+Aa-
    Zalo

    ASIAD 18: Olympic Việt Nam không có sân tập, chủ nhà Indonesia giải thích ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong suốt 2 ngày qua, đội tuyển Olympic Việt Nam đều phải "tập chay" ở những khu đất rộng, trên nền bê tông mà không phải sân cỏ tiêu chuẩn.

    Trong suốt 2 ngày qua, đội tuyển Olympic Việt Nam đều phải "tập chay" ở những khu đất rộng, trên nền bê tông mà không phải sân cỏ tiêu chuẩn.

    Đội tuyển Olympic Việt Nam chưa có buổi tập nào trên sân cỏ từ khi đặt chân tới Indonesia. Ảnh: Tiền Phòng

    Đội tuyển Olympic Việt Nam đã có mặt tại Indonesia từ ngày 11/8 để chuẩn bị thật tốt cho việc thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018.

    Tuy vậy, kể từ đó đến nay, đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn chưa hề có bất cứ một buổi tập trên sân cỏ nào. Theo thông lệ ở các giải đấu quốc tế, thường các đội khách sẽ được bố trí ít nhất một buổi tập khớp sân. Buổi tập này sẽ giúp đội bóng làm quen với không gian và môi trường thi đấu.

    Tuy nhiên, tại ASIAD 18, do BTC muốn bảo vệ mặt sân trước ASIAD 2018 nên không cho bất kỳ đội khách nào được tập luyện ở sân Wibawa Mukti trước ngày thi đấu bao gồm cả 4 đội Olympic Việt Nam, Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan. Thay vào đó, Olympic Việt Nam chỉ có thể xem xét qua mặt sân và các khán đài.

    Thiếu buổi tập làm quen sân chắc chắn là một khó khăn đối với các cầu thủ Việt Nam. Hơn thế nữa, việc BTC bố trí cho Olympic Việt Nam tập ở sân Sutasoma 2, cách khách sạn khoảng 50km cũng khiến thời gian để di chuyển, luyện tập trở thành một nan đề với thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Không chỉ thế, lịch luyện tập tại sân Sutasoma 2 vào chiều 12/8 bị thay đổi từ 18h đến 20h mà lại chỉ được BTC thông báo trước 5 phút. Điều này khiến toàn đội không kịp chuẩn bị, cộng thêm việc tập muộn đồng nghĩa với việc quá trình di chuyển, trở về khách sạn nghỉ ngơi cũng bị ảnh hưởng nên cuối cùng buổi tập ngày 12/8 đã không thể diễn ra như kế hoạch.

    Không hài lòng với cách làm thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà, đại diện VFF đi theo đội đã làm đơn khiếu nại lên ban tổ chức. Phía Indonesia đã chính thức gửi lời xin lỗi và mong có được sự thông cảm từ đội tuyển Việt Nam.

    Trí thức trẻ dẫn lời Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: "Sau khi chúng tôi làm việc với ban tổ chức, nước chủ nhà đã thừa nhận sai sót và xin lỗi Việt Nam. Họ đưa ra lý do về việc giải đấu cận kề nên khâu tổ chức chưa được như mong đợi, còn khá cập rập".

    Cũng theo ông Lâm, trước đó, khi bị đổi lịch tập ngày 12/8 xuống muộn hơn, toàn đội đã thống nhất với ý kiến hủy buổi tập để giữ được thể chất và tinh thần tốt nhất có thể.

    Theo báo Tổ quốc, dù BTC ASIAD đã xin lỗi về việc nhầm lẫn trong bố trí sân tập cho Olympic Việt Nam trong ngày tập luyện đầu tiên ngày hôm qua (12/8) nhưng đến sáng nay, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chỉ có thể tập thể dục nhẹ trên sân bê tông gần khách sạn. Có lẽ, các cầu thủ sẽ được tập trên sân cỏ vào chiều nay (13/8).

    Theo lịch, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn với Olympic Pakistan vào ngày 14/8.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-18-olympic-viet-nam-khong-co-san-tap-chu-nha-indonesia-giai-thich-ra-sao-a240007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan