+Aa-
    Zalo

    Bão Sơn Tinh chưa đổ bộ, hàng ngàn hộ dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh đã bị cô lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù bão số 3 (bão Sơn Tinh) chưa đổ bộ, nhưng đã có hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh và Nghệ An bị cô lập, hàng ngàn ha hoa màu đã chìm trong biển nước.

    Mặc dù bão số 3 (bão Sơn Tinh) chưa đổ bộ, nhưng đã có hàng ngàn hộ dân ở Hà Tĩnh và Nghệ An bị cô lập, hàng ngàn ha hoa màu đã chìm trong biển nước.

    Đường vào xã Đức Giang huyện Vũ Quang bị ngập nặng. Ảnh: Dân Việt

    Ngày 18/7, thông tin từ UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, dù nước đã rút so với ngày 17/7 nhưng hiện tại vẫn còn khoảng 400 hộ dân bị cô lập, 2.600 ha diện tích lúa hoa màu; 200 ha nuôi trồng thuỷ sản vẫn chìm trong biển nước. 

    Xã Đức An huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nhiều con đường dân sinh bị ngập sâu. Ảnh: VOV

    Ngoài ra, do mưa lớn, dọc quốc lộ 8A đoạn gần khu vực Cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã có một khối lượng đất đá khổng lồ sạt lở xuống đường gây khó khăn cho quá trình đi lại tại tuyến đường này. Qua kiểm tra, có 5 điểm bị sạt lở. Đoạn nghiêm trọng nhất tại Km 82+286.

    Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Hà Tĩnh, từ 8h ngày 17/7 đến 1h ngày 18/7, thủy điện Hố Hô đã điều tiết xả nước với lưu lượng 203 m3/s. Đến 13h ngày 18/7 sẽ tăng lên từ 100 - 300 m3/s. Còn Thủy điện Hương Sơn từ 15h chiều 17/7 đến nay xả với lưu lượng từ 10 - 20 m3/s.

    Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nước vẫn dâng cao quanh khu vực trước khi bão Sơn Tinh đổ bộ. Ảnh: VOV

    Địa phương này đang tích cực phòng chống cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) sắp đổ bộ vào đất liền. Nếu nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, địa phương sẽ lên phương án di dời những hộ dân ở vùng nguy hiểm đến vị trí an toàn.

    Tại xã Nghĩa Hưng (Nghệ An) đường đi lại của 11 xóm với trên 1.000 hộ dân đã bị chia cắt và cô lập. Ảnh: Saostar

    Tại Nghệ An, theo báo cáo nhanh của Phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, trên quốc lộ 48E, nhiều tràn ngập sâu. Tất cả các tràn này đã đóng đường, có người trực gác 24/24h ở hai đầu tràn, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

    Cầu tràn xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) bị ngập sâu. Ảnh: Saostar

    Tại huyện Nghĩa Đàn, một số cầu tràn nước đã ngập sâu khiến nhiều xóm bản tạm thời bị cô lập. Cụ thể, Cầu Tràn Dinh Km97+850 nối liền xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, nước ngập sâu trên mặt cầu 1,7m.

    Đường bị sạt lở. Ảnh: Kênh 14

    Riêng xã Cam Lâm, mưa lớn kèm theo nước chảy xiết đã làm cầu tạm qua bản Bạch Sơn bị hỏng, 80 hộ dân bị cô lập. Ngoài ra, điểm cầu tạm tại bản Thái Sơn đi Nam Sơn, xã Môn Sơn bị cuốn trôi hoàn toàn.

    Đập tràn Khe Mọi, huyện Con Cuông bị ngập nước. Ảnh: Kênh 14

    Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An ngày 18/7, mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua đã khiến cho mực nước sông suối lên cao. Một số địa phương bắt đầu xuất hiện những đợt lũ nhỏ.

    Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km. Dự đoán tối 18/7, vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, sau đó bão sẽ đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang có mưa to và rất to, gió giật mạnh chuẩn bị đón bão Sơn Tinh đổ bộ.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-son-tinh-chua-do-bo-hang-ngan-ho-dan-o-nghe-an-va-ha-tinh-da-bi-co-lap-a236876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan