+Aa-
    Zalo

    Báo nước ngoài đồng loạt ca ngợi chức vô địch AFF Cup và người hâm mộ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo chí nước ngoài không tiếc lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam sau khi "Những chiến binh rồng vàng" lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

    Báo chí nước ngoài không tiếc lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam sau khi "Những chiến binh rồng vàng" lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

    Người hâm mộ Việt đã có một đêm không ngủ sau khi các chàng trai Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận chung kết lượt về, qua đó giành chiến thắng 3-2 sau 2 lượt trận và lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2018 vô cùng ấn tượng với ngôi á quân giải U23 châu Á, vị trí thứ 4 tại ASIAD 18 và khép lại bằng chức vô địch giải bóng đá Đông Nam Á.

    Cùng với HLV Park Hang-seo, các chàng trai áo đỏ đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn tuyệt vời kể từ tài năng cho đến tinh thần thi đấu. Thành tích của ĐT Việt Nam không chỉ mang lại niềm tự hào khôn xiết cho người hâm mộ nước nhà mà còn khiến truyền thông quốc tế "sôi sục".

    Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi chức vô địch AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Ngay tại quê hương của HLV Park Hang-seo, trên trang Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày, cho đến thời điểm khoảng 23h (theo giờ Hàn Quốc), các từ khóa "Park Hang-seo", "AFF Cup", "Việt Nam" luôn nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất, các bài báo tường thuật lại trận đấu cũng nhận được lượng tương tác lớn.

    Báo Hàn giật tít: "Việt Nam vô địch Suzuki Cup, 'phép màu' Park Hang-seo trở thành huyền thoại". Đài SBS, kênh truyền hình đã phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã chính thức đánh bại Malaysia với tỉ số 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, giành chức quán quân lần thứ hai trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi. Điều này đã chứng minh tài năng của vị HLV Park Hang-seo; dù mới làm việc ở Việt Nam hơn một năm, ông đã mang về những sự thay đổi lớn lao cho nền bóng đá tại quốc gia này”.

    Tờ Chosun đưa tin: “Chức vô địch giải AFF Cup 2018 là thành quả xứng đáng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia đã mang lại niềm vui cho toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi".

    Tờ Chosun Ilbo cho rằng ĐT Việt Nam đã có một chức vô địch hoàn hảo sau khi đăng quang mà không để thua trận nào trong suốt giải đấu.

    Nhiều trang báo Hàn đưa tin về chức vô địch của ĐT Việt Nam.

    Hàng loạt các trang báo Hàn Quốc đã chia sẻ lời chúc mừng của mình đến với thầy trò HLV Park Hang-seo vì đã một lần nữa làm nên điều kì diệu sau 10 năm chờ đợi.

    Không chỉ nói về màn trình diễn trên sân của ĐT Việt Nam, truyền thông xứ Hàn cũng rất ấn tượng với cách ăn mừng của người hâm mộ Việt.

    Ở quảng trường, tiếng kèn thổi của phần lớn người cổ vũ bóng đá vang khắp nơi. Họ chia sẻ niềm vui với những người họ nhìn thấy đầu tiên. Tên của HLV Park Hang Seo được vang vọng thấy khắp mọi nơi. Với chiến thắng ngày hôm nay, thầy Park chắc chắn đã trở thành là một anh hùng của dân tộc” - Phóng viên Yang Shi Chang chia sẻ.

    Theo một phóng viên Hàn Quốc đang có mặt tại Hàn Nội qua bản tin YTN trên Nate tại Hàn Quốc chia sẻ rằng: “Không khí tại Hà Nội, Việt Nam cực kỳ phấn khích đến mức chúng tôi không thể diễn tả được. Nó như một ngày lễ hội lớn của quốc gia”.

    Trong khi đó, Fox Sports Asia "giật" tít "Việt Nam tiễn Malaysia về nước và lên ngôi vương AFF Cup 2018".

    Chuyên trang thể thao này nhận định: "Trọng tài chính người Iran Alireza Faghani bắt khá "rát" và liên tục thổi phạt chủ nhà Việt Nam khiến người hâm mộ lo lắng. Nhưng kết quả thắng chung cuộc 1-0 trước Malaysia và giành chức vô địch AFF Cup 2018 khiến họ vỡ òa hạnh phúc, biến Mỹ Đình thành "chảo lửa" nung nóng niềm vui sướng của hàng ngàn người hâm mộ".

    Fox Sport Asia đánh giá Việt Nam là đội bóng tốt nhất Đông Nam Á.

    "Chúc mừng tuyển Việt Nam khi giành chiến thắng thuyết phục với tổng tỉ số 3-2 trước Malaysia sau 2 lượt trận. Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018!" - Fox Sports Asia.

    Ngoài bài viết về chức vô địch, Fox Sport Asia cũng có một bài nhận định sâu, đưa ra những lý do khiến Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup. Trong đó, những yếu tố như "Đoàn kết", "Nhất quán", "Hàng công hiệu quả", "Hàng thủ vững chắc" đã được đề cập. Theo chuyên trang này, tất cả những yếu tố trên biến Việt Nam trở thành "đội bóng tốt nhất Đông Nam Á" ở thời điểm hiện tại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nuoc-ngoai-dong-loat-ca-ngoi-chuc-vo-dich-aff-cup-va-nguoi-ham-mo-viet-nam-a255244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan