+Aa-
    Zalo

    Bảo vệ khẩn cấp thiếu niên 15 tuổi "tố" bị xâm hại tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "người phụ nữ 57 tuổi bị tố xâm hại tình dục" thiếu niên 15 tuổi, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM đã quyết định bảo vệ khẩn cấp đối với thiếu niên

    Liên quan đến vụ "người phụ nữ 57 tuổi bị tố xâm hại tình dục thiếu niên 15 tuổi", Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM đã quyết định bảo vệ khẩn cấp đối với thiếu niên này.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, xôn xao quanh việc tố giác người phụ nữ 57 tuổi có hành vi xâm hại tình dục em N.H.H. (15 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), sáng 18/10, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM cho biết đã ra quyết định bảo vệ khẩn cấp đối với em H. từ đơn xin cầu cứu khẩn cấp của Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, em H. cũng bày tỏ mong muốn được nuôi dưỡng ở trung tâm bảo trợ xã hội "để được an toàn".

    Liên quan đến vụ việc, báo Infonet thông tin thêm, sáng 18/10, ông N. (bố nuôi của em H.) cho hay, tối qua, ông đã nhận được quyết định bảo vệ khẩn cấp đối với em H. của Sở LĐ,TB&XH TP.HCM.

    Ông N, bố nuôi em H. tố cáo về sự việc - Ảnh: Infonet

    Theo ông N., sáng 18/10, em H. đã cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP tới bệnh viện khám bệnh để biết rõ tình trạng của em H., trước khi đưa vào Trung tâm bảo vệ Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TP.

    "Khoảng 5 ngày nữa, bệnh viện mới trả kết quả. Sau đó, tôi mới cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em đưa H. tới Trung tâm để được chăm sóc, nuôi dưỡng, giúp con tôi sớm ổn định trở lại", ông N. nói.

    Em H. là đối tượng bảo trợ xã hội cần được bảo vệ khẩn cấp theo khoản 2 Điều 25 Nghị định 136/2013, được hưởng chế độ trợ cấp nuôi dưỡng 1.52 triệu đồng/tháng.

    Cũng trong diễn biến có liên quan, ngày 18/10, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ chi cho biết, đã nhận thông tin báo cáo về vụ việc nghi án một trẻ nam bị xâm hại tình dục xảy ra trên địa bàn và chỉ đạo cơ quan chức năng có liên quan làm rõ vụ việc.

    Cũng theo báo Dân Việt, trước đó, ngày 7/9, ông N. gửi đơn đến công an tố cáo bà T. (50 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) có hành vi xâm hại tình dục em H.

    Theo nội dung đơn tố cáo, bà T. đã ép em H. vào nhà nghỉ trên địa bàn huyện Củ Chi để quan hệ tình dục 2 lần. Vụ việc được phát hiện khi em H. bị tổn thương vùng kín, bộ phận sinh dục sưng tấy và phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hóc Môn, với chuẩn đoán em H. bị nhiễm trùng đường tiểu, viêm tinh hoàn…

    Do vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Củ Chi nên công an xã Xuân Thới Thượng đã chuyển đơn tố cáo của ông N. về Đội CSĐT Công an huyện Củ Chi. Cùng thời điểm này, ông N. tiếp tục gởi đơn tố cáo đến VKSND huyện Củ Chi.

    Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an huyện Củ Chi đã mời bà T. đến làm việc. Theo tường trình của bà T., ông N. thuê mặt bằng nhà bà để mở quán cơm bán. Em H. mồ côi cha mẹ nên được ông N. nhận nuôi và hằng ngày H. phụ bán cơm cũng như trông giữ xe cho khách đến ăn.

    Ngày 28.6, vì mê chơi game nên H. lấy xe máy của N. đem cầm. Bị ông N. chửi và đòi báo công an nên H. định lấy khúc gỗ đánh lại. Thấy vậy nên bà T. can ngăn đồng thời cho H. 2 triệu đồng để chuộc xe.

    H. sau đó nhờ bà T. chở lên thị trấn Củ Chi để tìm việc làm. Bà T. khẳng định nội dung tố cáo của ông N. là địa đặt, vu khống, xúc phạm đến nhân phẩm của mình và mong muốn cảnh sát sớm điều tra, làm rõ.

    Theo nội dung của ông N. tố cáo, sau khi được bà T. chở đi thì đến ngày 8/7, ông mới tìm thấy H. và phát hiện vùng kín của H. bị tổn thương. H. nói với ông N. là bị bà T. đưa vào nhà nghỉ ở thị trấn Củ Chi quan hệ tình dục 2 lần.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-ve-khan-cap-thieu-nien-15-tuoi-to-bi-xam-hai-tinh-duc-a205706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan