+Aa-
    Zalo

    Ăn cơm rang trứng để qua đêm, hai vợ chồng gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người vợ đã không qua khỏi sau khi hai vợ chồng cùng ăn món cơm rang trứng để qua đêm. May mắn, người chồng qua cơn nguy hiểm.

    Theo VTC News, một cặp vợ chồng lớn tuổi, sống ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, vốn rất khỏe mạnh. Họ được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu do đột nhiên bị đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy nghiêm trọng.

    an-com-rang-trung-de-qua-dem-vo-chet-chong-ngo-doc-nang
    Ăn cơm rang trứng để qua đêm, vợ chết, chồng ngộ độc nặng. Ảnh: VTC News

    Sau khi được tiêm, truyền dịch tại bệnh viện địa phương, tình hình của cả hai vẫn không cải thiện. Huyết áp không ngừng giảm, mức acid lactic tăng cao, xuất hiện hiện tượng ngộ độc axit.

    Cả hai người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên sau đó.

    Người vợ vì bệnh tình diễn tiến xấu đột ngột nên đã không qua khỏi. Lúc này, chỉ số acid lactic của người chồng cũng vượt quá 10mmol/L, tăng gấp 5 lần so với mức bình thường, cơ thể đang ở tình trạng sốc.

    Sau quá trình thu thập thông tin từ bệnh nhân, cuối cùng xác định nguyên nhân nằm ở món cơm rang trứng để từ tối hôm trước. Bác sỹ nói: "Viêm loét dạ dày và ruột không thể gây ra triệu chứng nghiêm trọng như vậy, chỉ số viêm nhiễm của bệnh nhân rất cao, cho thấy đây có thể là trường hợp nhiễm khuẩn nhiều cơ quan, dẫn đến tử vong".

    an com rang trung de qua dem vo chet chong ngo doc nang dspl2
    Món cơm rang trứng khi để qua đêm rất dễ gây ngộ độc. Ảnh minh họa

    Sau một đêm cấp cứu, tình hình của người chồng đã cải thiện đáng kể, huyết áp tăng lên và mức acid lactic giảm xuống còn 6mmol/L. Bệnh nhân được điều trị thêm trong hơn 10 ngày và đến nay tình trạng đã ổn định, bác sỹ cho phép xuất viện.

    Qua trường hợp này, các bác sỹ nhấn mạnh lời cảnh báo, vào mùa hè vi khuẩn phát triển nhanh chóng, tủ lạnh chỉ làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt chúng.

    Mặt khác, trong tủ lạnh còn có vi khuẩn thích ứng cực tốt với môi trường nhiệt độ thấp, rất có hại cho sức khỏe.

    Báo Phụ nữ Việt Nam dẫn thông tin, protein trong trứng khá nhiều nhưng nó cũng là “con dao 2 lưỡi” với sức khỏe.

    an com rang trung de qua dem vo chet chong ngo doc nang dspl1
    Trứng luộc hay trứng rán để qua đêm có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, tiêu chảy, thậm chí rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng. Ảnh minh họa

    Khi để trong thời gian dài, nhất là để qua đêm thì các chất dinh dưỡng trong trứng lại trở thành môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn. 

    Chưa kể, trứng rất dễ nhiễm khuẩn Salmonella, E.coli. Đặc biệt với trứng luộc hay trứng rán để qua đêm có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, tiêu chảy, thậm chí rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng.

    Trứng đã qua chế biến chỉ phù hợp để ăn ngay trong bữa, việc cất lại tủ lạnh qua đêm có thể làm trứng bị tanh, sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

    Do đó, bạn chỉ nên chế biến trứng vừa đủ cho cả gia đình ăn chứ đừng để thừa lại sang ngày hôm sau.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-com-rang-trung-de-qua-dem-hai-vo-chong-gap-nan-a585763.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan