+Aa-
    Zalo

    Báo Nhật Bản nói gì về trận thua 0-10 của tuyển nữ Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Sau trận thua 0-10 của U20 nữ Việt Nam trước Nhật Bản ở VCK U20 nữ châu Á 2024, truyền thông Nhật Bản đã có những nhận xét đáng chú ý.

    Ngày 4/3, U20 nữ Việt Nam ra quân ở giải U20 nữ châu Á bằng trận thua đậm 0-10 trước U20 nữ Nhật Bản. Đây là thất bại khó tránh của thầy trò HLV Akira Ijiri, bởi lẽ Nhật Bản vốn là nhà đương kim vô địch của giải đấu.

    Chia sẻ sau trận đấu, HLV Akira Ijiri thừa nhận: “Đánh giá về thất bại này, tôi nghĩ kết quả đã nói lên tất cả. Ở vòng chung kết năm nay, Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên chúng tôi đã gặp nhà đương kim vô địch. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa và toàn đội sẽ cố gắng hết sức. Tôi sẽ động viên các cầu thủ như vậy”.

    bao nhat ban noi gi ve tran thua 0 10 cua tuyen nu viet nam 1
    U20 nữ Việt Nam thua cách biệt trước Nhật Bản. Ảnh: Internet

    Ở trận đấu hôm qua, U20 nữ Việt Nam không phải thi đấu trên sân vận động phủ tuyết, nhưng thời tiết Uzbekistan vẫn rất giá lạnh. Đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn thua đậm bởi lẽ nữ Nhật Bản quá mạnh. Sau trận đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ phân tích cụ thể để khắc phục. Dù vậy, chúng tôi cần nghỉ ngơi trước và chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu còn lại”.

    Đưa tin về thắng lợi đậm đà của U20 nữ Nhật Bản trước U20 nữ Việt Nam, tờ Football Zone của xứ Mặt trời mọc cho rằng: "U20 nữ Nhật Bản khởi đầu bằng chiến thắng ấn tượng với 10 bàn thắng! Sức mạnh tấn công bùng nổ của Nhật Bản ở Vòng chung kết U20 nữ châu Á khiến đối thủ bất lực".

    Nhắc lại trận cầu thăng hoa của U20 nữ Nhật Bản, Football Zone mô tả: "Nhật Bản ép đối thủ ngay từ đầu và vượt lên dẫn trước ở phút thứ 11 khi Matsukubo thực hiện pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyền của Tsunoda rồi tung cú sút bằng chân phải.

    bao nhat ban noi gi ve tran thua 0 10 cua tuyen nu viet nam 3
    HLV Akira trong trận đấu của U20 nữ Việt Nam vs U20 Nhật Bản ở VCK U20 nữ châu Á 2024. Ảnh: Internet

    Đến phút 31, Matsukubo nhận bóng trước khung thành và tung cú sút tầm trung ở cự ly gần 20m bằng chân trái để ghi thêm bàn thắng. Phút 44, Matsukubo đón bóng lỏng lẻo trong vòng cấm, bình tĩnh né cú cản phá của đối phương rồi ghi bàn. Cầu thủ số 10 19 tuổi lập hat-trick đưa Nhật Bản dẫn trước 3-0 trong hiệp 1".

    Về hiệp 2, tờ báo Nhật Bản tiếp tục nhận xét: "Nhật Bản không hề lơ là trong tấn công. Phút 56, đường chuyền của Amano được chuyền cho Hijikata ghi bàn. 8 phút sau, Hayashi dứt điểm bị thủ môn Việt Nam cản phá nhưng Hijikata kịp sút bóng vào lưới.

    Ngay sau đó, Tsujizawa lập công sau quả tạt của Sasai từ cánh trái, nâng tỷ số lên 6-0. Phút 70, Sasaki dứt điểm chính xác bằng chân trái trong vòng cấm và 3 phút sau, Sasai ghi thêm một bàn nữa. Đến phút 83, Yoneda lại ghi bàn và 1 phút sau Shirasawa tỏa sáng ấn định chiến thắng 10-0 trước U20 nữ Việt Nam".

    Sau cùng, Football Zone kết luận: "Đây là thế trận đã được dự đoán trước. Thắng lợi trước U20 nữ Việt Nam ở trận ra quân giúp U20 nữ Nhật Bản có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại".

    Sau U20 nữ Nhật Bản, U20 nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Đây cũng là các đối thủ được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Akira Ijiri rất nhiều. Vì vậy, U20 nữ Việt Nam có nguy cơ lớn trắng tay rời giải.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-ban-noi-gi-ve-tran-thua-10-cua-tuyen-nu-viet-nam-a613048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan