+Aa-
    Zalo

    Án phạt thích đáng cho người phụ nữ buôn bán 11 trẻ em

    (ĐS&PL) - Yu Huaying bị kết án tử hình do tòa án nhận định hành vi phạm tội của người này gây hại cực lớn đối với xã hội và các tình tiết phạm tội “đặc biệt nghiêm trọng”.

    Theo bản án được công bố trên tài khoảng WeChat chính thức của Tòa án Nhân dân Trung cấp Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc), Yu Huaying (SN 1963) bị kết án tử hình vì hành vi buôn bán 11 trẻ em.

    Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 1993 – 1996, người phụ nữ này bắt cóc trẻ em ở khu vực Tây Nam Trung Quốc, bao gồm Trùng Khánh và Quý Châu, sau đó đưa đến thành phố Hàm Đan (tỉnh Hà Bắc) và bán những đứa trẻ cho người mua.

    Người đàn ông họ Gong – đồng phạm của Yu Huaying hiện đã qua đời. Trong khi đó, hai người khác đóng vai trò trung gian trong quá trình buôn bán trẻ em tại Hà Bắc sẽ nhận án phạt trong các vụ xét xử riêng.

    Bài đăng tiết lộ, Yu Huaying bị kết án tử hình do tòa án nhận định hành vi phạm tội của người phụ nữ này gây hại cực lớn đối với xã hội và các tình tiết phạm tội “đặc biệt nghiêm trọng”. Thay vì thú nhận tội ác và bày tỏ sự ăn năn, người phụ nữ lại có ý định kháng cáo.

    an phat thich dang cho nguoi phu nu buon ban 11 tre em1
    Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho hay, số vụ buôn bán phụ nữ và trẻ em trên toàn quốc lên tới 112.703 vụ trong khoảng thời gian từ năm 2010 – 2019. Ảnh: AP/SCMP

    Được biết, Yu Huaying sinh ra và lớn lên tại một thị trấn rất nghèo ở phía Tây Nam tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đứa trẻ đầu tiên bị Yu Huaying bán đi chính là con trai của người phụ nữ này với đồng phạm họ Gong.

    Thời điểm đó, Yu Huaying và Gong nảy sinh quan hệ tình cảm dù cả hai đều đã có gia đình. Do không có khả năng nuôi nấng con trai chung (SN 1992), cặp đôi quyết định bán đứa trẻ đến tỉnh Hà Bắc với giá 5.000 NDT (khoảng 16,7 triệu đồng). Đứa bé này không nằm trong số 11 nạn nhân mà Yu Huaying bị buộc tội buôn bán.

    Cả hai tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội sau khi Gong gặp khó khăn trong kinh doanh. Thủ đoạn của Yu Huaying và Gong là cùng nhau sống tại một nơi trong một thời gian, làm quen với những người xung quanh và tìm kiếm đứa trẻ phù hợp.

    Sau khi trở nên quen thân với nạn nhân, Yu Huaying sẽ dùng đồ ăn vặt để dụ đứa trẻ đi theo. Hầu hết nạn nhân đều là con của các gia đình có thu nhập thấp, bố mẹ không thể quan tâm sát sao do phải làm việc nhiều giờ bên ngoài.

    Sau hơn 30 năm, hành vi phạm tội của Yu Huaying cuối cùng bị phanh phui khi một bé gái bị bắt cóc vào những năm 1990 tìm lại được chị gái ruột và cung cấp cho cảnh sát nhiều manh mối. Dựa trên các manh mối mà người này cung cấp, cảnh sát đã bắt giữ Yu Huaying.

    XEM THÊM: Cháy ở trường tiểu học, phụ huynh xếp hàng dài 100m để đợi đón con

    Trước đó, Yu Huaying từng bị cơ quan chức năng bắt giữ 2 lần vào những năm 2000 vì các tội danh tương tự liên quan đến buôn bán trẻ em.

    Theo thông tin trên South China Morning Pots, buôn bán trẻ em là vấn đề tồn tại từ lâu ở Trung Quốc. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho hay, số vụ buôn bán phụ nữ và trẻ em trên toàn quốc lên tới 112.703 vụ trong khoảng thời gian từ năm 2010 – 2019.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-phat-thich-dang-cho-nguoi-phu-nu-buon-ban-11-tre-em-a591759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan