+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ FIFA tử vong thương tâm sau vụ cổ động viên Nigeria tràn xuống sân gây rối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Joseph Kabungo chịu trách nhiệm phụ trách kiểm tra doping ở trận đấu lượt về giữa Nigeria với Ghana. Đây là trận đấu quyết định tấm vé dự World Cup 2022 tại Qatar.

    Đêm 30/3, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chính thức lên tiếng xác nhận thông tin bác sĩ Joseph Kabungo đã qua đời, trong khi làm nhiệm vụ ở trận đấu tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2022 giữa Nigeria với Ghana trên sân MKO Abiola.

    Dù FIFA không tiết lộ nguyên nhân cái chết của ông Joseph Kabungo, nhưng Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) khẳng định cái chết của bác sĩ này là do lên cơn đau tim vì sợ hãi chứ không phải do tác động bên ngoài. 

    "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bác sĩ Joseph Kabungo. Ông là một nhân viên y tế mẫn cán của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) và FIFA. Bằng tất cả sự tôn trọng và đồng cảm, xin gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân", hiệp hội bóng đá Zambia (ZAF) xác nhận với giới truyền thông.

    Bác sĩ Joseph Kabungo là gương mặt quen thuộc trong đội ngũ y tế Liên đoàn bóng đá Zambia. Ông cũng từng nhận nhiệm vụ tại các giải đấu lớn như cúp châu Phi hay vòng loại World Cup nhiều năm trở lại đây. Hiện tại, nguyên nhân cái chết của nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

    bac si fifa tu vong thuong tam do co dong vien nigeria gay roi1 copy
    Bác sĩ FIFA Joseph Kabungo tử vong sau khi cổ động viên Nigeria tràn vào sân đập phá. Ảnh: SportFair.

    Chủ tịch ZAF, Andrew Kamanga cho biết: "Còn quá sớm để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của anh ấy nhưng chúng tôi sẽ chờ báo cáo đầy đủ từ CAF và FIFA. Anh ấy là một thành viên tận tụy và được yêu mến trong cộng đồng bóng đá của chúng tôi. Tầm ảnh hưởng của Kabungo là không thể phủ nhận".

    Ông Joseph Kabungo chịu trách nhiệm phụ trách kiểm tra doping ở trận đấu lượt về giữa Nigeria với Ghana. Đây là trận đấu quyết định tấm vé dự World Cup 2022 tại Qatar.

    Lượt đi hai đội hòa nhau 0-0 trên sân của Ghana, lượt về kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Điều này đồng nghĩa Ghana sẽ giành vé dự World Cup 2022 nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

    Quá thất vọng vì đội nhà không giành vé, hàng ngàn cổ động viên Nigeria đã nổi giận tràn từ khán đài vào sân để đập phá kinh hoàng và tấn công tất cả mọi người. Khi đó bác sĩ Joseph Kabungo có mặt trên sân đã lên cơn đau tim và qua đời khi được đưa đến bệnh viện.

    Trong thông báo gửi báo chí, Liên đoàn Bóng đá Nigeria cho biết: "Chúng tôi vô cùng sốc trước diễn biến đáng buồn này. Cái chết của anh ấy khiến chúng tôi rất đau đớn và chúng tôi đang rơi vào tình trạng vô cùng sốc.

    Tuy nhiên, điều quan trọng là phải trình bày sự thật đúng bản chất của chúng. Theo thông tin từ nhân viên y tế của chúng tôi, bác sĩ Kabungo đã được tìm thấy đang thở hổn hển gần phòng thay đồ của đội tuyển Ghana, sau đó chúng tôi đã đưa anh ấy đến bệnh viện nhưng anh ấy đã chết ngay khi đến bệnh viện".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-fifa-tu-vong-thuong-tam-sau-vu-co-dong-vien-nigeria-tran-xuong-san-gay-roi-a532726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan