bán kết lượt về với giá "cắt cổ".

    Người hâm mộ nào cũng mong muốn có được chiếc vé. Với những người không mua được vé online thì đành “cắn răng” tìm đến vé “chợ đen”. Thế nhưng, không phải ai cũng sở hữu được tấm vé như mong muốn dù đã bỏ số tiền lớn.

    Anh Tấn chia sẻ với Dân trí: “Hôm diễn ra trận Việt Nam – Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình. Tôi có đi taxi ra sân cùng 2 người bạn. Họ đã có và chỉ còn mình tôi chưa có.”

    “Vừa bước xuống khỏi taxi thì đã có người áp sát tôi chào mua vé, trên tay người này có 3 vé. Thời điểm đó, trận đấu đã diễn ra được 1 – 2 phút, thế nhưng tôi phải trả giá mãi mới mua được với giá 550.000 đồng/vé”, anh Tấn nói.

    Đang hào hứng đi vào bên trong thì khi qua cửa rào sắt cuối để vào sân, anh Tấn bị một đồng chí cảnh sát cơ động chặn lại để kiểm tra vé. Sau khi quét mã trên chiếc vé một lúc không được thì anh Tấn nhận được câu hỏi là: “Em mua vé ở đâu? Đây là vé giả!”

    Fanpage chính thức của VFF có dấu tích xanh để nhận diện - Ảnh: Kênh 14

    Theo anh Phạm Quang Khải (Hà Nội) – một người đã kiểm tra được vé thật – giả thì cách nhận biết chính xác nhất là tải ứng dụng QR Code Reader để quét.

    “Khi quét thì sẽ có 1 dãy số hiện ra và yêu cầu gửi về mail để xác nhận. Nếu số seri ở ngay dưới số ghế ngồi hiện ra mà trùng thì là vé thật”, anh Khải chia sẻ thêm.

    Trong trận đấu tại sân Hàng Đẫy của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia, anh Nguyễn Quang Huy cũng đã chứng kiến quá trình soát vé và thấy có vé giả.

    Anh Huy cho biết: “Hôm trước tôi đi xem ở sân Hàng Đẫy, vé ai chuẩn thì nó sẽ hiện màu xanh và ra số, còn vé giả thì sẽ hiện màu đỏ và phải ra ngoài.”

    Tải ứng dụng QR Code Reader để quét vé thật - giả - Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo Tri thức trẻ, người hâm mộ nên thận trọng khi mua vé ngoài "chợ đen" hoặc trên mạng xã hội. Những tấm vé được sử dụng tại AFF Cup được chế tạo rất công phu và có cả mã QR để kiểm soát vé giả, tuy nhiên đa phần người hâm mộ không thể tự kiểm tra theo cách này. Vì thế, cách tốt nhất để tránh "tiền mất tật mang" là nói không với phe vé và vé "chợ đen".

    Lợi dụng cơn sốt vé đang lên cao, một vài kẻ xấu đã lập nên những fanpage giả mạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để chuộc lợi. Cụ thể, fanpage giả lấy hình đại diện và tên gần giống hệt fanpage chính thức, sau đó tạo một mini-game dự đoán kết quả trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân của Philippines và tặng 100 cặp vé trận lượt về.

    Công thức chung là bắt người dùng like page, like và chia sẻ bài đăng giúp page này tăng like nhanh chóng. Bài đăng giả mạo đã nhận được hơn 1,3 nghìn lượt thích, khoảng 800 lượt chia sẻ và 1,1 nghìn bình luận. Có thể thấy rất nhiều người đã bị đánh lừa bởi hình thức lừa đảo này mặc dù đây không phải chiêu mới. Những kẻ lừa đảo sau khi đạt lượng like cần thiết sẽ bán page để kiếm lợi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2018-cach-kiem-tra-chinh-xac-ve-that---gia-tran-viet-nam-gap-philippines-a253939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan