+Aa-
    Zalo

    Anh vs Thụy Điển: "Cờ đến tay" thầy trò HLV Southgate?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyển Anh đang tràn đầy hy vọng góp mặt tại chung kết World Cup 2018 bởi rơi vào nhánh đấu khá dễ dàng. Nhưng trước hết, điều họ cần làm là vượt qua Thụy Điển.

    Tuyển Anh đang tràn đầy hy vọng góp mặt tại chung kết World Cup 2018 bởi rơi vào nhánh đấu khá dễ dàng. Nhưng trước hết, điều họ cần làm là vượt qua Thụy Điển ở trận tứ kết.

    Người Anh đang nuôi mộng vô địch World Cup. Ảnh: Daily Express

    Trận tứ kết World Cup 2018 giữa Anh vs Thụy Điển sẽ diễn ra lúc 21h tối nay, ngày 7/7 (theo giờ Việt Nam). Trước khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khởi tranh, có rất ít chuyên gia xếp Anh vào một trong những ứng cử viên vô địch.

    Nhưng hiện tại, khi lần lượt các ông lớn Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Brazil rời giải đấu thì tuyển Anh lại đang đứng trước cơ hội cực kỳ lớn để chinh phục ngôi vị cao nhất khi mà họ chỉ còn cách trận chung kết 2 trận đấu nữa, với những đối thủ đều được đánh giá là không quá sừng sỏ.

    Tuy vậy, nhìn lại hành trình của tuyển Anh tại World Cup 2018, người ta sẽ thấy họ cần phải thận trọng và nỗ lực, tập trung tuyệt đối để có thể hoàn thành giấc mơ vô địch. Đơn cử như trong cuộc đối đầu với Thụy Điển tại tứ kết vào tối nay, rõ ràng đối thủ của họ đã đi tiếp một cách thuyết phục và ít gây tranh cãi hơn Tam Sư rất nhiều.

    Chính HLV ĐT Anh - Gareth Southgate cũng phải thừa nhận, Thụy Điển là một đối thủ "khó chơi": “Thụy Điển là một đối thủ khác rất khó chịu và không dễ bị đánh bại. Nên nhớ, chúng tôi có thành tích đối đầu với họ rất tệ (chỉ thắng 2, thua đến 5 và hòa 8 trong các trận gần đây). Chúng tôi từng đã đánh giá thấp Thụy Điển trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng giờ là lúc không thể xem thường bất cứ ai”.

    Trong lần đối đầu với Thụy Điển gần đây nhất là trận giao hữu hồi năm 2012 họ đã thua 2-4, trong đó trung phong kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic đã có pha ghi bàn bằng cú sút “xe đạp chổng ngược” nổi tiếng từ khoảng cách hơn 30m.

    Nhưng Thụy Điển không phải là một đội bóng "dễ bắt nạt". Ảnh: Getty

    Hiện tại Ibrahimovic không có mặt trong thành phần Thụy Điển nhưng Thụy Điển không có Ibrahimovic lại chơi hay hơn và đã vào đến tứ kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994.

    World Cup 2018 chứng kiến không ít lần các đội bóng lớn phải bất lực vì không tìm được đường vào khung thành của các đối thủ tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Trong khi đó, người Thụy Điển đang giữ kỷ lục phòng thủ tốt nhất tại World Cup với 3/4 trận đấu giữ sạch lưới.

    Thất bại duy nhất của Thụy Điển ở vòng bảng và hai bàn thua duy nhất của họ cho đến nay là trong trận thua 1-2 trước tuyển Đức, với bàn thắng ở phút cuối của Toni Kroos.

    Trong mỗi trận đấu của Thụy Điển luôn có tư tưởng không thua và chờ thời phản công, điều này khiến Harry Kane cùng các đồng đội phải chơi cực kỳ tỉnh táo và chắt chiu các cơ hội nếu không muốn "ôm hận".

    HLV Southgate có tay săn bàn số một Harry Kane với 6 pha lập công nhưng vẫn còn lo lắng về một đội hình không lành lặn. Tiền đạo Jamie Vardy nghi ngờ bị chấn thương trong khi Ashley Young và Kyle Walker cáng đá càng đuối. Đã thế, Walker cùng với Henderson, Lingard và Ruben Loftus-Cheek đều chịu một thẻ vàng nên sẽ rất cẩn thận để tránh thêm thẻ phải nghỉ trận bán kết nếu qua mặt Thụy Điển.

    Xét về mặt tích cực, thời điểm này Anh đang có một dàn cầu thủ trẻ tài năng và giàu khát khao. Họ có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương và rất có thể nếu như Thụy Điển quyết tâm "cố thủ", Anh sẽ tìm cơ hội nhờ những tình huống cố định, họ đã không ít lần thành công ở những tình huống như vậy.

    Phía bên kia chiến tuyến, dù Thụy Điển là một đội bóng "khó chịu" với hàng thủ vững chắc bậc nhất nhưng cũng phải chỉ ra một thực tế là các pha lên bóng của Thụy Điển không mang tới nhiều sự biến hóa. Họ phụ thuộc rất nhiều vào Emil Forsberg. Nếu như ĐT Anh có phương án phong tỏa hiệu quả Emil Forsberg, đồng thời tận dụng những pha bóng cố định, họ sẽ có nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu.

    Trong quá khứ, cả hai đã gặp nhau 25 lần và tuyển Anh có 9 trận thắng, còn Thụy Điển thắng 8 lần. Hai lần đụng độ nhau ở vòng bảng World Cup đều hòa 1-1 năm 2002 và hòa 2-2 năm 2006.

    Trận tứ kết World Cup 2018 giữa Anh vs Thụy Điển sẽ diễn ra lúc 21h tối nay, ngày 7/7, trực tiếp trên các kênh VTV6 & VTV2, HTV 1-4-9, HTV TT.

    Đội hình dự kiến

    Thụy Điển (4-4-2): Olsen - Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson - Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg - Toivonen, Berg.

    Anh (3-5-2): Pickford - Walker, Stones, Maguire - Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Lingard, Rose - Sterling, Kane.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-vs-thuy-dien-co-den-tay-thay-tro-hlv-southgate-a235629.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan