+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ sắp thử nghiệm tên lửa hạt nhân có thể vươn tới Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ấn Độ đang chuẩn bị thử nghiệm lần cuối tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V (ICBM), với tầm bắn hơn 5.000km...

    (ĐSPL) - Ấn Độ đang chuẩn bị thử nghiệm lần cuối tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V (ICBM), với tầm bắn hơn 5.000km, theo Báo "International Business Times".

    Nguồn: PTI.

    TTXVN đưa tin, tên lửa đạn đạo Agni-V tầm bắn có thể vươn tới các khu vực ở phía Bắc Trung Quốc. Đây là lần thử nghiệm thứ tư và tên lửa này có thể được phóng vào khoảng cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2016.

    Trước đó vào tháng 7/2016, người đứng đầu Cơ quan Phát triển và Nghiên cứu Quốc phòng Ấn Độ, ông S Christopher thông báo đợt thử nghiệm cuối cùng bị trì hoãn vì một lỗi kỹ thuật và tại thời điểm đó ông cũng dự báo là mọi việc sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2016. Nguồn tin này cho rằng đây sẽ là đợt thử nghiệm cuối cùng.

    Theo Vnexpress, Agni-V là tên lửa đạn đạo liên lục địa ba tầng sử dụng nhiên liệu rắn được phát triển bởi tập đoàn DRDO của Ấn Độ. Agni-V có chiều dài 17,5 m, nặng 50 tấn và có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng 1,5 tấn. Tên lửa này được thử nghiệm ba lần trước đó vào các năm 2012, 2013 và 2015.

    Một khi tên lửa Agni-V được đưa vào sử dụng, Ấn Độ sẽ gia nhập nhóm các nước có tên lửa với tầm hoạt động trên 5.000-5.500 km. Các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh đều sở hữu tên lửa ICBM.

    [mecloud]SciTUqJYye[/mecloud]
    Tên lửa Agni-V Ấn Độ khai hỏa năm 2012

    Tên lửa Agni-V và Agni-IV là công cụ để Ấn Độ ngăn chặn các mối đe dọa từ Trung Quốc trong khi các loại tên lửa như Prithvi, Dhanush, Agni-I, Agni-II và Agni-III nhằm đề phòng trước đe dọa từ phía Pakistan.

    Tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) sẽ thử nghiệm tên lửa Agni-V bay hết tầm bắn trước khi chuyển nó tới cho Bộ Chỉ huy lực lượng chiến lược (SFC) để dùng thử. SFC sẽ tiếp tục phóng Agni-V ít nhất 2 lần trước khi đưa nó vào sản xuất đại trà.

    Khoản 4 Điều 2, Hiến chương Liên hợp quốc quy định rằng

    Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc từ bỏ đe dọa bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế nhằm chống lại sự bất khả xâm phạm về lãnh thổ hay nền độc lập chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng như bằng cách khác trái với những mục đích của Liên hợp quốc.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-sap-thu-nghiem-ten-lua-hat-nhan-co-the-vuon-toi-trung-quoc-a174440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan