+Aa-
    Zalo

    Bác sỹ Tô Quang Huy: Nỗ lực giúp mẹ Việt nuôi con không kháng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục ngàn bà mẹ trên khắp cả nước đã rất quen thuộc với một vị bác sĩ luôn luôn sẵn sàng giải đáp, hướng dẫn từ A đến Z cách trị bệnh cho bé, bảo vệ sức khỏe của mẹ.

    Hàng chục ngàn bà mẹ trên khắp cả nước đã rất quen thuộc với một vị bác sĩ luôn luôn sẵn sàng giải đáp, hướng dẫn từ A đến Z cách trị bệnh cho bé, bảo vệ sức khỏe của mẹ. Bất kể ngày đêm, chỉ cần hỏi là bác sĩ sẽ trả lời. Gia đình nào khó khăn, bác sĩ sẵn sàng gửi thuốc trị bệnh về tận nhà để bố mẹ điều trị cho bé. Vị bác sĩ ấy, được rất nhiều bà mẹ quen tên, biết mặt, anh là Tô Quang Huy.

    Câu nói quen thuộc nhất mỗi ngày: “Bác sĩ ơi, cho em hỏi…”

    Rất nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook, bác sĩ Huy có hàng chục nghìn bà mẹ theo dõi và tương tác mỗi ngày để cập nhật thông tin bác sĩ chia sẻ về cách phòng bệnh, điều trị bệnh cho trẻ em và các bà mẹ. Cho đến hôm nay, bác sĩ Tô Quang Huy đã không thể nhớ nổi tất cả những trường hợp bệnh nhân mà anh đã từng tư vấn, giúp đỡ và điều trị khỏi bệnh.

    Bác sĩ Tô Quang Huy – vị bác sĩ quen thuộc của nhiều mẹ Việt.

    Bất kể là ngay hay đêm, chỉ cần có thắc mắc là các mẹ sẽ vào nhắn tin “Bác sĩ ơi, cho em hỏi…” hoặc là “Bác sĩ ơi tư vấn giúp em…” là anh sẽ sẵn sàng giải đáp. Lắng nghe tất cả tâm sự, giải đáp tất cả các thắc mắc, kiên nhẫn nhắn tin hồi đáp cho từng trường hợp một. Ai cần anh tư vấn kỹ càng hơn, có thể tới gặp anh trực tiếp. Ai không có điều kiện, anh tới tận nơi để khám bệnh.

    Từ những vấn đề đơn giản như bé sốt, bé ho, bé bị chảy nước mũi, viêm phế quản, viêm xoang… đến những bệnh phức tạp như bé bị chậm nói, tự kỷ, tăng động giảm chú ý, bác sĩ Huy đều đưa ra những lời khuyên hữu ích và cách điều trị an toàn nhất. Các trăn trở của phụ huynh đều được bác sĩ Huy trả lời rất súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu. Dù là ai, từ người nội trợ, người bán nước, người lao động nghèo… bất kể giàu nghèo, chỉ cần muốn giải đáp, bác sĩ Huy đều tận tình giải thích, tư vấn, hỗ trợ.

    Bác sĩ Tô Quang Huy tới tận nhà khám và điều trị cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

    Đã có cả ngàn trường hợp em bé có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ không đủ điều kiện chữa trị cho bé đã được gửi thuốc điều trị miễn phí về tận nhà để cho bé điều trị tới khi khỏi bệnh. Anh chia sẻ: “Mỗi khi nhận được những cuộc gọi, tin nhắn cảm ơn vì bé khỏi bệnh, mẹ khỏe mạnh tôi lại có động lực để tiếp tục công việc mình đang làm. Bỏ qua mọi lời gièm pha, bỏ qua tất cả những sự hiểu lầm, tôi vẫn giữ tâm huyết của người bác sĩ, để mang kiến thức của mình tới những bà mẹ và em bé đang cần sự giúp đỡ.

    Chia sẻ một kỷ niệm gần đây nhất về một mẹ có con bị bệnh tự kỷ chưa có tiền chữa bệnh, được anh hỗ trợ thuốc điều trị cho bé. Sau một thời gian, người mẹ nhắn tin lại cảm ơn và chia sẻ tình trạng của con cho bác sĩ Huy: “Anh ơi, bé nhà em nay biết dùng ngón tay để chỉ những đồ bé để ý rồi. Sáng nay có chị hàng xóm qua chơi, bé thấy cái vòng cổ của chị đó thế là chỉ lên cái vòng cổ. Bé cũng ú ớ nhiều hơn mọi khi, chơi với bạn biết nạt bạn rồi. Bữa hôm chưa cầm được ly uống nước nhưng nay biết rồi.”

    Hướng cha mẹ tới phương pháp “nuôi con không lạm dụng kháng sinh”

    Không ai xa lạ gì những buổi livestream của bác sĩ Tô Quang Huy nhằm giải đáp tất cả những băn khoăn, thắc mắc của các ông bố, bà mẹ. Từ việc hướng dẫn tự bảo vệ sức khỏe của mẹ trong quá trình mang thai, nuôi con, sau sinh con… tới cách chăm sóc bé, chữa bệnh cho bé an toàn ở nhiều độ tuổi khác nhau. Mỗi buổi nói chuyện của anh có hàng ngàn lượt bình luận, hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Thế mới thấy, bác sĩ Huy đã quen thuộc và có sức ảnh hưởng tới những ông bố, bà mẹ như thế nào.

    Đặc biệt anh luôn khuyên và hướng các bà mẹ chăm sóc con theo hướng không lạm dụng thuốc kháng sinh. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên, hướng điều trị để các mẹ để nếu chưa cần thiết thì không nên cho con dùng kháng sinh. Vì có những bệnh thực sự không cần dùng kháng sinh mà bé vẫn có thể khỏi bệnh hoàn toàn.

    Bác sĩ  Huy cho biết: “Điều trị cho các bé nhiều mới thấy, vì cứ bé ốm là lại uống kháng sinh, bệnh không cần dùng kháng sinh cũng cho con dùng. Nhiều bé còi cọc, suy dinh dưỡng và kiệt quệ vì kháng sinh. Cho đến lúc cần tôi giúp đỡ điều trị thì đã nhờn kháng sinh, chữa bệnh rất lâu khỏi. Tôi thực sự muốn thay đổi các ông bố bà mẹ từ bỏ thói quen cho con dùng kháng sinh vô tội vạ.” 

    Bác sĩ Huy luôn thăm khám và hỗ trợ bệnh nhi một cách tận tình, chu đáo nhất.

    Mong muốn chia sẻ và hướng tới cộng đồng

    Ngoài việc tư vấn miễn phí cho mọi người qua mạng xã hội, bác sĩ Huy còn tham gia và tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện, khám chữa bệnh miễn phí cho bà con ở nhiều vùng quê trên cả nước. Dù chẳng thể nhớ hết được những nơi mình đã đi qua, những người mình đã từng gặp nhưng anh vẫn nhớ được rằng, vẫn còn nhiều lắm những trường hợp mình cần giúp đỡ. Phải nỗ lực nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn, giúp đỡ nhiều hơn để vơi đi những nỗi đau, bớt đi những giọt nước mắt và nhân lên nhiều hơn những nụ cười cho người bệnh trên khắp cả nước.

    Tôi cũng giống như những thầy thuốc khác thôi, giúp người, cứu người là chuyện phải làm và nên làm. Tôi chỉ là một hạt cát bé nhỏ trong số rất nhiều những người tốt ngoài kia. Còn sức khỏe, còn làm thầy thuốc thì tôi còn mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.”

    Xuân Hùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-to-quang-huy-no-luc-giup-me-viet-nuoi-con-khong-khang-sinh-a270686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan