+Aa-
    Zalo

    Bất chấp cảnh báo của Mỹ, công ty UAE mua 3 tấn vàng từ Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Venezuela sẽ bán 15 tấn vàng từ kho dữ trự của ngân hàng liên bang cho Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) trong vài ngày tới.

    Venezuela sẽ bán 15 tấn vàng từ kho dữ trự của ngân hàng liên bang cho Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) trong vài ngày tới.

    Một quan chức Mỹ cho biết Venezuela đã bán 3 tấn vàng dự trữ để đổi lấy tiền mặt từ ngày 26/1, vài tháng sau đợt vận chuyển số vàng trị giá 900 triệu USD sang Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm 2018.

    Ông này nói thêm rằng, kể hoạch của quốc gia Nam Mỹ là bán đi tổng cộng 29 tấn vàng trước tháng 2. Theo các số liệu thống kê, Venezuela có 132 tấn vàng dự trữ tại ngân hàng quốc gia Venezuela và ngân hàng Anh cho tới cuối tháng 11/2018.

    Chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro bắt đầu chuyển sang bán vàng sau khi nguồn thu tới từ dầu mỏ sụt giảm, nền kinh tế bị khủng hoảng nghiêm trọng và các lệnh trừng phạt ngày càng gia tăng của Mỹ khiến nước này khó tiếp cận tín dụng.

    Tổng thống Nicolas Maduro. (Ảnh: Reuters)

    Với nỗ lực nhằm hỗ trợ cho phe đối lập tại Venezuela thay thế chính quyền đương nhiệm và kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới, Mỹ tuần này đã cảnh báo các lãnh đạo ngân hàng và doanh nhân không giao dịch vàng với Venezuela.

    Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio ngày 31/1 viết trên Twitter rằng “một công dân Pháp” làm việc cho Noor Capital đã có mặt tại Caracas “để dàn xếp một vụ trộm vàng từ Venezuela”.

    Chính quyền Maduro buộc phải thực hiện kế hoạch bán vàng từ khoảng một năm trước đây sau khi sản lượng cũng như giá dầu sụt giảm, kinh tế xuống dốc và các lệnh trừng phạt của Mỹ khiến Venezuela khó tiếp cận với các khoản tín dụng.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-canh-bao-cua-my-cong-ty-uae-mua-3-tan-vang-tu-venezuela-a261877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan