+Aa-
    Zalo

    Ăn so biển, 4 người nhập viện, 2 người liệt toàn thân tại Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn so biển, cả 4 người đều có các biểu hiện lạ trong người. Miệng và chân tay đều bị tê, đầu bị choáng, khó thở. Người nhà vội đưa cả 4 đến bệnh viện.

    Sau khi ăn so biển, cả 4 người đều có các biểu hiện lạ trong người. Miệng và chân tay đều bị tê, đầu bị choáng, khó thở. Người nhà vội đưa cả 4 đến bệnh viện.

    Ngày 22/12/2017, Khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận 4 người trong tình trạng cấp cứu ngộ độc thực phẩm do ăn So biển. Cả 4 người đều trú tại Thôn 10, Sông Khoai, Quảng Yên.

    Người bệnh cho biết lúc 7 giờ sáng cùng ngày, được cho 4 con so biển nên đã chế biến và mời 3 người bạn đến ăn. Sau khi ăn thì cả 4 người đều có các biểu hiện lạ trong người. Miệng và chân tay đều có hiện tượng tê, đầu bị choáng, riêng 2 trong số 4 người do ăn nhiều nên có bắt đầu có hiện tượng khó thở. Người nhà vội đưa cả 4 đến bệnh viện Đa khoa thị xã Quảng Yên và được chuyển tới bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

    Các bệnh nhân đang được theo dõi điều trị. Ảnh: Vũ Nhị

    2 trong số 4 người bệnh này nhập viện trong tình trạng hôn mê không tiếp xúc, mạch, huyết áp không ổn định có nôn mửa, khó thở, suy hô hấp và liệt toàn thân.

    Các bác sĩ chẩn đoán bốn người đều bị ngộ độc do ăn so biển. Người bệnh được tiến hành cấp cứu rửa dạ dày. Hiện hai người đã tỉnh táo, hai người còn lại có biểu hiện bệnh nặng được tiến hành đặt nội khí quản và chuyển đến khoa Hồi sức tích cực điều trị.

    Theo các bác sĩ, độc tố Tetrodotoxin trong loài so biển là một độc tố thần kinh mạnh; liều độc rất thấp cũng có khả năng gây liệt cơ hô hấp, ngưng thở.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-so-bien-4-nguoi-nhap-vien-2-nguoi-liet-toan-than-tai-quang-ninh-a213931.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan