+Aa-
    Zalo

    Bấm chuông cửa nhầm nhà, thiếu nhiên 16 tuổi bị bắn trọng thương

    (ĐS&PL) - Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Thành phố Kansas sau khi một thiếu niên 16 tuổi bị bắn vào đầu và cánh tay vì vô tình bấm chuông cửa nhầm nhà.

    Theo Daily Mail, Ralph Yarl (16 tuổi) đã phải nhập viện với những vết thương nguy hiểm đến tính mạng sau khi bị bắn bên ngoài một ngôi nhà ở thành phố Kansas, bang Missouri (Mỹ).

    bam chuong cua nham nha thieu nhien 16 tuoi bi ban trong thuong
    Ralph Yarl (16 tuổi) nhập viên trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Daily Mail

    Cảnh sát cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 13/4 (giờ địa phương) trong lúc Ralph Yarl đi đón hai em trai từ nhà một người quen của gia đình. Tuy nhiên, nam sinh này đã nhầm địa chỉ số 115 Terrace với số 115 Street và bị chủ nhà bắn hai phát vào đầu và tay.

    Dì nạn nhân Faith Spoonmore cho biết cháu trai bị bắn vào đầu ngay khi chủ nhà vừa mở cửa và ngã xuống sàn nhưng vẫn tiếp tục phải nhận một phát đạn nữa. Nỗi ám ảnh kinh hoàng chỉ kết thúc khi cậu bé gắng gượng đứng dậy sang các nhà kế bên cầu cứu.

    Tờ Kansas City Star đưa tin, Ralph đã phải nhờ giúp đỡ từ ba ngôi nhà khác nhau trước khi được một người tốt bụng cứu giúp và đưa cậu đến bệnh viện.

    "Người đàn ông trong nhà mở cửa, nhìn thẳng vào mắt cháu tôi và bắn vào đầu thằng bé. Cháu trai tôi ngã xuống đất và người đàn ông đã bắn thằng bé lần nữa", cô Spoonmore nói.

    Gia đình Ralph đã lập một quỹ GoFundMe mọi người có thể khuyên góp các chi phí y tế và cho biết rằng sau vụ việc cậu bé còn cả một chặng đường dài phía trước phải vượt qua về các chướng ngại tinh thần.

    Nhận được thông tin, cảnh sát ngay lập tức có mặt ở hiện trường tiến hành bắt giam người chủ nhà 80 tuổi cùng hung khí gây án để lấy lời khai. Tuy nhiên, sau 24 giờ người này lại được thả ra vì cần có thêm lời khai của Ralph về những gì đã xảy ra với có thể hoàn tất quá trình buộc tội.

    Cảnh sát trưởng Thành phố Kansas, Stacey Graves đã gải thích cho quyết định thả thủ phạm vụ nổ súng: “Phần lớn các trường hợp tội phạm bạo lực, nghi phạm được trả tự do trong khi chờ điều tra thêm. Trong trường hợp này, công tố viên yêu cầu thêm thông tin liên quan từ các điều tra viên nên sẽ mất hơn thêm thời gian để tổng hợp".

    “Chúng tôi muốn người dân biết rằng chúng tôi cam kết thực thi công lý trong trường hợp này cũng như mọi trường hợp và làm việc để tìm kiếm công lý đó cho tất cả nạn nhân", bà Graves đảm bảo sở cảnh sát cam kết sẽ thực hiện công lý trong vụ án.

    Luật sư dân quyền S. Lee Merritt và Benjamin Crump đại diện cho gia đình Ralph cho biết bất chấp mức độ nghiêm trọng của vết thương, nạn nhân vẫn đang cố gắng hồi phục đồng thời yêu cầu các nhà chức trách nên có hành động nhanh chóng đối với thủ phạm.

    Ngày 15/4, hàng trăm người dân của thành phố Kansas đã xuống đường biểu tình kêu gọi bắt giữ kẻ xả súng với các khẩu hiệu như "công lý cho Ralp" và "Bấm chuông cửa không phải là một tội ác".

    Phương Uyên (Theo Daily Mail và Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bam-chuong-cua-nham-nha-thieu-nhien-16-tuoi-bi-ban-trong-thuong-a572662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan