+Aa-
    Zalo

    Báo Thái Lan nói gì về thất bại của tuyển Việt Nam trước Indonesia?

    (ĐS&PL) - Báo Thái Lan đưa ra bình luận cho thấy sự khó tin khi đội tuyển Việt Nam thua 3 trận liên tiếp trước Indonesia chỉ sau vài tháng.

    Theo tạp chí Tri thức, Siam Sports - tờ báo của Thái Lan đưa ra thống kê rằng trong lịch sử, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua đội bóng xứ vạn đảo liên tiếp như vậy.

    bao thai lan soc khi tuyen viet nam lien tiep that bai truoc indonesia 2
    Tuyển Việt Nam nhận kết quả buồn hơn cả trận lượt đi. Ảnh: Lao động

    "Cú sốc với bóng đá Việt Nam, khi ĐTQG của họ thua Indonesia ba trận liên tiếp trong 3 tháng", Siam Sports bình luận.

    Thậm chí, ngay cả khi đối đầu Thái Lan, tuyển Việt Nam cũng chưa bao giờ có thành tích nghèo nàn đến vậy trong thời gian ngắn.

    ĐT Việt Nam từng có chuỗi thua 3 trận liên tiếp trước Thái Lan, nhưng hàng công của "Các chiến binh Sao Vàng" còn ghi được bàn vào lưới đối thủ.

    Ở 3 trận gần nhất đối đầu Indonesia, tuyển Việt Nam không ghi nổi một bàn và 5 lần để thủng lưới.

    Bangkok Post đặt câu hỏi "chuyện gì đang xảy ra với bóng đá Việt Nam". Trang này phân tích sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đặt nhiều niềm tin vào "Phù thủy trắng" Philippe Troussier, nhưng đổi lại họ nhận được nỗi thất vọng.

    "Ma thuật của HLV Troussier biến mất, và Việt Nam nhận một trong những thất bại đáng quên nhất lịch sử nền bóng đá", Siam bình luận. Trong lịch sử, tuyển Việt Nam hiếm khi để thua đậm như vậy tại sân Mỹ Đình trước các đối thủ cùng khu vực.

    Trong khi đó, Bola Sports (Indonesia) không khỏi vui mừng khi Indonesia có lần đầu tiên sau 20 năm được ăn mừng chiến thắng trên sân nhà của tuyển Việt Nam: "Cuối cùng lời nguyền cũng được hóa giải".

    Sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia, ông Troussier rời cương vị HLV trưởng tuyển quốc gia. VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói riêng, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói chung.

    HLV Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với thời hạn hơn 3 năm, từ tháng 3/2023 đến hết ngày 31/7/2026.

    Quyết định gắn bó dài hạn với HLV Troussier cho thấy niềm tin của VFF không chỉ vào các mục tiêu ngắn hạn. VFF muốn hướng đến World Cup 2026 và xa hơn là World Cup 2030.

    Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên gần như thất bại. Tuyển Việt Nam khó lòng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia. Hiện tại, "Chiến binh sao vàng" đang kém Indonesia đến 4 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 trận.

    Dưới thời ông Philippe Troussier, tuyển Việt Nam trải qua 14 trận đấu, thắng 4 và nhận 10 thất bại.

    Chuỗi kết quả nghèo nàn với ông Troussier cũng khiến Việt Nam rơi khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

    Dự kiến, trong bảng xếp hạng tiếp theo, được FIFA công bố ngày 4/4, tuyển Việt Nam giảm thêm 10 bậc xuống hạng 115, thông tin trên báo Vietnamnet.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-soc-khi-tuyen-viet-nam-lien-tiep-that-bai-truoc-indonesia-a616137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan