+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng giả danh nhà báo, lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ năm 2021 đến nay Anh mạo danh phóng viên một tờ báo trung ương nhiều mối quen biết, do đó có thể làm thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài.

    Báo Giao thông đưa tin, trưa 30/4, một lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ, khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1976, trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    bat doi tuong o nghe an gia danh nha bao lua dao chiem doat
    Đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, Công an huyện Diễn Châu phát hiện trên địa bàn có 01 đối tượng "nổ" là phóng viên và có thẻ nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là Lãnh đạo ở Trung ương cũng như tỉnh Nghệ An, có thể chuyển đổi sổ đỏ từ đất nông nghiệp thành đất ở lâu dài. Lực lượng công an xác định, đã có một số người dân chuyển tiền cho đối tượng này.

    Ngay sau khi nắm rõ về đối tượng giả danh nhà báo, Công an huyện Diễn Châu đã báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này, đồng thời lập chuyên án để đấu tranh.

    Quá trình điều tra, Ban chuyên án gặp một số khó khăn do đối tượng thường xuyên giữ liên lạc với các bị hại, trao đổi với lời lẽ thuyết phục để bị hại không gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng nếu như không thực hiện được trong thời gian đã cam kết, thỏa thuận. Ngoài ra, đa số bị hại đều nghĩ sổ đỏ do Vân Anh làm là sổ đỏ thật nên không tố cáo vì sợ liên quan đến quyền lợi của mình.

    Sau một thời gian xác minh, thu thập chứng cứ, khoảng 9h ngày 27/4/2022, tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Khám xét nơi ở, lực lượng công an thu giữ 53 sổ đỏ và 2 điện thoại di động.

    Báo Tiền phong cho biết, theo kết quả điều tra, đầu năm 2021 đến tháng 4/2022, đối tượng Vân Anh đã giả danh phóng viên Báo Thanh tra, khoe mình có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là lãnh đạo ở Trung ương cũng như tỉnh Nghệ An để lừa đảo.

    Đối tượng tự nhận làm "thủ tục" chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài cho 5 bị hại cùng trú tại địa bàn huyện Diễn Châu và một số địa phương khác. Số tiền các bị hại chuyển cho Vân Anh là hơn 9 tỷ đồng.

    Việc các bị hại sử dụng sổ đỏ giả để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đối phó với chính quyền địa phương bằng sổ đỏ giả do Nguyễn Thị Vân Anh làm ra, gây ra nhiều hệ lụy phức tạp.

    Khi biết Vân Anh bị bắt giữ, một số người dân đã gọi điện, gửi đơn đến Công an huyện Diễn Châu tố cáo hành vi lừa đảo của người phụ nữ này.

    Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục đấu tranh mở rộng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-danh-nha-bao-lua-dao-chiem-doat-hon-9-ty-dong-a536002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan