+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: 12 học sinh giẫm đạp lên nhau đến tử vong vì chạy động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi động đất 7,5 độ Richter xảy ra chiều 26/10, học sinh của một trường học ở Afghanistan hoảng sợ giẫm lên nhau để chạy ra khỏi ngôi trường.

    (ĐSPL) - Khi động đất 7,5 độ Richter xảy ra chiều 26/10, học sinh của một trường học ở Afghanistan hoảng sợ giẫm lên nhau để chạy ra khỏi ngôi trường, khiến 12 nữ sinh thiệt mạng.

    [mecloud]vhRlPFlWqc[/mecloud]

    Theo Telegraph, học sinh của một trường ở tỉnh Takhar, Afghanistan hoảng loạn chạy ra khỏi trường, giẫm đạp lên nhau khiến 12 nữ sinh tử vong và 42 em khác bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch.

    Các em nữ sinh khoảng từ 10 và 15 tuổi, đã bị vùi trong đống đổ nát ở cầu thang giữa tầng thứ một và tầng hai trường, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Abdul Khalil Asir cho biết.

    Theo CNN, số người thiệt mạng trong trận động đất làm rung chuyển vùng của Nam Á đã tăng lên trên 300, các quan chức cho biết. Trong đó, ở tây bắc Pakistan đã tăng lên 229, cán bộ quản lý thảm họa cho biết, nâng số tổng thiệt hại ở Pakistan, Afghanistan và Ấn Độ lên 306 người.

    Lực lượng an ninh Pakistan bên cạnh đống đổ nát do động đất chiều 26/10 gây ra. - Ảnh: EPA

    Dẫn tin từ ABC News, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết các cơ quan của Liên Hợp Quốc (LHQ) đang huy động và sẵn sàng để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ của chính phủ các nước thiệt hại chỉ đạo cho các nạn nhân trận động đất ở Afghanistan và Pakistan nếu được yêu cầu.

    Hôm qua (26/10), phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc, Stephane Dujarric cho biết "vẫn chưa có báo cáo cuối cùng về thiệt hại về người cũng như cơ sở hạ tầng ở Afghanistan và Pakistan"

    Ông Dujarric cho biết ông Ban Ki-moon cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính quyền, người dân Afghanistan và Pakistan, đặc biệt là những nạn nhân của trận động đất đã mất gia đình hoặc bạn bè. Theo báo cáo cho thấy, thiệt hại rải rác trên khắp miền đông bắc Afghanistan và Kabul.

    Hình ảnh trận động đất 7,5 độ Richter

    Nhiều tòa nhà bị phá hủy sau trận động đất.

    Bộ trưởng bộ Thông tin Pakistan Pervez Rashid cho biết "Chúng tôi có đủ nguồn lực để giải quyết tình hình. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giúp đỡ những người bị ảnh hưởng vì động đất," ông cho biết trong một cuộc họp báo. Theo thông tin của ông Rashid, Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif đã trở về nước sau khi hoàn thành chuyến thăm của ông đến Mỹ.

    Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ ban đầu 7,5 và xảy ra ở độ sâu 212 km.

    Mohammad Hanif, một quan chức hàng đầu của Cục khí tượng của Pakistan cho biết trận động đất hôm 26/10 đã không gây ra sự tàn phá lớn vì tâm chấn rất sâu.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã viết lên mạng xã hội Twitter sau trận động đất :"Tôi cầu nguyện cho sự an toàn của tất cả mọi người".

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gkcCX9qysh[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-12-hoc-sinh-giam-dap-len-nhau-den-tu-vong-vi-chay-dong-dat-a116729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.