+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Đính chính việc công bố nhầm điểm chuẩn vì lỗi đánh máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sai sót trong việc công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khiến 42 thí sinh đậu thành rớt nguyện vọng 1.

    Sai sót trong việc công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khiến 42 thí sinh đậu thành rớt nguyện vọng 1.

    Thông tin với báo chí ngày 25/6, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở vừa có công văn đính chính điểm chuẩn thi tuyển vào lớp 10 của trường THPT Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

    Theo đó, điểm chuẩn thi vào lớp 10 trường THPT Xuyên Mộc là 29.75 thay vì 27.75 như đã công bố trước đó.

    Giáo dục - Bà Rịa - Vũng Tàu: Công bố nhầm điểm chuẩn do... lỗi đánh máy

    Công văn đính chính điểm chuẩn của Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Lý do được Sở đưa ra là do sơ suất đánh máy nhầm. Trong thông báo nêu cụ thể: “Căn cứ vào kết quả chấm thi kỳ tuyển sinh THPT năm hoc 2018-2019, khóa thi ngày 12,13/6 và chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Xuyên Mộc, Hội đồng tuyển sinh của Sở GD&ĐT đã họp xét số lượng thí sinh trúng tuyển cho trường THPT Xuyên Mộc theo chỉ tiêu lấy 350 thí sinh, lấy từ cao xuống thấp theo điểm xét tuyển cho đến thứ tự 350 điểm xét tuyển là 29.75 (có danh sách trúng tuyển kèm theo). Tuy nhiên, khi ban hành thông báo điểm chuẩn, do sơ suất đã đánh máy nhầm thành 27.75”.

    Khi phát hiện sai sót này, sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo đính chính và xin lỗi toàn thể học sinh, phụ huynh. Đồng thời, Sở yêu cầu trường THPT Xuyên Mộc niêm yết công khai và thông báo thay đổi đến thí sinh”, đại diện Sở thông tin.

    Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Thanh Giang - giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, cho biết tuy sai sót về công bố điểm chuẩn nhưng quyền lợi của học sinh không bị ảnh hưởng vì danh sách 350 học sinh trúng tuyển vào trường này đính kèm thấp nhất là 29.75.

    Còn nếu theo điểm chuẩn 27.75, có thêm 42 học sinh sẽ vào Trường THPT Xuyên Mộc nhưng tất cả những em này đã trúng tuyển nguyện vọng hai vào các trường khác trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

    Được biết năm nay toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có gần 12.000 thí sinh dự thi THPT Quốc gia và tỉnh này đã bố trí 18 điểm thi với 521 phòng thi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria---vung-tau-dinh-chinh-viec-cong-bo-nham-diem-chuan-vi-loi-danh-may-a234208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan