+Aa-
    Zalo

    Barca hòa nhọc nhằn, PSG và Bayern thắng dễ

    (ĐS&PL) - Trong trận đấu tối 8/10, Barca phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2 trước đối thủ xếp áp chót là Granada. Trong khi đó, PSG và Bayern cùng có những chiến thắng dễ dàng.

    Ở vòng 9 La Liga, Barca trải qua trận đấu "hú vía" trên sân đối thủ xếp áp chót là Granada. Hành quân đến sân của Granada, các học trò của HLV Xavi gặp nhiều bất lợi khi Frenkie De Jong, Pedri, Raphinha và đặc biệt là Lewandowski đều vắng mặt. Điểm tựa của Barca đến từ việc họ vừa đánh bại Porto ở UEFA Champions League và Granada không có phong độ tốt khi đội bóng này đã trải qua chuỗi 5 trận chỉ hòa hòa thua, xếp áp chót tại La Liga.

    Cơn ác mộng đến với đội khách ngay giây thứ 17 của hiệp 1 khi Gavi để mất bóng nguy hiểm, tạo điều kiện cho Bryan Zaragoza đánh bại thủ thành Ter Stegen bằng cú sút chéo góc, mở tỷ số cho Granada

    barca hoa nhoc nhan psg va bayern thang de 11
    Bryan Zaragoza tiếp tục thể hiện sự xuất sắc bằng bàn thắng thứ 2, đưa Granada bất ngờ dẫn trước Barca 2-0. Ảnh: Reuters.

    Bất ngờ nhận bàn thua sớm, Barca rất vất vả trong việc tạo dựng thế trận trước đội chủ nhà có tinh thần thi đấu lên rất cao. Mất Robert Lewandowski do chấn thương, niềm hy vọng của đội khách được đặt lên Joao Felix, nhưng tân binh người Bồ Đào Nha bị bắt chết bởi hàng thủ chơi chắc chắn của Granada.

    Đến phút 29, Bryan Zaragoza tiếp tục thể hiện sự xuất sắc bằng bàn thắng thứ 2, đưa Granada bất ngờ dẫn trước Barca 2-0.

    Những nỗ lực của đội khách được đền đáp, ở phút bù giờ của hiệp 1, khi Joao Felix căng ngang thuận lợi cho Lamine Yamal dứt điểm tung lưới Granada rút ngắn cách biệt. Với pha làm bàn này, anh trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử La Liga.

    barca hoa nhoc nhan psg va bayern thang de 12
    rận hòa thất vọng khiến Barca chỉ có 21 điểm sau 9 vòng và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3. Ảnh: Reuters.

    Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Barca nhưng các cơ hội mà họ tạo ra đều bị hàng thủ Granada chặn lại. Araujo và Torres suýt gỡ hòa từ những quả đá phạt nhưng bị Andre Ferreira từ chối một cách ngoạn mục

    Đến phút 85, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Sergi Roberto đã mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-2, giúp Barca có 1 điểm.

    Trận hòa thất vọng khiến Barca chỉ có 21 điểm sau 9 vòng và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 kém Real Madrid 3 điểm ở ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Granada vẫn đứng áp chót trên BXH.

    Tại Pháp, trong ngày thi đấu mờ nhạt của Kylian Mbappe, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn giành chiến thắng dễ dàng trước Rennes để bám sát ngôi đầu Ligue 1.

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG liên tục gây sức ép về phía khung thành Rennes. Khi Mbappe và các ngôi sao hàng công chưa kịp ghi dấu ấn, bộ đôi Vitinha - Hakimi đã thay nhau tỏa sáng bằng những pha lập công giúp nhà đương kim vô địch dẫn 2-0. 

    Đầu hiệp hai, đội chủ nhà có được bàn gỡ do công của Amine Gouiri. Đó là tình huống mà Gouiri chọn vị trí thông minh để có cú lắc đầu khiến thủ thành PSG không thể cản phá.

    barca hoa nhoc nhan psg va bayern thang de 10
    Chiến thắng ở vòng đấu này, PSG vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue I với 15 điểm sau 8 vòng. Ảnh: Reuters/Getty.

    Tuy nhiên, PSG nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn trước 2 bàn chỉ ít phút sau đó. Phút 58, Randal Kolo Muani đệm bóng cận thành chuẩn xác, nâng tỷ số lên thành 3-1. 

    Trong hơn nửa giờ còn lại của trận đấu, đội chủ nhà Rennes vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3. Chiến thắng ở vòng đấu này, PSG vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue I với 15 điểm sau 8 vòng, kém đội bóng dẫn đầu Monaco 2 điểm.

    Ở vòng 8 Bundesliga, Bayern Munich không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 khi đón tiếp Freiburg nhờ các pha lập công của Leroy Sane (phút 25) và Kingsley Coman (phút 85).

    barca hoa nhoc nhan psg va bayern thang de 9
     Bayern Munich giành chiến thắng 2-0 khi đón tiếp Freiburg, AS Roma giành chiến thắng 4-1 trước đối thủ bét bảng. Ảnh: Reuters.

    Ở Serie A, sau những trận đầu thi đấu thất vọng, Lukaku đang dần cho cho thấy tầm quan trọng tại AS Roma. Trước đối thủ bét bảng, các học trò của HLV Mourinho đã thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng 4-1, trong đó Romelu Lukaku đóng góp 2 bàn. Những pha lập công còn lại thuộc về Houssem Aouar và Andrea Belotti.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/barca-hoa-nhoc-nhan-psg-va-bayern-thang-de-a594382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan