+Aa-
    Zalo

    Bang đầu tiên của Mỹ bắt đầu bỏ phiếu bầu tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bang North Carolina đã trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ tiến hành bỏ phiếu qua thư để chọn ra nhà lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ tới.

    Bang North Carolina đã trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ tiến hành bỏ phiếu qua thư để chọn ra nhà lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ tới. 

    Chính quyền bang North Carolina đã gửi hơn 600.000 lá phiếu cho các cử tri vào ngày 3/9. Theo đó, bắt đầu từ ngày 4/9, người dân tiểu bang này có thể bắt đầu bỏ phiếu qua thư để lựa chọn nhà lãnh đạo tiếp theo của nước Mỹ trong nhiệm kỳ 4 năm tới. Bang North Carolina đã thở thành tiểu bang đầu tiên tại Mỹ tiến hành bỏ phiếu trên toàn quốc, sớm hơn 2 tháng so với ngày bầu cử chính thức. 

    Bang North Carolina đã trở thành tiểu bang đầu tiên mở màn cho cuộc bầu  cử Tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: NBC News

    Động thái này của bang North Carolina là minh chứng cho những gì các chuyên gia từng cảnh báo trước đó: Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các cử tri lần đầu tiên tiến hành bỏ phiếu qua thư, điều này sẽ làm thay đổi hình thức bầu cử và cả cách tính lượt phiếu bầu. 

    Được biết, số lượng cử tri đăng ký bỏ phiếu qua thư tại bang North Carolina năm nay đã tăng 4 lần so với trước đây. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại nhiều tiểu bang khác như bang Wiscousin, nơi ghi nhận thêm 100.000 lượt yêu cầu nhận phiếu so với năm 2016. Tại Florida, năm 2016, bang này chỉ nhận được hơn 3,3 triệu yêu cầu bỏ phiếu qua thư song con số này đã tăng lên 4,3 triệu lượt.

    Trong 2 tuần tới, các bang chiến địa khác như Minnesota, Pennsylvania và Wisconsin cũng sẽ lần lượt tiến hành bỏ phiếu qua thư. Tuy nhiên, North Carolina hiện đang thu hút sự chú ý của dư luận nhiều hơn vì là bang mở màn của cuộc bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-dau-tien-cua-my-bat-dau-bo-phieu-bau-tong-thong-a337696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan