+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Nghi vấn Công ty Hương Thành cung ứng thực phẩm không đảm bảo cho trường mầm non?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên mạng xã hội xuất hiện clip phụ huynh bao vây trường mầm non Thanh Khương vì nghi ngờ trường này đưa thực phẩm bẩn vào bếp ăn cho các cháu.

    Trên mạng xã hội xuất hiện clip phụ huynh bao vây trường mầm non Thanh Khương vì nghi ngờ trường này đưa thực phẩm bẩn vào bếp ăn cho các cháu. Nhiều phụ huynh đến trường thể hiện bức xúc, yêu cầu làm rõ sự việc.

    Người dân xã Thanh Khương vô cùng bức xúc về việc cung cấp thực phẩm, suất ăn cho trường Mầm non Thanh Khương có tình trạng thịt lợn nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo và một số thực phẩm được cho là không an toàn.

    Đáng chú ý, thông tin ghi lại hình ảnh thịt lợn nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo lại là một phụ huynh đưa con đi học tại trường mầm non Thanh Khương.

    Trường mầm non Thanh Khương - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Người đưa tin)

    Thực hư thông tin phụ huynh bắt quả tang đưa thịt thối vào trường mầm non đúng hay không?

    Ngày 6/3, P/V đã về địa phương để tìm hiểu thông về vấn đề này. Trong buổi làm việc, ông Phó Chủ tịch xã Thanh Khương và bà phó hiệu trưởng của trường xác minh thông tin trên mạng xã hội và cho biết:

    Việc phát hiện ghi ngờ miếng thịt dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo không phải là phụ huynh ghi lại mà là một cô giáo có tên là T. chụp và ghi lại video đó và trình lên lãnh đạo để gửi lại Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Hương Thành (gọi tắt là Cty Hương Thành) có địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

    Được biết, công ty Hương Thành không chỉ cung cấp thực phẩm cho trường Mầm non Thanh Khương và còn cấp với nhiều trường khác ở huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh.

    Trong khi PV làm Việc cùng ông Phó chủ tịch xã Thanh Khương, một phụ huynh có 3 cháu được học tại trường đã cung cấp thêm thông tin cho PV. Theo vị phụ huynh này, trước đây trường nhập thực phẩm ở hai nơi nhà ông V và nhà ông H bao nhiêu năm không có vấn đề gì. Nhưng sau này Phòng giáo dục huyện Thuận Thành đã yêu cầu nhà trường và nhiều trường khác phải lấy thực phẩm tại công ty thực phẩm. 

    Cùng ngày, PV cũng đã gặp và làm việc Trưởng phòng giáo dục huyện Thận Thành, Bắc Ninh về trách nhiệm và việc quản lý của phòng. Vị này cho biết là thường xuyên xuống các trường để kiểm tra. Tuy nhiên, khi PV hỏi thời gian gần nhất mà phòng xuống kiểm tra là bao giờ thì vị Trưởng Phòng GD huyện Thuận Thành nói là tháng 10 năm 2018.

    Một năm học của các cháu có 9 tháng mà 5 tháng mới kiểm tra một lần mà vị Trưởng phòng Giáo dục huyện vẫn nói là thường xuyên khiến PV không khỏi bất ngờ.

    Để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của các em học sinh, kính đề nghị tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng xác minh rõ nguồn gốc liên quan đến thực phẩm của một số đơn vị do Công ty Hương Thành cung cấp.

    Huyền Phạm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-nghi-van-cong-ty-huong-thanh-cung-ung-thuc-pham-khong-dam-bao-cho-truong-mam-non-a266804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan