+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng liên tục tạt sơn nhà dân, uy hiếp tinh thần để đòi nợ thuê

    (ĐS&PL) - Được chủ nợ thuê với giá 2 triệu, Phan Văn Lộc liên tục tạt sơn vào nhà dân để đòi nợ thuê. Đối tượng còn liên tục nhắn tin đe dọa để uy hiếp tinh thần người vay nợ dù chưa đến hạn trả.

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 30/6, Công an quận 11 tạm giữ hình sự với Phan Văn Lộc (29 tuổi, ngụ quận 11) và tập trung truy xét với Lưu Giai Trung (50 tuổi, ngụ quận 5) để điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản.

    Qua điều tra xác minh được biết, khoảng hai năm trước, ông Dũng (51 tuổi, ngụ quận 11) có quen biết với ông Trung và vay số tiền 500 triệu đồng với lãi suất 5%/ tháng (tức 25 triệu/tháng, trả qua tài khoản ngân hàng).

    tat son nha dan doi no quan 11 8399
    Lộc bị công an bắt quả tang khi đang cưỡng đoạt tài sản của anh Dũng. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Ông Dũng đã chuyển nhiều lần chuyển tiền trả cho ông Trung, cả gốc và lãi tính đến năm 2023 tổng cộng là hơn 500 triệu đồng. Đến tháng 4/2023, do gặp nhiều khó khăn, ông Dũng chưa có khả năng trả nợ cho ông Trung nên đã khất nợ. Sau khi bị chủ nợ liên tục đòi, ông Dũng hứa sẽ bán đất để trả nợ vào tháng 9 và được đồng ý.

    Dù chưa đến thời hạn như đã giao hẹn nhưng ông Trung liên tục nhắc nợ, đối tượng này còn thuê Phan Văn Lộc nhắn tin đe dọa ông Dũng để đòi nợ.

    Liên quan đến vụ việc, Vietnamnet thông tin, trong các ngày 22 và 25/6, Lộc nhờ bạn chở đến tận nhà ông Dũng để tạt sơn nhằm uy hiếp. 2 lần đó, ông Dũng không trình báo công an địa phương mà tự lau dọn hiện trường.

    Đến ngày 25/6, ông Trung tiếp tục gọi điện đe dọa thì ông Dũng hứa sẽ trả tiền lãi suất của tháng 4 và tháng 5/2023 là 50 triệu đồng. Ông Trung chấp thuận, đồng thời dọa tiếp, nếu chậm trễ sẽ cho người tạt sơn lên đầu vợ của ông Dũng.

    Thực hiện theo lệnh của ông Trung, tối 28/6 Lộc chở bạn gái đến nhà ông Dũng lấy 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Lộc vừa nhận tiền thì bị trinh sát hình sự công an quận 11 phục kích bắt giữ.

    Tại trụ cơ quan công an, xác định Lộc dương tính với ma tuý. Lộc khai báo, được Trung thuê để tạt sơn vào nhà ông Dũng, với tiền công là 2 triệu đồng.

    Hiện công an đang truy bắt nghi can Lưu Giai Trung để xử lý theo quy định pháp luật.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lien-tuc-tat-son-nha-dan-uy-hiep-tinh-than-de-doi-no-thue-a581177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan