+Aa-
    Zalo

    Áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp đảm bảo phát triển bền vững

    (ĐS&PL) - Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh” do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Bioway Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Sáng ngày 29/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Bioway Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh”.

    Tham dự hội thỏa có Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Phùng Đức Tiến, , ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; bà Lê Thị Cẩm Tiên – Chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam... và đại diện các Sở ban ngành và các nhà khoa học trong lĩnh vực môi trường, nông nghiệp,…

    hoi thao giai phap thuc day kinh te tuan hoan trong nong nghiep huong den tang truong xanh
    Hội thảo có sự tham dự của nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực môi trường, nông nghiệp

    Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chia sẻ tại hội thảo, thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn nói riêng và pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung cho người dân và các doanh nghiệp. Nhiều mô hình về thực hiện kinh tế tuần hoàn hiệu quả trong sản xuất và tiêu dùng đã được giới thiệu, quảng bá trực tiếp đến các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và các hộ sản sản xuất. Để đạt được hiệu quả cao trong tăng trưởng xanh, giải pháp kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là giải pháp bền vững quan trọng giúp nâng cao khả năng thực thi chính sách pháp luật về môi trường, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và cộng đồng doanh nghiệp.

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN & PTNT đã chia sẽ nhiều kinh nghiệm thực tiễn cũng như các chính sách phát triển nông nghiệp hướng đến kinh tế tuần hoàn. Việc áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là hướng đi phù hợp đảm bảo phát triển bền vững ngành nông nghiệp vốn là thế mạnh của Việt Nam.

    hoi thao giai phap thuc day kinh te tuan hoan trong nong nghiep huong den tang truong xanh 2

    Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tặng hoa chúc mừng sự kiện chuyển giao công nghệ BIOWAY AT-6H từ tập đoàn Bioway USA cho tập đoàn Bioway Việt Nam

    Tại hội thảo, bà Lê Thị Cẩm Tiên – Chủ tịch HĐQT Bioway Việt Nam đã giới thiệu công nghệ Bioway AT-6H và diễn ra Lễ công bố độc quyền từ Bioway Organic Inc USA. 

    Trong bối cảnh kiến tạo nông nghiệp bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trở thành mục tiêu quan trọng, thì việc tìm ra phương pháp tái chế và chuyển hóa phụ phế phẩm nông nghiệp thành phân bón hữu cơ là một thách thức vô cùng khó khăn. Nhà khoa học Yang Kuo Hua đã dành phần lớn thời gian của đời mình để nghiên cứu và thử nghiệm trong suốt hơn 30 năm và phân lập thành công loại vi khuẩn lên men cao nhiệt A-T lên đến 180 độ C. Tạo ra phương pháp mới và hiệu quả để chuyển đổi các phế phụ phẩm thành phân bón hữu cơ có tên là BIOWAY - Giấc mơ xanh cho nền nông nghiệp hiện đại.

    Phương Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-dung-kinh-te-tuan-hoan-trong-nong-nghiep-dam-bao-phat-trien-ben-vung-a584845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành sơn phủ và mực in Việt Nam

    Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành sơn phủ và mực in Việt Nam

    Vừa qua ngày 14/06/2023, Sự kiện Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 8 về chuyên ngành Sơn phủ, Tạo màu, Nhuộm và Mực in tại Việt Nam - Coatings Vietnam 2023 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên được đánh giá là đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp Sơn phủ và Mực in tại Việt Nam.