+Aa-
    Zalo

    Ấm áp tình người ở Trung tâm điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công....

    Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn xác định quan tâm, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đã chuyển 345.152 suất quà với tổng số tiền gần 149,6 tỷ đồng đến các gia đình chính sách theo đúng quy định. Toàn thành phố cũng đã tặng 3.604 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí hơn 4,2 tỷ đồng cho gia đình chính sách; tu sửa, nâng cấp 70 công trình ghi công liệt sỹ, với kinh phí hơn 44,3 tỷ đồng; trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 304 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí hơn 11,8 tỷ đồng…

    Chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm

    Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc người có công (NCC), cán bộ, viên chức Trung tâm Điều dưỡng NCC số 1 Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng nơi đây trở thành ngôi nhà ấm áp nghĩa tình, để lại dấu ấn tốt đẹp với các thương binh (TB), bệnh binh (BB). Để từ sự phục vụ, chăm sóc chu đáo ấy, giúp các đối tượng hiểu được rõ nhất, đầy đủ nhất về chính sách quan tâm, ưu đãi của Đảng, Nhà nước, sự chia sẻ, thương yêu, kính trọng của cả cộng đồng đối với họ.

    Công tác chăm sóc sức khỏe cho người đến điều dưỡng được các bác sĩ, y tá của Trung tâm thực hiện rất tận tình chu đáo: được khám sức khỏe, phát thuốc điều trị theo bệnh án, hàng ngày được tắm nước khoáng nóng, ngâm chân thuốc bắc, máy matxa vật lý trị liệu, tham gia tập thể thao...Chế độ dinh dưỡng được thực hiện theo quy trình một chiều; thực đơn luôn được thay đổi cho phù hợp với từng mùa và từng đối tượng nên nhận được nhiều lời khen ngợi, cảm ơn về tinh thần phục vụ hết mình của tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên y tá. Người điều dưỡng còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí như cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, tham quan các danh lam thắng cảnh, giao lưu văn nghệ.

    Tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội, các đại biểu có chế độ ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng, phù hợp với độ tuổi; thực đơn trong mỗi bữa ăn được xây dựng đa dạng, không trùng lặp trong các bữa; thực phẩm để chế biến món ăn luôn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy trình kiểm thực 3 bước (trước khi chế biến thức ăn, kiểm tra trong quá trình chế biến thức ăn, kiểm tra trước khi ăn) đều có sự kiểm tra giám sát chặt chẽ của các cán bộ y tế, những mẫu thực phẩm đều được lưu giữ đúng quy trình.

    Cùng với chế độ chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe hợp lý, các trang thiết bị sinh hoạt đầy đủ, tiện dụng, Trung tâm luôn quan tâm chăm sóc về mặt tinh thần của các đối tượng. Trong thời gian điều dưỡng, Trung tâm tổ chức các buổi nói chuyện thời sự, phổ biến chế độ chính sách, các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao cho NCC tham gia. Các chuyến tham quan trong và ngoài tỉnh thường xuyên được thay đổi địa điểm, tổ chức đảm bảo an toàn đã giúp đối tượng thêm phấn khởi, thoải mái, khoẻ mạnh.

    Cán bộ y tế theo sát tất cả các hoạt động điều dưỡng tại Trung tâm hay đi tham quan tỉnh ngoài đồng thời trực y tế 24/24h để giải quyết kịp thời các phát sinh trong đợt. Nhờ đó, 100% NCC đến điều dưỡng tại Trung tâm đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe, được chăm sóc đúng quy trình, tinh thần, thể trạng NCC sau điều dưỡng vui vẻ, phấn khởi.

    Với sự cố gắng nỗ lực, chủ động tìm tòi, không ngừng đổi mới của tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động trong Trung tâm điều dưỡng NCC số 1 Hà Nội nhằm ngày một nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng trong thời gian qua đã mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho NCC đến điều dưỡng, góp phần thể hiện rõ nét đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; cùng các cấp, ngành thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-tinh-nguoi-o-trung-tam-dieu-duong-nguoi-co-cong-so-1-ha-noi-a337167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan