+Aa-
    Zalo

    Ai là 'cha đẻ' google?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Google – một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, có số lượng lớn các dự án và kiếm được hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Nhưng nó đã bắt đầu từ đâu? Ai là người tạo ra Google?

    (ĐSPL)-Google – một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, có số lượng lớn các dự án và kiếm được hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Nó là nơi tập trung những nhà giáo dục, những lập trình viên, những kỹ sư công nghệ thông tin giỏi nhất thế giới. Do sự phổ biến của Google trên tất các các ngôn ngữ khác nhau nên trên thế giới xuất hiện một từ mới “Google”.



    Nhưng nó đã bắt đầu từ đâu? Ai là người tạo ra Google? Để trả lời những câu hỏi này chúng ta theo dõi câu chuyện sau:
    Sergey được sinh ra tại Moskva, Nga năm 1973, trong một gia đình Do Thái, là con trai của 1 nhà toán học và 1 nhà kinh tế học. Lúc 6 tuổi, ông cùng cha mẹ qua Mỹ sống. Sau đó vào năm 27 tuổi ông đã cảm ơn cha mẹ vì điều này. Khi còn là sinh viên ông quan tâm đặc biệt đến công nghệ internet và tìm kiếm – tại thời điểm đó gần như không có.



    Năm 1995, tại Đại học Stanford, ông đã gặp Larry Page. Sau đó 3 năm họ cùng nhau sáng lập Google.



    “Ban đầu có nhiều mâu thuẩn xảy ra nhưng sau đó chúng tôi là bạn và cố gắng đưa ra các ý tưởng cho mục tiêu chung”. Họ đã thành công và dự án này được đưa lên máy chủ địa phương với địa chỉ của Stanford : google.stanford.edu.
    Ban đầu công cụ tìm kiếm có tên gọi là BackRub, nhưng sau đó được đổi tên thành Google. Được bắt nguồn từ việc sai chính tả của từ “Googol” – có giá trị bằng 1 số 1 theo sau đó là 100 số 0 – thể hiện sự vô tận của thông tin tìm kiếm.
    Sau này, lấy cảm hứng từ sự thành công, vào mùa thu 1997 họ đã đăng ký lại tên miền google.com nổi tiếng thế giới. Vào năm 1998, họ chính thức đăng ký công ty và nhận được nguồn tài trợ đầu tiên từ Sunv với 100 000 USD.
    Tiếp theo, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Google họ gặp rất nhiều khó khăn cần phải xử lý, tuy nhiên như chúng ta đã thấy “có một Google tuyệt vời như ngày hôm nay”.



    Brin hiện giờ là Giám đốc Kỹ thuật của Google và có tài sản ước tính là 29,2 tỷ đô, giúp anh trở thành người giàu thứ 20 trên toàn thế giới (theo danh sách tỉ phú năm 2014 của Forbes) cũng như người quyền lực thứ 9 (đồng hạng với Larry Page).

    Quốc Việt (theo expertmagazine)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-cha-de-google-a111354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.