+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Nhìn lại trận đấu đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào 15/12 cùng năm trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

    Quay trở lại thời điểm trước khi trận đấu bắt đầu. Với lợi thế lớn bằng trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân của Malaysia, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ chơi chậm, thủ chắc để rình rập cơ hội phản công ở trận lượt về trên Mỹ Đình.

    Tuy nhiên, nhà cầm quân người lại gây bất ngờ cho tất cả khi để các học trò đánh phủ đầu ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đội hình tuyển Việt Nam được bố trí cao hơn so với trận đấu, và các pha tấn công được thực hiện với số đông, với tất cả những mũi nhọn ở phía trên.

    Ý đồ ngay lập tức phát huy tác dụng khi ở phút thứ 6, sau hàng loạt tình huống phối hợp đẹp mắt, Quang Hải lật bóng vào vòng cấm để Anh Đức bắt vô lê đẳng cấp, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

    aff cup 2020 nhin lai tran dau dua doi tuyen viet nam len dinh dong nam a 03
    Anh Đức là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    Bị dẫn bàn sớm, đội tuyển Malaysia như con thú bị thương đã vùng dậy phản kháng 1 cách mạnh mẽ, gây áp lực lớn lên khung thành của Đặng Văn Lâm. Với quyết tâm bảo vệ lợi thể, các cầu thủ áo đỏ đã có nhiều pha bóng lăn xả, quyết tâm cao và sẵn sàng nhận thẻ.

    Cuối hiệp 1, Thủ thành Văn Lâm đã có pha cứu thua xuất sắc không khác gì là một bàn thắng. Người dứt điểm là Safari, bóng đi ngay điểm nối khung thành đội Việt Nam.

    vietnam-vs-malaysia-1-0-full-highlights-aff-suzuki-cup-2018-chung-ket-luot-ve.mp4

    Video: Chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam 1-0 Malaysia. Nguồn: VTV/T-sports

    Sang hiệp 2, đội khách dồn lên như không còn gì để mất và tạo một sức ép khủng khiếp bên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Bóng gần như chỉ luẩn quẩn bên phần sân đội chủ nhà. Từ đầu giải mới thấy đội tuyển Việt Nam rơi vào tình thế bị ép sân liên tục như vậy.

    Tuy nhiên, với sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự cùng sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, các chân sút đội khách hoàn toàn bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

    Giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về để hạ đối thủ với tổng tỷ số 3-2, ĐT Việt Nam đăng quang chức vô địch AFF Cup sau đúng 10 năm chờ đợi. Danh hiệu AFF Cup 2018 cũng khép lại một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam.

    aff cup 2020 nhin lai tran dau dua doi tuyen viet nam len dinh dong nam a 02
    AFF Cup 2018 khép lại 1 năm đại thành công của bóng đá Việt Nam.

    Sau 3 năm, thầy trò HLV trở lại AFF Cup với tâm thế là nhà đương kim vô địch và cũng là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Để chinh phục đỉnh cao đã khó, bảo vệ thành tích càng gian nan gấp bội. Hơn nữa trong 4 năm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa biết ở Đông Nam Á, do đó mỗi cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam lúc này đều mang ý nghĩa đặc biệt và khiến đối thủ quyết tâm hơn rất nhiều.

    lich thi dau aff cup 2020 cua doi tuyen viet nam 01
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-nhin-lai-tran-dau-dua-doi-tuyen-viet-nam-len-dinh-dong-nam-a-a521274.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan