+Aa-
    Zalo

    Apple bị kiện vì sử dụng tên gọi Animoji cho iPhone X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công ty Nhật Bản đã khiếu bại Apple vì cố ý sử dụng cái tên "Animoji" trên mẫu điện thoại mới của họ - iPhone X.

    Một công ty Nhật Bản đã khiếu bại Apple vì cố ý sử dụng cái tên "Animoji" trên mẫu điện thoại mới của họ - iPhone X.

    Theo đó, công ty Emonster có trụ sở tại Tokyo vừa có khiếu nại tại tòa án liên bang Hoa Kỳ vì “Apple đã đưa ra quyết định có ý thức để cố gắng ăn cắp tên nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của họ”. Giám đốc điều hành của công ty, Enrique Bonansea là một công dân Mỹ sống ở Nhật Bản.

    Công nghệ - Apple lại bị kiện vì sử dụng tên gọi Animoji cho iPhone X

    Animoji của Emonster đơn giản hơn của iPhone X rất nhiều.

    Trên mẫu điện thoại mới, người dùng iPhone X có thể  chuyển đổi gương mặt của mình thành biểu tượng cảm xúc di chuyển tùy biến, tận dụng lợi thế của công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Apple.

    Theo công ty Nhật Bản, cả hai ứng dụng Animoji của họ và iPhone X đều nằm trên nền tảng của Apple và đều liên quan đến hoạt hình chuyển động nên cần một sự phán quyết của tòa án.

    Apple biết về quyền sở hữu của Emonster đối với nhãn hiệu Animoji vì ứng dụng này nằm trong App Store của họ.

    Hiện, ứng dụng tin nhắn Animoji của Enrique Bonansea đã có hơn 18.000 lượt tải về, và theo Enrique thì anh sẽ tiếp tục đưa ra các bản cập nhật trong tương lai.

    Trước đó, Bonansea cho rằng các công ty đại diện cho Apple đã ghé thăm và ngỏ lời mua lại tên gọi Animoji nhưng anh không đồng ý bán.

    Ngày 11/9, trước khi iPhone X ra mắt, Apple yêu cầu xoá bỏ bản quyền đối với tên gọi Animoji do ban đầu, tên gọi Animoji được đăng ký dưới danh nghĩa một tập đoàn tại Washington có tên gọi là "EMonster, Inc" - hiện đã ngừng kinh doanh.

    Do đó, Apple lập luận rằng công ty EMonster nêu trên đã không còn tồn tại, còn Bonansea thì cho rằng đây là lỗi thuộc về phía Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ khi thay vì đăng ký dưới danh nghĩa công ty Nhật Bản Emonster k.k. của anh, họ lại đăng ký thành công ty Emonster Inc nêu trên của Mỹ.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-kien-vi-su-dung-ten-goi-animoji-cho-iphone-x-a206384.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan