+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ hoảng hốt phát hiện loài bò sát sống trong tai bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày đầu tiên làm bác sĩ, cô Varanya Nganthavee người Thái Lan đã ngã ngửa khi phát hiện trong tai một bệnh nhân có con thằn lằn sống nhăn.

    Ngày đầu tiên làm bác sĩ, cô Varanya Nganthavee người Thái Lan đã ngã ngửa khi phát hiện trong tai một bệnh nhân có con thằn lằn đang chi chuyển bình thường. 

    Con thằn lằn vẫn còn sống khi được gắp ra khỏi tai của bệnh nhân.

    Vị bác sĩ trẻ 24 tuổi mới đây đã đăng tải trải nghiệm ngày đầu đi làm khác thường của cô tại bệnh viện Rajavithi ở Bangkok, lên Facebook.

    Cho cho biết, lúc sắp hết giờ làm, cô khám cho một bệnh nhân than phiền bị cơn đau ở tai tra tấn 2 ngày liền. Sử dụng ống soi tai để kiểm tra như thường lệ, Varanya đã sốc khi thấy thứ gì đó di chuyển bên trong.

    Cô đã nhỏ giọt vài giọt thuốc kháng sinh vào tai người đàn ông và yêu cầu anh ta nghiêng đầu sang một bên với hy vọng con bọ nào đó trong tai sẽ tự bò ra ngoài. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, nên cô y tá đã phải dùng nhíp để kéo nó ra. Có điều đó không phải là côn trùng, mà là nguyên một con thằn lằn nhỏ, thường được gọi là Jing Jok ở Thái Lan.

    Con vật vẫn còn sống nguyên và có thể bò đi bò lại. Trong bài viết đăng trên Facebook của mình, Varanya Nganthavee đã cho biết cô quá bối rối vì không hiểu làm thế nào một con thằn lằn to đùng lại có thể chui vào lỗ tai nhỏ như vậy?

    Sau khi loại bỏ con thằn lằn, cô bác sĩ trẻ đã nhờ bác sĩ chuyên khoa kiểm tra kỹ tai của bệnh nhân để đảm bảo không có bộ phận nào của thằn lằn bị rơi rớt bên trong tai để đề phòng nhiễm trùng.

    May mắn thay, mọi thứ có vẻ rất tốt và người đàn ông cho hay ông ta cảm thấy dễ chịu hơn hẳn. Còn Varanya thì vẫn tự hỏi làm thế nào con thằn lằn đó có thể sống sót trong không gian chật hẹp của ống tai suốt hai ngày liền.

    Minh Khôi(Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hoang-hot-phat-hien-loai-bo-sat-song-trong-tai-benh-nhan-a282570.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan