+Aa-
    Zalo

    Al-Qaeda tuyên bố bắn rơi 2 máy bay Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda cho biết đã bắn hạ 2 máy bay Nga hoạt động trên không phận sân bay quân sự Abu Duhur ở tỉnh Idlib, Syria.

    (ĐSPL) – Một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda cho biết đã bắn hạ 2 máy bay Nga hoạt động trên không phận sân bay quân sự Abu Duhur ở tỉnh Idlib, Syria.

    Hình ảnh mà Mặt trận Al-Nusra dùng để tuyên bố đã bắn hạ 2 chiếc máy bay Nga tại Syria. Ảnh: Twitter.

    Chi nhánh của Al-Qaeda tại Syria, Mặt trận Al-Nusra, tuyên bố đã bắn hạ hai chiếc máy bay trinh sát Nga trên không phận một sân bay quân sự do chúng kiểm soát ở phía tây bắc Syria.

    Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên mà phe đối lập có vũ trang đã bắn rơi một máy bay Nga kể từ khi Moscow triển khai các cuộc không kích ở Syria từ ngày 30/9 năm nay.

    Trong một thông tin đăng tải vào đêm 17/11 bằng tải khoản của Mặt trận Al-Nursa trên mạng xã hội Twitter, chúng tuyên bố "bắn rơi hai máy bay trinh sát không người lái của Nga đi qua sân bay quân sự Abu Duhur" ở tỉnh Idlib, Syria.

    Nhóm này đăng một bức ảnh đống đổ nát của một chiếc máy bay cỡ lớn cũng như hai phần khác của một chiếc máy bay cỡ nhỏ đang bốc cháy cùng một máy bay quân sự lớn đang đỗ ở phía sau.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria tại Anh cũng cho biết Mặt trận Nusra đã bắn rơi hai máy bay do thám trên không phận sân bay quân sự Abu Ḑuhur, nhưng không thể xác định đó có phải máy bay của Nga không.

    Tuy nhiên một số người bình luận cho rằng đống đổ nát của tên lửa hành trình đó đã gặp sự cố.

    Mặt trận Al-Nusra và các đồng minh của chúng, Đội quân Chinh phục (Army of Conquest) đã chiếm giữ sân bay quân sự Abu Ḑuhur ngày 9/9 năm nay, nhằm củng cố sự kiểm soát của chúng các tỉnh Idlib.

    Quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng máy bay trinh thám không người lái do Nga cung cấp ở phía bắc và phía đông Syria vào ngày 23/9, chỉ một tuần Moscow bắt đầu cuộc chiến tranh bằng không quân ở Syria.

    NHẬT DUY(Theo Middle East Eye)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ux87dhgbuG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/al-qaeda-tuyen-bo-ban-roi-2-may-bay-nga-tai-syria-a120233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.