+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ lên tiếng về phương pháp chữa đau lưng bằng vỗ dầu hỏa của cô Yến chùa Ba Vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video cô Yến chùa Ba Vàng hướng dẫn cách chữa bệnh về xương khớp bằng cách vỗ dầu hỏa được rất nhiều người làm theo nhưng bác sĩ lại bày tỏ sự lo lắng.

    Video cô Yến chùa Ba Vàng hướng dẫn cách chữa bệnh về xương khớp bằng cách vỗ dầu hỏa được rất nhiều người làm theo nhưng bác sĩ lại bày tỏ sự lo lắng.

    Cùng với clip rao giảng về “thỉnh vong”, “giải oán” trong đó có lời lẽ được cho là xúc phạm vong linh nữ sinh giao gà, mạng xã hội tiếp tục lan truyền clip chữa bệnh đau lưng bằng phương pháp vỗ dầu hỏa do cô Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng.

    Cô Yên chùa Ba Vàng hướng dẫn xoa dầu hỏa chữa bệnh xương khớp. Ảnh chụp màn hình. 

    Báo Giao Thông thông tin, theo hướng dẫn của cô Yến khi bị đau lưng bôi dầu hỏa và cạo từ sau gáy theo dọc sống lưng, phần thắt lưng vỗ, vỗ xung quanh đầu gối, vỗ dọc sống chân, vỗ sống tay từ khủy tay xuống còn điểm có liên quan đến ruột thì vỗ bật xuống, bật lên nhanh không để lực mạnh khiến tức ngực, tức ruột.

    Cô Yến còn hướng dẫn việc cạo phải chọn vị trí cạo dầu làm sao để cho hiệu quả và xoa dầu cho nóng người lên. Lấy miếng bạc cạo và cạo dựa vào phần sống lưng đã lấy độc tố ở sống lưng ra. Ấn sâu và cạo xuôi theo chiều từ cột sống xuống thắt lưng. Cạo đến khi nào đỏ lằn da lên thì thôi.

    Sau đó, đánh thêm dầu cạo sang ngang đến khi hằn da đỏ lên và miết đồng bạc cạo.

    Khi vỗ ban đầu vỗ nhẹ xong vỗ mạnh vỗ đến cảm giác đau, rát nếu xuất hiện u cục thì cứ vỗ đến tan u, hết bầm tím thì thôi. Trong quá trình vỗ dầu, cạo dầu phải ăn dưa chuột để thải độc ăn đến khi nào các vết đỏ, vết tím trên cơ thể tan đi. Ngày ăn 2 - 4 quả dưa chuột…

    Phương pháp cạo và vỗ được cô Yến giới thiệu áp dụng cho cả người già và người trẻ nhưng người già cạo ít hơn.

    Nam thanh niên làm thị phạm cho cô Yến được cạo bằng đồng bạc đến đỏ tấy lưng sau đó đến phần vai. Cô Yến tiếp tục vỗ vai và vỗ mạnh đến khi u cục xuất hiện. Cô cho rằng u cục xuất hiện vỗ mạnh cho tan u cục thì về nhà sẽ nhẹ không còn đau nữa. So với uống thuốc có tác dụng phụ thì việc vỗ trị đau vai tốt hơn rất nhiều – cô Yến cho biết.

    Vỗ xong lại thoa dầu day nóng thì sẽ tan hết u và đến khi hết bầm tím lại vỗ tiếp, cứ vỗ vỗ rút hết đau đớn trong xương sẽ không còn đau đớn nữa. Bà Yến quả quyết phương pháp này rất hiệu nghiệm, người bệnh không còn đau đớn vào lúc trái gió trở trời và làm thường xuyên không còn bị loãng xương, giòn xương và phòng loãng xương.

    Cô Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng.

    Theo thông tin trên báo Giao Thông và báo Infonet, sau khi xem clip của cô Yến chùa Ba Vàng, BS. Trần Quốc Khánh, BV Hữu Nghị Việt Đức bình luận: Vì sao có phương pháp chữa bệnh này? Theo chính chủ (cô Yến chùa Ba Vàng) chia sẻ là do “xin được” từ một đấng thánh thần nào đó.

    Trong khi đó, để trở thành bác sĩ, ít nhất phải học 6 năm liên tục. Nhưng để hành nghề, ít nhất những người thầy thuốc cần 8 đến 10 năm. Đây là bác sĩ chia sẻ về đào tạo y khoa ở Việt Nam, ở các nước trên thế giới, thời gian đào tạo còn lâu hơn rất nhiều. Vậy một phương pháp chữa bệnh xuất hiện chỉ sau một đêm như vậy, anh chị đủ biết độ tin cậy thế nào rồi.

    Nói về nguyên nhân đau nhức cột sống và thoát vị đĩa đệm, cô Yến chùa Ba Vàng chia sẻ do chúng ta…. sát sinh quá nhiều và cúng tiễn chưa đủ, vì vậy gió độc mới vào trong người và gây co kéo cơ, dẫn đến đau lưng và thoát vị đĩa đệm (?). "Cạn lời, anh chị ạ", BS. Khánh cảm thán.

    Về chẩn đoán bệnh, cô Yến chùa Ba Vàng không cần bất cứ phim ảnh gì. Trong khi với tất cả các bác sĩ chính thống, muốn chữa bệnh thì điều đầu tiên cần biết đó là bệnh nhân bị bệnh gì, và các thăm dò chụp chiếu là điều gần như bắt buộc.

    Về phương pháp chữa bệnh, tất các các loại bệnh, cô Yến Ba Vàng đều vỗ và cạo dầu hoả. Tuy nhiên, BS. Khánh cho biết: "Chỉ riêng bệnh lý thoát vị đĩa đệm, y học đã có hàng trăm phương pháp chữa và phẫu thuật, có như vậy mới mong đạt được hiệu quả điều trị. Tuy nhiên ở đây, hàng trăm bệnh lý khác nhau đều được chính chủ cho vào một phương pháp chữa trị …".

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-len-tieng-ve-phuong-phap-chua-dau-lung-bang-vo-dau-hoa-cua-co-yen-chua-ba-vang-a267639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan