+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ và Mỹ 'đồng lòng' yêu cầu Pakistan chống khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 29/3, Ấn Độ và Mỹ đưa ra tuyên bố chung yêu cầu Pakistan cần áp dụng hành động có thực chất nhằm vào các phần tử và nhóm khủng bố hoạt động trên lãnh thổ.

    Ngày 29/3, Ấn Độ và Mỹ đưa ra tuyên bố chung yêu cầu Pakistan cần áp dụng hành động có thực chất nhằm vào các phần tử và nhóm khủng bố hoạt động trên lãnh thổ.

    Ảnh tư liệu: Cảnh sát Pakistan kiểm tra an ninh tại Lahore ngày 8/3/2019 - Nguồn: TTXVN.

    Ngày 29/3, Ấn Độ và Mỹ nhấn mạnh Pakistan cần áp dụng hành động có ý nghĩa, không thể đảo ngược và có thể kiểm chứng nhằm vào các phần tử khủng bố và nhóm khủng bố hoạt động trên lãnh thổ của mình.

    Tuyên bố này được đưa ra tại Đối thoại Nhóm công tác chung Mỹ-Ấn về chống khủng bố và liệt vào danh sách đen ở Washington.

    Theo TTXVN, phái đoàn Mỹ do Điều phối viên chống khủng bố thuộc Bộ Ngoại giao Nathan Sales đứng đầu tham dự đối thoại, trong khi phái đoàn Ấn Độ do Vụ trưởng Vụ chống khủng bố Bộ Ngoại giao Mahaveer Singhvi dẫn đầu.

    Phía Mỹ khẳng định sự ủng hộ của nước này dành cho nhân dân và chính phủ Ấn Độ trong cuộc chiến chống khủng bố. Washington hoan nghênh New Delhi tham gia vào các nỗ lực quốc tế chống tài trợ cho khủng bố.

    Theo tuyên bố chung sau cuộc họp, hai bên đã trao đổi về những mối đe dọa bắt nguồn từ các tổ chức khủng bố quốc tế, thảo luận về sự hợp tác chống khủng bố giữa hai nước và quyết tâm duy trì sự phối hợp chặt chẽ trong lĩnh vực quan trọng này của mối quan hệ song phương.

    Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về tăng cường hợp tác trong chia sẻ thông tin và những biện pháp khác nhằm chặn đứng hoạt động di chuyển của các phần tử khủng bố, phù hợp với Nghị quyết 2396 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Hai nước đồng thời chia sẻ về những ưu tiên và quy trình trong việc theo đuổi các biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân và tổ chức khủng bố.

    Từ sau khi xảy ra vụ đánh bom xe khủng bố ở khu vực Kashmir vào chiều ngày 14/2, Ấn Độ đã ngay lập tức yêu cầu Islamabad phải hành động chống khủng bố.

    Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh: “Chúng tôi yêu cầu Pakistan ngừng ủng hộ những kẻ khủng bố và các nhóm khủng bố hoạt động trên lãnh thổ, phá hủy các cơ sở do khủng bố sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công ở các nước khác”.

    Thậm chí, họ còn tuyên bố: "Không chỉ Ấn Độ, nhiều nước khác cũng phải đối mặt với vấn đề khủng bố, nhưng điều này sẽ không kéo dài mãi mãi.

    Thủ tướng (Narendra Modi) đã đưa ra quyết định phải phát động một cuộc chiến quyết đoán để chấm dứt vấn nạn khủng bố và điều này đã bắt đầu. Nếu Pakistan thấy họ không có đủ sức mạnh để đối phó với khủng bố, họ có thể nhờ tới sự giúp đỡ của nước láng giềng Ấn Độ."

    Ngay lúc đó, Nhà Trắng cũng đã thúc giục Pakistan “kết thúc ngay lập tức việc ủng hộ và cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho tất cả các nhóm khủng bố đang hoạt động trên lãnh thổ”.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-va-my-dong-long-yeu-cau-pakistan-chong-khung-bo-a268936.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan