+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ để quên kéo dài 15cm trong bụng bệnh nhân 18 năm ở Bắc Kạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Ông Ma Văn Nhật (Bắc Kạn) phát hiện trong ổ bụng có một chiếc kéo dài 15cm do bác sĩ để quên trong bụng 18 năm về trước.

    (ĐSPL) Ông Ma Văn Nhật (Bắc Kạn) phát hiện trong ổ bụng có một chiếc kéo dài 15cm do bác sĩ để quên trong bụng 18 năm về trước.

    Theo tin từ Thanh Niên, ông Nhật, (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đi khám tại bệnh viện và phát hiện trong ổ bụng có một chiếc kéo.

    Ông Nhật nhận kết quả chụp chiếu với dị vật là chiếc kéo phẫu thuật trong ổ bụng. Ảnh Thanh Niên

    Ông cho biết, giữa tháng 12/2016, ông bị tai nạn giao thông nên vào Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ đã chụp X - quang, siêu âm ổ bụng cho ông Nhật. Kết quả siêu âm ngày 25/12 cho thấy dị vật là chiếc kéo chuyên dùng trong khi mổ của ngành y.

    [poll3]383[/poll3]

    Thông tin trên VTV cho biết, tháng 6/1988, ông Nhật bị ghi đông xe đâm vào mạng sườn và được chỉ định phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, ông Nhật vẫn sinh hoạt bình thường. Từ đó đến nay ông không phẫu thuật thêm lần nào nữa. Gần đây, ông thấy đau bụng, gia đình tưởng ông bị đau dạ dày nên mua thuốc về uống nhưng không hiệu quả nên đi bệnh viện khám.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cho biết, phía bệnh viện đã tiếp nhận phản ánh của gia đình ông Nhật.

    Tuy nhiên, do thời gian quá lâu, hồ sơ bệnh án đã hủy nên Bệnh viện đang cho kiểm tra lại những bác sỹ tham gia kíp mổ cho ông Nhật năm 1998. Khi xác minh đầy đủ, Ban Giám đốc bệnh viện sẽ họp và đưa ra xử lý cụ thể.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-de-quen-keo-dai-15cm-trong-bung-benh-nhan-18-nam-o-bac-kan-a176198.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    (ĐSPL) - Lời xin lỗi vì không thực hiện được sứ mạng của người thầy thuốc phải chăng là một loại “tai biến… y đức” mà ngành y tế Việt Nam chưa có thuốc đặc trị?