+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: 11 người nhập viện cấp cứu sau bữa cơm đám tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi dự một đám tang tại Lào Cai, 11 người có triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần và phải nhập viện.

    Theo báo Công luận, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, ngày 5/8, tại gia đình ông Má A. T. ở thôn San II, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) tổ chức đám tang cho con trai. Có nhiều người dân địa phương, anh em, họ hàng ở các xã khác đến dự và ăn rải rác các bữa cơm từ 11h ngày 4/8/2023 đến tối 5/8.

    Thức ăn có với các món thịt lợn nấu canh (luộc), tiết canh, canh rau bắp cải, rượu trắng, cơm trắng.

    Tuy nhiên, sau khi về nhà, nhiều người có biểu hiện nôn ói và đau bụng dữ dội, trong đó, có 11 người chuyển nặng nên đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa.

    an com tai mot dam ma 11 nguoi phai nhap vien dspl2
    Sau khi ăn cơm tại đám tang, 11 người phải nhập viện. Ảnh: Báo Công Luận
    an com tai mot dam ma 11 nguoi phai nhap vien dspl1
    Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai thông tin: Các bệnh nhân nghi bị ngộ độc do nhiễm khuẩn trong khâu chế biến và bảo quản thức ăn. Ảnh minh họa

    Theo báo Dân Việt, tính đến chiều tối 6/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai thông tin: Các bệnh nhân nghi bị ngộ độc do nhiễm khuẩn trong khâu chế biến và bảo quản thức ăn. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, dự kiến trong hôm nay (7/8), các bệnh nhân sẽ xuất viện về nhà.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai cho biết, qua tìm hiểu một số người dân địa phương cho thấy, người dân tộc Mông có phong tục khi có đám tang, người cùng làng, anh em mang thực phẩm như: Lúa, gạo, thịt, rượu… đến để góp cho chủ nhà làm cỗ, chủ nhà thường mổ lợn, mổ trâu để cúng và tiếp khách.

    Việc ăn uống đông người trong đám tang nhiều ngày, điều kiện về chế biến thực phẩm không đảm bảo, nguyên liệu lại được góp từ nhiều người khác nhau, không có đủ dụng cụ chế biến, bảo quản, chứa đựng thực phẩm, lại chế biến món tiết canh là nguy cơ cao gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

    Do đó ngành y tế tỉnh Lào Cai khuyến cáo chính quyền, đoàn thể các xã và các cơ quan chức năng cần có hình thức tuyên truyền phù hợp để người dân thay đổi những thói quen ăn uống không đảm bảo vệ sinh.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-com-tai-mot-dam-ma-11-nguoi-phai-nhap-vien-a585657.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan