+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ riêng bật mí nguyên nhân thể lực dồi dào của các cầu thủ U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công với nhiều nhân tố đóng góp, trong đó không thể không nói đến nền tảng thể lực cực tốt của các cầu thủ...

    U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công với nhiều nhân tố đóng góp, trong đó không thể không nói đến nền tảng thể lực cực tốt của các cầu thủ, điều vẫn luôn khiến người hâm mộ tò mò.

    Mới đây, khi chia sẻ với báo chí, bác sĩ riêng của U23 Việt Nam - BS. Nguyễn Trọng Thuỷ đã có những tiết lộ về chế độ dinh dưỡng, luyện tập của các tuyển thủ để có được sức lực dẻo dai như vậy.

    BS. Nguyễn Trọng Thuỷ là BSCKI Y học thể thao, Phòng Khoa học Y học thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia Hà Nội. Anh là một trong số những người thầm lặng đứng sau thành công vừa qua của U23 Việt Nam.

    BS. Nguyễn Trọng Thuỷ luôn đồng hành cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong giải đấu vừa qua.

    Bên cạnh đó còn có các phụ tá giúp anh trong suốt quãng thời gian qua là bác sĩ Phạm Văn Minh và Tuấn Nguyên Giáp; nhiều chuyên gia nước ngoài như ông Martin Forkel, Pablo Sawicky; ông Bae Ji Won.

    Theo BS. Thuỷ, nhóm bác sĩ và chuyên gia thể lực thường làm việc 16 giờ đồng hồ, kết thúc công việc thì đã 2, 3h sáng.

    Các bác sĩ tiến hành trị liệu, mát-xa cho các cầu thủ đến 23h30 là muộn nhất. Sau khi để các cầu thủ về phòng nghỉ ngơi, họ tiếp tục chuẩn bị cho công việc của ngày mai, chuẩn bị đồ dùng cho buổi tập vào hôm sau, cũng như lên kế hoạch hồi phục cho từng cầu thủ trong đội.

    Bác sĩ Thủy kể lại những ngày đầu làm việc cùng HLV Park Hang Seo tại đội tuyển U23 Việt Nam. “HLV Park có nói trong 90 phút thi đấu, cầu thủ sẽ chạy với quãng đường trên dưới 10km tùy từng vị trí. Bứt tốc thì khoảng 50- 70 lần chưa tính những cú đánh đầu, xoạc bóng, tì đè,…

    Cái đó bắt buộc phải có thể lực, không có thì không thể làm được những việc như thế. Chuẩn bị cho điều đó, chúng tôi làm việc với BHL trước khi tập trung nửa tháng. Từ những việc rất nhỏ nhưng tôi nghĩ rất quan trọng. Tôi đề xuất với BHL và VFF những việc như tẩy giun cho cầu thủ, tiêm phòng cúm cho tất cả thành viên của đội tuyển cho đến việc bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng đặc biệt, từng buổi tập sẽ có phác đồ cụ thể”, anh chia sẻ.

    BS. Thủy cho biết, chế độ ăn của các cầu thủ phụ thuộc vào bài tập mà huấn luyện viên đưa ra. Chẳng hạn: tập thể lực cần ăn những gì, sau khi thi đấu thì ăn cái gì. Nhìn chung, huấn luyện viên thể lực và bác sĩ phải phối hợp nhuần nhuyễn, luôn phải nắm được cách thức tập của cầu thủ để đưa ra chế độ ăn hợp lý làm sao vừa đủ năng lượng lại vừa phục hồi sức khỏe nhanh nhất.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy đã gắn bó với các cầu thủ đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nhiều năm qua. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Chỉ trong 17 ngày, các cầu thủ phải thi đấu 10 trận thì chế độ ăn và chăm sóc sức khỏe phải nghiên cứu kỹ lưỡng”, BS. Thủy nói.

    Người theo sát đội tuyển U23 Việt Nam cho biết, để đảm bảo năng lượng, trong chế độ ăn uống của các cầu thủ bao gồm: Tinh bột, protein, vitamin, chất khoáng và nước; trong đó, tinh bột, chất đạm, tỉ lệ các chất phải cân bằng.

    Đặc biệt, trong chế độ ăn của các cầu thủ U23 Việt Nam không thể thiếu sữa. Do đó, mỗi cầu thủ phải bổ sung từ 700 ml đến 1000ml sữa/ngày. Bên cạnh đó, các cầu thủ vàng phải bổ sung vitamin nhóm B, C để tăng sức đề kháng sau mỗi bữa ăn sáng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-rieng-bat-mi-nguyen-nhan-the-luc-doi-dao-cua-cac-cau-thu-u23-viet-nam-a218754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan